AEON mở rộng sang thời trang

My Closet là thương hiệu thời trang nhanh (fast-fashion) giá rẻ sắp được Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) ra mắt tại Việt Nam nhằm mục tiêu cạnh tranh với các thương hiệu may mặc quốc tế khác đang có mặt trên thị trường.
0:00 / 0:00
0:00
Cửa hàng bày bán dòng sản phẩm My Closet đầu tiên sẽ ở AEON Mall Bình Tân.
Cửa hàng bày bán dòng sản phẩm My Closet đầu tiên sẽ ở AEON Mall Bình Tân.

Với chiến lược “try & error”, có thể hiểu là “thử nghiệm - điều chỉnh” nhằm đáp ứng thị hiếu và nhu cầu thay đổi của giới trẻ, cửa hàng đầu tiên tại AEON Mall Bình Tân, TP Hồ Chí Minh sẽ có khoảng 400 mặt hàng khác nhau. Dòng sản phẩm chủ yếu ban đầu bao gồm áo phông và quần short nhắm đến nhóm phụ nữ trong độ tuổi 16-24. Quần áo tập trung vào các mầu cơ bản phổ biến như đỏ và vàng. Đặc biệt, so các thương hiệu nước ngoài khác đang có mặt tại Việt Nam, dòng sản phẩm thời trang My Closet có giá bán thấp hơn từ 50-75%. Chẳng hạn một chiếc áo phông có thể có giá từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng (khoảng 8,5-12,75 USD), thì loại tương đương của My Closet có giá 150.000 đồng, tức khoảng 6 USD.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, họ đặt mục tiêu biến My Closet trở thành bước đột phá đầu tiên của AEON trong mảng fast-fashion. Các sản phẩm của My Closet hiện đang được gia công tại các nhà máy trong nước. Thời gian sản xuất kéo dài một hoặc hai tháng nhưng AEON sẽ hạn chế chi phí vận chuyển bằng cách sử dụng các tuyến phân phối hiện có. Ngoài ra, công ty sẽ triển khai, mở rộng thương hiệu mới tại các cửa hàng khác, đồng thời sẽ xem xét cung cấp thương hiệu này trên trang thương mại điện tử nội địa cũng như các quốc gia lân cận như Malaysia.

Việt Nam hiện có dân số gần 100 triệu người, chỉ sau Indonesia và Philippines trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á với độ tuổi trung bình trẻ là 33. Nền kinh tế của Việt Nam đã tăng trưởng hơn 7% một năm trước đại dịch và đã tăng trở lại khi các biện pháp hạn chế Covid được loại bỏ. Theo dự đoán của công ty nghiên cứu về thị trường và dữ liệu người tiêu dùng Statista, thị trường may mặc được dự báo sẽ tăng khoảng một nửa từ năm 2021 lên 7,33 tỷ USD vào năm 2025. Nằm trong chiến lược tập trung vào các thị trường châu Á ngoài Nhật Bản, AEON cho biết, đang có những kế hoạch lớn tại Việt Nam bởi nền kinh tế đang phát triển nhanh, tầng lớp trung lưu gia tăng và người tiêu dùng trẻ ngày càng có nhiều tiền cũng như thích mua sắm hơn.