Con đường kỳ lạ

Con đường Guoliang trên vách đá (trong ảnh), nối ngôi làng Guoliang ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) với thế giới bên ngoài là một công trình đặc biệt, được xây dựng thủ công từ xa xưa chỉ bằng các dụng cụ cơ bản như đục và búa. Chính quyền tỉnh đã nâng cấp nó thành đường hầm dài 1.250 m đủ an toàn cho ô-tô đi lại.

Con đường kỳ lạ

Món ăn thượng hạng

Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness mới đây ghi nhận “Creme de la Creme Pommes Frites” là món khoai chiên đắt nhất thế giới. World Record Academy cho biết, món khoai tây chiên này có giá 200 USD, do một đầu bếp của nhà hàng nổi tiếng ở New York (Mỹ) chế biến. Đầu bếp đã sử dụng nhiều nguyên liệu quý hiếm như khoai tây Chipperbeck chất lượng cao, mỡ ngỗng nguyên chất, bơ truffle đen… để làm ra món ăn này.

Vượt biển bằng lồng phao tự chế

Reza Baluchi (Mỹ) đã chế tạo chiếc lồng sắt gắn phao để vượt biển. Daily Mail cho biết, với chiếc lồng phao được chế từ một chiếc lồng sắt lớn gắn bóng nhựa, Baluchi dự định vượt hải trình 1.600 km từ Florida tới New York, song khi mới đi được 48 km, anh đã gặp trục trặc kỹ thuật và phải cập bờ.

Trang điểm thành người nổi tiếng

Theo Oddity Central, một nữ nghệ sĩ tài năng ẩn danh châu Á đã trở nên nổi tiếng sau khi đăng tải lên mạng xã hội TikTok những video dạy cách hóa thân thành người nổi tiếng. Chỉ bằng kỹ năng trang điểm của mình, cô đã hóa trang cực giống thành những ngôi sao ca nhạc hay điện ảnh thế giới như Taylor Swift, Billie Eilish, Cate Blanchet…

Tranh làm từ sỏi mầu

Nghệ sĩ người Anh Justin Bateman đã trở nên nổi tiếng với nhiều tác phẩm nghệ thuật bằng chất liệu hết sức độc đáo. Đó là những bức tranh ghép phức tạp được tạo thành từ hàng trăm, thậm chí hàng nghìn viên sỏi nhiều mầu sắc (trong ảnh). Họa sĩ Justin phải dành vài tiếng, thậm chí vài tuần để ghép từng viên sỏi lại thành tác phẩm nghệ thuật giá trị. 

Con đường kỳ lạ -0