Hoạt hình Wolfoo đã ra mắt khoảng hơn 2.700 tập, là điểm nhấn trong hệ sinh thái sáng tạo WOA của Công ty Sconnect Việt Nam. Hoạt hình Wolfoo có phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh và được dịch sang 17 ngôn ngữ khác như tiếng Trung, Nhật, Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... Đội ngũ nhân sự từ 8 người ban đầu cũng đã phát triển đến con số hơn 600, bao gồm các kỹ sư công nghệ, thiết kế đồ họa, họa sĩ, biên kịch, nhà sản xuất phim.
Chia sẻ về loạt phim Wolfoo, ông Lê Đăng Khoa, Trưởng bộ phận sản xuất Wolfoo của Sconnect cho biết, nhân vật Wolfoo ra đời dựa trên đặc điểm của sói, một loài thường được biết đến với sự dũng cảm, kiên trì, có tinh thần đồng đội và kỷ luật cao. Nhân vật chính của phim là chú sói con Wolfoo 5 tuổi đáng yêu và thông minh đôi khi nghịch ngợm, sống cùng gia đình trên một quả đồi trong làng. Wolfoo có hai em gái và các bạn thân như Kat, Pando, Bufo, Piggy... Loạt phim là những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống của Wolfoo khi tìm tòi, học hỏi, khám phá thế giới chung quanh, từ đó rút ra những bài học bổ ích.
Theo chân Wolfoo, các khán giả nhỏ tuổi không chỉ học về mầu sắc, hình khối, các kiến thức khoa học đơn giản hay khám phá các nhân vật lịch sử, các phong tục độc đáo trên thế giới, mà còn hiểu được thế nào là lòng nhân ái, tính trung thực, khiêm tốn, can đảm, tự lập, tinh thần làm việc nhóm, giúp đỡ người khác. Mỗi tập phim có dung lượng ngắn (khoảng hơn 3 phút) kết hợp nhuần nhuyễn yếu tố giải trí vui nhộn với tính giáo dục, giúp trẻ nhỏ dễ ghi nhớ, dễ làm theo. Đặc biệt, là sản phẩm “make in Vietnam” 100% nhưng Wolfoo có cách tạo hình và tiếp cận khán giả theo xu hướng hiện đại, quốc tế với chất lượng hình ảnh không thua kém các hãng hoạt hình lớn trên thế giới.
Nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp trong quá trình xây dựng thương hiệu Wolfoo, thời gian qua Sconnect đã tiến hành đăng ký và được bảo hộ các tài sản trí tuệ của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo, đăng ký nhãn hiệu Wolfoo tại Việt Nam cũng như một số quốc gia khác trên thế giới. Cùng với đó ký hợp đồng phân phối trên truyền hình K+ để công chiếu toàn quốc hay hợp tác với kênh truyền hình đa quốc gia nổi tiếng Netflix để đưa phim lên nền tảng này.
Hơn cả một series hoạt hình, những người tạo ra Wolfoo còn ôm ấp tham vọng biến bộ nhân vật này trở thành người bạn thân thiết với các em nhỏ toàn cầu qua hệ thống sản phẩm giáo dục, đồ chơi, thời trang, ứng dụng trò chơi điện tử và công viên chủ đề. Wolfoo là nhân vật hoạt hình nội đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng khu vui chơi riêng (Wolfoo City tại Hà Nội), với các hoạt động giải trí, giáo dục, nghệ thuật, hướng nghiệp phong phú, thu hút đông đảo trẻ em và phụ huynh.
Ông Tạ Mạnh Hoàng, Giám đốc điều hành Sconnect cho biết, đã có những đối tác nước ngoài bất ngờ khi biết rằng, Wolfoo là sản phẩm do Việt Nam sản xuất. Điều đó chứng tỏ rằng, hoạt hình “make in Vietnam” hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe trên môi trường số, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho đội ngũ sáng tạo trẻ trung và năng động hiện nay.