Cây cổ thụ đặc biệt

Năm 1975, một cây cổ thụ mọc trên đảo Oahu của bang Hawaii (Mỹ) đã được chọn làm biểu tượng trong quảng cáo cho hãng công nghệ Hitachi (Nhật Bản).

Cây cổ thụ đặc biệt

“Cây Hitachi” (trong ảnh) được tập đoàn Hitachi sử dụng trong gần năm thập kỷ, khiến nó trở thành một trong những biểu tượng được yêu thích nhất “xứ Phù Tang”. Công ty Nhật Bản trả hơn 400.000 USD mỗi năm cho công viên Moanalua Gardens để bảo đảm cây Hitachi luôn tươi tốt. 

Nghệ thuật kết hợp thiên nhiên

Theo Oddity Central, hoa trà “Middlemist’s Red” - một giống hoa thuộc họ tầm xuân, được coi là loài hoa hiếm nhất trên thế giới. Loài hoa quý được đặt theo tên ông John Middlemist, người đã thu thập nó từ Trung Quốc vào năm 1804. Hiện nay, hoa trà Middlemist’s Red duy nhất chỉ có ở hai địa danh nổi tiếng là Treaty House (New Zealand) và Chiswick House & Gardens (Anh).

Mèo săn mồi châu Phi

Loài Felis nigripes, hay còn gọi là mèo chân đen châu Phi có kích cỡ nhỏ hơn cả mèo nhà, song nó lại hơn hẳn sư tử nếu so khả năng săn mồi hiệu quả. Mèo chân đen trung bình săn được 10 đến 14 loài gặm nhấm hoặc chim nhỏ mỗi đêm. Do đó, tỷ lệ săn mồi thành công của nó là khoảng 60%, trong khi sư tử hay báo chỉ khoảng 25%. 

Pháp hoàn thành dự án bọc vải  Khải Hoàn Môn

Theo AFP, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã khánh thành một dự án siêu thực và đặc biệt, đó là bọc vải đài tưởng niệm Khải Hoàn Môn cao 50 m tại Thủ đô Paris. Đây là công trình mà cố nghệ sĩ Christo đã ấp ủ từ nhiều chục năm trước, với mong muốn bảo vệ công trình kiến trúc này. Công chúng có thể chiêm ngưỡng dự án này đến ngày 3/10 tới.

Tác phẩm chưa từng lộ diện của Van Gogh

Bảo tàng Van Gogh ở thành phố Amsterdam (Hà Lan) mới đây giới thiệu một tác phẩm đặc biệt của họa sĩ thiên tài Vincent Van Gogh. Bức tranh kích thước 50x30 cm mang tên “Study for Worn Out” này (trong ảnh) là tác phẩm đầu tay của Van Gogh, khi ông bắt đầu sự nghiệp hội họa vào năm 1882. Bức tranh nằm trong một bộ sưu tập tư nhân của một gia tộc người Hà Lan và đã được lưu giữ tại đây rất lâu.

Cây cổ thụ đặc biệt -0