Xây dựng kế hoạch ôn tập thi tốt nghiệp cho học viên giáo dục thường xuyên

NDĐT- Để tạo điều kiện thuận lợi cho các sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) chỉ đạo và tổ chức cho học viên giáo dục thường xuyên (GDTX) ôn tập chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đạt chất lượng, Bộ GD-ĐT có công văn hướng dẫn về tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp THPT 2020.

(Ảnh minh hoạ: DUY LINH)
(Ảnh minh hoạ: DUY LINH)

Theo đó, Sở GD-ĐT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các trung tâm GDTX về việc tổ chức đánh giá, xếp loại học lực của học viên, bảo đảm nghiêm túc, thực chất, chính xác, khách quan, phản ánh đúng trình độ của người học. Đồng thời tăng cường công tác quản lý kết quả học tập của người học qua sổ điểm điện tử và học bạ điện tử bảo đảm tính công khai, minh bạch, trung thực và khách quan.

Về tổ chức ôn tập cho học viên, căn cứ kế hoạch dạy học đã được điều chỉnh, các trung tâm GDTX chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập thi tốt nghiệp THPT, lựa chọn các phương pháp ôn tập phù hợp với nội dung của từng môn học và trình độ nhận thức của học viên, tránh gây áp lực ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm lý của người học.

Cụ thể, phân nhóm học viên theo trình độ để ôn tập cho phù hợp với đối tượng. Đối với những học viên có học lực yếu, kém cần tăng cường việc ôn tập những kiến thức cơ bản, trọng tâm của chương trình, bám sát cấu trúc của đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT năm 2020; quan tâm giúp học viên ôn tập ở các mức ôn tập nhận biết, thông hiểu và vận dụng. Bên cạnh đó, chọn, cử giáo viên có năng lực, kinh nghiệm và nhiệt tình để hướng dẫn học viên ôn tập trên lớp, kết hợp với ôn tập theo nhóm và tự ôn tập ở nhà; vận động học viên khá, giỏi giúp đỡ những học viên có học lực yếu kém. Đối với những học viên chưa tốt nghiệp THPT, các trung tâm GDTX căn cứ vào điều kiện cụ thể và nguyện vọng của học viên tổ chức các lớp ôn tập củng cố kiến thức đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.