Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bỏ tổ hợp C00 trong tuyển sinh nhiều ngành

Nhiều ngành học của Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ không dùng tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) để tuyển sinh đại học chính quy năm 2025. Đồng thời, Trường tăng cường lựa chọn các tổ hợp có môn Ngoại ngữ cho tuyển sinh. 

(Ảnh: Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn)
(Ảnh: Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn)

Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa ban hành Thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2025.

Năm 2025, Trường tuyển sinh theo 3 phương thức xét tuyển: Phương thức 1 (mã phương thức 301) Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Phương thức 2 (mã phương thức 401) Xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực (HSA) còn hiệu lực của Đại học Quốc gia Hà Nội; Phương thức 3 (mã phương thức 100) Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Đáng chú ý, trong số 28 ngành đào tạo của Trường, năm nay, nhiều ngành không còn sử dụng tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) để xét tuyển.

Thay vào đó là các tổ hợp có môn Tiếng Anh như D14 (Văn, Sử, Anh), D15 (Văn, Địa, Anh), D66 (Văn, Giáo dục công dân, Anh)...

Trường Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sử dụng các tổ hợp xét tuyển vào các ngành cụ thể như sau:

screen-shot-2025-06-05-at-125605-pm.png

Môn thi/bài thi các tổ hợp xét tuyển:

screen-shot-2025-06-05-at-125615-pm.png

Năm 2025, theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường phải xác định các phương thức, tổ hợp phù hợp với chương trình đào tạo và quy đổi điểm chuẩn tương đương. Nhiều trường đã thay đổi tổ hợp tuyển sinh các ngành đào tạo, trong đó, nhiều trường đã công bố dừng sử dụng tổ hợp C00 trong xét tuyển.

Theo PGS, TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, năm 2025 là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh thi THPT sẽ thi bắt buộc 2 môn gồm: Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12, gồm: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.

Với hình thức thi THPT mới kể từ năm 2025, về lý thuyết có thể mã hóa thành 36 tổ hợp thi tốt nghiệp (2+2), và 81 tổ hợp xét tuyển đại học trên cơ sở kết hợp các môn thi bắt buộc và tự chọn của thí sinh.

“Trên cơ sở định hướng đổi mới về các môn thi THPT được áp dụng từ năm 2025, theo yêu cầu tuyển sinh của từng ngành, yêu cầu về chuẩn đầu ra ngoại ngữ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời, thực hiện chiến lược quốc tế hóa các chương trình đào tạo, Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tăng cường lựa chọn các tổ hợp Văn-Sử- Tiếng Anh, Văn-Địa-Tiếng Anh, Toán-Văn-Tiếng Anh, Văn-Giáo dục Công dân- Tiếng Anh,… “, PGS, TS Đặng Thị Thu Hương cho biết.

Đặc biệt, theo lãnh đạo Nhà trường, sinh viên chính quy của Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có cơ hội học thêm một ngành thứ hai từ các ngành đào tạo của Trường, thí dụ như: Báo chí, Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành, Quan hệ Công chúng, Tâm lý học, Quốc tế học, Quản trị khách sạn, Quản trị văn phòng, Quản lý thông tin, Văn hóa học….), hoặc từ nhiều ngành đào tạo khác trong các trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.