Trao Giải thưởng du lịch Hàn Quốc năm 2023

Tối 14/12, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức “Đêm du lịch Hàn Quốc & Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2023”. Trước đó, sự kiện cũng đã được tổ chức tại Hà Nội vào tối ngày 12/12.
Tiết mục nghệ thuật chào mừng sự kiện.
Tiết mục nghệ thuật chào mừng sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết: Trong năm 2023, với mục tiêu thu hút 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế, KTO đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đa dạng hoá thị trường du lịch Hàn Quốc, trong đó có khách du lịch Việt Nam. Dự kiến, tới cuối tháng 12/2023, lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc sẽ đạt khoảng 420.000 lượt.

“Việt Nam đang là quốc gia gửi khách đứng thứ 5 trong số tất cả các quốc gia trên thế giới có khách du lịch tới Hàn Quốc. Đồng thời, lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam dự kiến sẽ đạt khoảng 3.600.000 lượt, Hàn Quốc trở thành quốc gia gửi khách lớn nhất đến Việt Nam”- ông Lee Jae Hoon thông tin.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO Việt Nam phát biểu.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO Việt Nam phát biểu.

Cùng với sự hồi phục chung của toàn thị trường, du lịch MICE Hàn Quốc cũng đạt được nhiều thành tựu nổi bật tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 11 năm nay, đã có 38.435 lượt khách du lịch MICE đến với Hàn Quốc, tăng 228% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có đến 16 đoàn trên 300 khách, tăng 167%; khách đoàn của doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đạt 457 khách, tăng 400% so với năm 2022.

Đặc biệt, Việt Nam đang là thị trường đứng đầu Đông Nam Á cả về số lượng khách du lịch nói chung và khách du lịch MICE nói riêng đến với Hàn Quốc.

Tại sự kiện “Đêm du lịch Hàn Quốc & Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2023”, KTO Việt Nam đã vinh danh những tập thể, cá nhân, đối tác có nhiều đóng góp cho sự phát triển của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam thời gian qua, thông qua các hạng mục giải thưởng: “Đối tác Chiến lược” (Vietravel Hà Nội và Hồ Chí Minh); “Đối tác Ấn tượng”(Flamingo Redtours, Vietrantour ở Hà Nội và BenThanh Tourist ở TP Hồ Chí Minh); “Đối tác Sáng tạo” (Top Travel, Hanoi Tourism ở Hà Nội và Transviet ở TP Hồ Chí Minh); “Đối tác Triển vọng” (Hanoitourist, Hanoi Skytour ở Hà Nội và Trieu Hao Tourist, Tugo ở TP Hồ Chí Minh); “Chương trình của năm” (Let’s Feast Vietnam visit Busan” - Hành trình kỳ thú).

KTO Việt Nam vinh danh các đối tác chiến lược.

KTO Việt Nam vinh danh các đối tác chiến lược.

Căn cứ số liệu thống kê thành tích của các đơn vị, cá nhân trong việc đưa khách đoàn khen thưởng và khách ghép đoàn đi Hàn Quốc trong năm 2023, KTO Việt Nam cũng trao Giải thưởng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc 2023 với ba hạng mục: “Đối tác Kim Cương” (Vietravel, Saigontourist); “Đối tác Vàng” (Thanh Cong Travel, International Golden Flight Service tại Hà Nội và Sea Star International Travel, TST Tourist tại TP Hồ Chí Minh); “Đối tác Bạc” (Skylines Travel tại Hà Nội và BenThanh Tourist tại TP Hồ Chí Minh).

Vinh danh Đối tác Kim cương du lịch khen thưởng.

Vinh danh Đối tác Kim cương du lịch khen thưởng.

“Tiếp nối thành công năm 2023, KTO kỳ vọng có thêm nhiều thành tựu mới vượt trội hơn vào năm 2024, tạo nên Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 thành công rực rỡ. Tôi mong rằng KTO có thể tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành từ các quý đối tác, để du lịch Hàn Quốc nhanh chóng phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19, Việt Nam sẽ luôn là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á, tình hữu nghị giữa hai quốc gia ngày càng bền chặt, cùng nhau phát triển không chỉ ở lĩnh vực du lịch mà còn cả văn hóa, kinh tế, chính trị.” - Trưởng đại diện KTO Việt Nam bày tỏ.

Có thể bạn quan tâm

Các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản biểu diễn nghệ thuật tại chương trình.

Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản - thắt chặt tình hữu nghị Việt-Nhật

Diễn ra trong 3 ngày từ 26-28/12, Chương trình Giao lưu Văn hóa Hội An-Nhật Bản năm 2025 được tổ chức tại Di sản Phố cổ Hội An, thành phố Đà Nẵng. Qua hơn 20 năm tổ chức, sự kiện đã trở thành nhịp cầu kết nối bền chặt, góp phần tăng cường hiểu biết, tin cậy và tình cảm hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Nhật Bản.

Sự dịch chuyển ngành du lịch công vụ: Cơ hội của MICE Việt Nam

Sự dịch chuyển ngành du lịch công vụ: Cơ hội của MICE Việt Nam

Du lịch công vụ đang trở thành một xu hướng mới trong ngành du lịch toàn cầu với nhiều đột phá từ AI và công nghệ, theo tổng kết từ Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (MICE) toàn cầu. Đây cũng là hướng gợi mở hợp tác phát triển cho du lịch MICE Việt Nam.

Đỉnh Fanxipang là điểm nhấn của du lịch Lào Cai luôn thu hút đông đảo du khách.

Lào Cai thu hút 10,5 triệu lượt khách du lịch

Năm 2025, du lịch Lào Cai, duy trì đà tăng trưởng ổn định. Tổng lượng khách đến Lào Cai đạt 10,5 triệu lượt, tăng 1,41% so với năm 2024. Trong đó, khách nội địa đạt 9,040 triệu lượt và khách quốc tế ước đạt 1,460 triệu lượt. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 46.000 tỷ đồng, tăng 61,4% so với năm 2024…

Vũng Tàu lần đầu tiên được World Travel Awards vinh danh ở hạng mục “Điểm đến nghỉ dưỡng ven biển hàng đầu châu Á 2025”. Giải thưởng, được ví như Giải Oscar của ngành du lịch.

Diện mạo trái tim du lịch biển chuẩn quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh

Vũng Tàu được xem như “trái tim” du lịch biển của Thành phố Hồ Chí Minh, nổi bật với đường bờ biển dài, sóng êm đềm và không gian trong lành, ngập tràn cây xanh. Nhờ những bước đột phá trong quy hoạch và chiến lược phát triển, Vũng Tàu đang trở thành động lực thúc đẩy du lịch biển của Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm tới.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt nền tảng Visit Vietnam. (Ảnh: HOÀNG HÀ)

Nền tảng dữ liệu Visit Vietnam -“cú hích” cho ngành du lịch trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia, dữ liệu đang trở thành nguồn lực chiến lược. Với ngành du lịch - lĩnh vực có tính liên kết cao, chuẩn hóa dữ liệu càng là đòi hỏi cấp thiết. Việc ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam được xem là bước mở đầu quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số du lịch.

Một góc đặc khu Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Quảng Trị: Đề nghị mở tuyến vận tải biển Nhật Lệ-Cồn Cỏ để phát triển du lịch

Tại Diễn đàn "Khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên biển và hải đảo Việt Nam" tổ chức ở phường Đồng Hới, tỉnh Quảng Trị mới đây, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân đặc khu Cồn Cỏ Trần Xuân Anh cho biết, đang đề nghị mở tuyến vận tải biển Nhật Lệ-Cồn Cỏ để khai thác tiềm năng du lịch của đảo xanh này. 

Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố danh sách 100 thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới năm 2025, trong đó Huế.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế-Huế 2025

Tối 18/12, tại Công viên Thương Bạc (thành phố Huế), Ủy ban nhân dân thành phố Huế tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế-Huế 2025 với chủ đề “Huế-Kinh đô ẩm thực”. Sự kiện do Sở Du lịch thành phố Huế phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì tổ chức.

Ẩm thực Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về những món sợi ngon nhất theo bảng xếp hạng của TasteAtlas. (Ảnh: HÀ NAM)

Ẩm thực Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về những món sợi ngon nhất

Tại bảng xếp hạng mới nhất của TasteAtlas cho hạng mục ẩm thực ngon nhất năm 2026, Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn nổi bật khi xếp thứ hai trên thế giới về số lượng món sợi được vinh danh. Có đến 18/100 món ăn Việt Nam được điểm danh, cho thấy sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Việt trải dài khắp cả ba miền của đất nước.

Lễ đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam trong năm 2025. (Ảnh: Bộ VHTTDL)

Điểm đến an toàn, thân thiện, giàu bản sắc

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, lễ đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang tổ chức trang trọng. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng ký kết biên bản với các đơn vị hàng không. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Ngành hàng không đồng hành cùng du lịch Đà Nẵng bứt phá

Tối 17/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình Gặp gỡ “Hàng không đồng hành cùng du lịch Đà Nẵng 2025” nhằm ghi nhận và tri ân sự đồng hành của ngành hàng không trong việc kết nối, góp phần quan trọng vào sự phục hồi và tăng trưởng của ngành du lịch thành phố trong thời gian qua.

Khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sạch đạt chuẩn OCOP 4, 5 sao của Đà Nẵng. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Du lịch Đà Nẵng hướng đến chuyển đổi xanh, bền vững

Đà Nẵng định vị phát triển du lịch xanh là trụ cột, lấy đầu tư hạ tầng bền vững, giao thông công cộng và tái cấu trúc dòng khách làm nền tảng; đồng thời thúc đẩy du lịch sinh thái, cộng đồng, nông nghiệp gắn với OCOP để giảm áp lực lên các điểm đến trung tâm và gia tăng giá trị cho cộng đồng địa phương.