Cây nho lâu đời nhất

TP Maribor của Slovenia là nơi có cây nho lâu đời nhất thế giới mang tên The Old Vine. Cây nho thuộc giống “Žametovka”, được trồng trên bức tường của một tòa nhà (trong ảnh) từ năm 1570 và tới nay vẫn cho quả. Mỗi năm cây nho này cho thu hoạch khoảng 35 đến 55 kg nho, đủ để sản xuất 15 đến 35 lít rượu vang.

Cây nho lâu đời nhất

Rượu cay đặc biệt

Theo Oddity Central, World’s Hottest Shot là loại rượu rum hiếm hoi kết hợp với Carolina Reaper - loại ớt cay nhất thế giới. Đây không chỉ là loại rượu rum nặng với độ cồn 63% mà còn được ngâm với ớt Carolina Reaper trong ít nhất ba tháng. World’s Hottest Shot là sản phẩm của trang trại ớt Wiltshire ở Anh, có giá 20 USD cho mỗi chai 45 ml.

“Xe đua” làm từ mảnh ghép lego

Liên đoàn ô-tô, xe máy Saudi Arabia đã thuê một đội những người xếp lego chuyên nghiệp để lắp ráp một chiếc xe đua Công thức 1 lớn nhất thế giới, từ 500.000 mảnh lego mầu xanh lá cây. Chiếc xe hiện được đặt tại trung tâm mua sắm Red Sea của Saudi Arabia. Sự kiện nhằm quảng bá cho giải Grand Prix dự kiến diễn ra vào tháng 12 tới tại nước này. 

Lễ hội bánh kếp

Khoảng 100 tình nguyện viên đã cùng nhau chế biến tổng cộng 14.280 chiếc bánh kếp nhân “Ngày bánh kếp” diễn ra ở Centreville, bang Ohio (Mỹ). Nhà tổ chức cho biết, họ đã chuẩn bị hơn một tấn bột để các tình nguyện viên làm bánh trong suốt bốn giờ đồng hồ. Để đạt tiêu chuẩn, mỗi chiếc bánh phải có kích cỡ ít nhất 12,7 cm và đủ độ dày tối thiểu. 

Trầm hương đắt đỏ

“Kyara” là một loại trầm hương (trong ảnh) cực kỳ quý hiếm của Nhật Bản và được sử dụng trong ngành công nghiệp nước hoa, hương liệu vì hương thơm ngào ngạt. Một gram kyara loại đặc biệt có thể trị giá hơn 10.000 USD, trở thành một trong những vật liệu tự nhiên đắt tiền nhất. Nhờ loại nấm mốc ký sinh phialophora sống trong tâm gỗ trầm hương, mà loại gỗ được này có mùi thơm mạnh mẽ đặc trưng.

Cây nho lâu đời nhất -0