Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bổ sung tổ hợp C00 cho 17 ngành đào tạo

Ngày 7/6, Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội điều chỉnh thông tin tuyển sinh năm 2025, bổ sung tổ hợp C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) cho 17 ngành đào tạo. 

Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (Ảnh minh họa)
Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (Ảnh minh họa)

Sáng 7/6, trao đổi với Báo Nhân Dân, PGS, TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học rà soát các phương thức, tổ hợp xét tuyển, Hội đồng tuyển sinh Nhà trường đã họp, xin ý kiến Hội đồng trường, báo cáo Đại học Quốc gia Hà Nội và quyết nghị điều chỉnh bổ sung tổ hợp xét tuyển theo phương thức 100 (dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT).

Cụ thể, bổ sung tổ hợp C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử) và C04 (Toán, Ngữ văn, Địa lý) cho toàn bộ 26 ngành đào tạo;

Bổ sung tổ hợp C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) cho 17 ngành đào tạo, bao gồm: Báo chí, Công tác xã hội, Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng, Đông phương học, Hàn Quốc học, Khoa học quản lý, Quan hệ công chúng, Quản lý thông tin, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị văn phòng, Quốc tế học, Tâm lý học, Thông tin-Thư viện, Văn hóa học, Việt Nam học và Xã hội học.

PGS, TS Đặng Thị Thu Hương khẳng định việc điều chỉnh này hoàn toàn tuân thủ các quy định trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và công văn hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2025 của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo quy chế tuyển sinh hiện hành, thí sinh chỉ cần đăng ký ngành và trường, hệ thống sẽ tự động xét tuyển theo tổ hợp và phương thức có điểm cao nhất. Việc bổ sung tổ hợp giúp tăng cơ hội trúng tuyển cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Trước đó, Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội quyết định loại bỏ tổ hợp C00 trong xét tuyển 17 ngành học. Thay vào đó, trường sử dụng các tổ hợp có môn tiếng Anh như D14 (Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh), D15 (Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh), D66 (Ngữ văn, Giáo dục công dân, Tiếng Anh).

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.