Thị trường bất động sản phía nam khởi sắc cuối năm

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bất động sản phía nam ghi nhận tín hiệu khởi sắc sau thời gian dài trầm lắng.

Lễ ký kết chiến lược của Solia Group và Mizaki.
Lễ ký kết chiến lược của Solia Group và Mizaki.

Nhiều doanh nghiệp đã quay trở lại “đường băng” bằng việc tái kích hoạt hệ thống phân phối, tổ chức lễ ra quân và ký kết hợp tác chiến lược. Các động thái này cho thấy tâm lý phòng thủ của giai đoạn 2023-2024 đang dần được thay thế bằng sự chủ động đón đầu chu kỳ mới.

Diễn biến đáng chú ý nhất là việc Solia Group công bố hợp tác chiến lược với Mizaki, đơn vị trở thành đối tác phân phối chủ lực phân khu Apollo By The Solia. Sự kiện kick-off diễn ra trên du thuyền 5 sao Rever Cruise Saigon, quy tụ hơn một nghìn chuyên viên kinh doanh và hơn 40 đại lý, cho thấy quy mô và mức độ cam kết của doanh nghiệp đối với thị trường. CASA Holdings đóng vai trò tư vấn chiến lược và triển khai kế hoạch phân phối, hướng đến giai đoạn bán hàng mạnh từ quý I/2026.

Theo Solia Group, việc tổ chức sự kiện theo mô hình trải nghiệm nhằm khôi phục động lực thị trường, đồng thời đánh dấu bước phát triển mới của The Solia-khu đô thị 20,5 ha trên trục Vành đai 4, sở hữu pháp lý hoàn chỉnh, tiện ích đồng bộ và định hướng cộng đồng sinh thái ven sông. Đây cũng là lợi thế quan trọng khi người mua ngày càng chú trọng pháp lý và chất lượng hạ tầng.

Ông Huỳnh Minh Thắng, Giám đốc Điều hành CASA Holdings, nhận định sự xuất hiện của Apollo By The Solia sẽ góp phần tăng sức nóng cho khu vực vệ tinh phía tây nam TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt trong bối cảnh Vành đai 4 được đẩy tiến độ. Đại diện Mizaki, bà Lê Trần Minh Thủy nhấn mạnh việc tham gia phân phối thể hiện niềm tin vào nhu cầu thực của thị trường và triển vọng dài hạn của dự án.

Phân khu Apollo sở hữu vị trí mặt tiền Vành đai 4, giới thiệu các dòng đất nền, nhà phố, shophouse và đặc biệt 86 căn Gardenia-nhà phố sân vườn có hồ bơi riêng. Pháp lý rõ ràng, kết nối liên vùng và lợi thế cảnh quan ven sông giúp Apollo By The Solia được đánh giá phù hợp cho cả an cư và đầu tư. Đây cũng là tiêu chí then chốt giúp dự án giữ thanh khoản trong bối cảnh người mua ngày càng thận trọng.

Thị trường thời điểm cuối năm không chỉ ghi nhận sự trở lại của Solia Group. Nhiều chủ đầu tư khác cũng ra quân mạnh mẽ. Dự án Dragon Eden của Công ty Cổ phần Mai Bá Hương làm lễ mở bán. Một số đơn vị như Vạn Xuân Group, Bons Group… cũng kích hoạt đội ngũ môi giới và tái kết nối đại lý. Các hoạt động này khẳng định doanh nghiệp đã chuyển từ quan sát sang triển khai, chuẩn bị nguồn hàng cho năm 2026.

Theo giới phân tích, động thái “ra quân” đồng loạt là tín hiệu cho thấy thị trường bước vào giai đoạn dò đáy mới. Dù thách thức vẫn còn, song niềm tin đang phục hồi nhờ ba yếu tố: room tín dụng được nới, nhu cầu nhà ở thực ổn định và chính sách bán hàng linh hoạt.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn, cho biết căn hộ được dự báo là phân khúc tăng trưởng tốt nhất từ tháng 12/2025 đến nửa đầu 2026, với 36% môi giới lựa chọn tập trung bán hàng. Các chủ đầu tư cũng liên tục mở bán, đưa ra chính sách giãn tiến độ thanh toán, hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc, thậm chí cam kết thuê lại để thúc đẩy thanh khoản.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ưu đãi tài chính chỉ là giải pháp ngắn hạn. Về dài hạn, thị trường sẽ thanh lọc mạnh; chỉ những dự án có pháp lý minh bạch, hạ tầng hoàn thiện và chủ đầu tư đủ năng lực tài chính mới có thể giữ được dòng tiền và niềm tin của người mua.

Bức tranh cuối năm cho thấy thị trường bất động sản không còn “đóng băng phòng thủ” mà đang chuẩn bị bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Việc các doanh nghiệp đua nhau tổ chức kick-off, ký kết phân phối, mà điểm nhấn là Apollo By The Solia, phản ánh kỳ vọng thanh khoản tăng trong quý I/2026 và đà khởi sắc rõ rệt hơn trong suốt năm 2026.

Có thể bạn quan tâm

Một góc quang cảnh hội thảo.

Tìm giải pháp phát triển kinh tế tư nhân ở khu vực phía nam

Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các địa phương ở phía nam nói chung cần cải thiện khả năng tiếp cận vốn trung-dài hạn cho cộng đồng doanh nghiệp tư nhân, nhất là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, bằng cách phát triển những kênh tài chính trung-dài hạn phù hợp hơn như quỹ bảo lãnh tín dụng, trái phiếu doanh nghiệp có bảo lãnh…

Khi trí tuệ nhân tạo mở ra hướng đi mới cho giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh

Khi trí tuệ nhân tạo mở ra hướng đi mới cho giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh

Là trung tâm kinh tế, văn hóa và khoa học công nghệ của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh sớm xác định giáo dục phải đi trước một bước trong tiến trình chuyển đổi số. Trí tuệ nhân tạo vì thế không còn là khái niệm xa lạ, mà đang dần trở thành một phần của hoạt động dạy và học tại nhiều cơ sở giáo dục.

Theo Sở Xây dựng, hiện Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 100.000 xe máy điện, 300 trụ sạc nhanh và khoảng 50 điểm đổi pin xe máy.

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị thí điểm đặt tủ đổi pin tại các trụ đèn chiếu sáng

Đứng trước yêu cầu, cũng như nhu cầu thực tế là phải chuyển đổi xanh, nhiều người dân Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu quan tâm đến xe điện và tiêu chí không sạc điện tại nhà đang được đề cao trong việc tìm kiếm. Tuy nhiên, hiện số trạm sạc điện tại Thành phố bị đánh giá là chưa đủ đáp ứng cho kế hoạch xanh hoá giao thông.

Nghĩa tình Thành phố Hồ Chí Minh trong hành trình cùng Khánh Hòa tái thiết sau mưa lũ

Nghĩa tình Thành phố Hồ Chí Minh trong hành trình cùng Khánh Hòa tái thiết sau mưa lũ

Không chỉ là cứu trợ khẩn cấp, sự hiện diện của Thành phố Hồ Chí Minh còn là lời cam kết đồng hành lâu dài trong hành trình khắc phục hậu quả và tái thiết. Trong gian khó, tình người được nối dài, để từ những mất mát, Khánh Hòa có thêm điểm tựa vững vàng, cùng cả nước sớm trở lại nhịp sống bình yên.

Quang cảnh lễ khởi công.

Khởi công Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh với tổng đầu tư hơn 2.240 tỷ đồng

Nẳm trong 234 dự án thuộc kế hoạch khởi công các công trình, dự án quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Ngày 19/12/2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã làm Lễ khởi công dự án Xây dựng Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Sài Gòn.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Lễ động thổ tuyến Metro Bến Thành-Cần Giờ (ảnh: VÕ LÊ)

Động thổ tuyến đường sắt Bến Thành-Cần Giờ

Ngày 19/12, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt tốc độ cao VinSpeed thuộc Tập đoàn Vingroup - nhà đầu tư đã tổ chức Lễ động thổ Dự án tuyến đường sắt (Metro) Bến Thành-Cần Giờ. Tham dự lễ động thổ có đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. (Ảnh MẠNH HẢO)

Nỗ lực tạo đột phá trong năm mới

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ hai vừa diễn ra thành công, có ý nghĩa rất quan trọng vì sẽ cụ thể con đường phát triển của thành phố trong 5 năm tới nhằm đạt các mục tiêu mà Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025- 2030 vừa qua đã đề ra.

Câu lạc bộ Công tác xã hội, Trường đại học Văn Lang trong hoạt động chương trình “Điều ước Giáng sinh” cho các em nhỏ ở mái ấm Omi.

Lan tỏa giá trị nhân văn từ phong trào tình nguyện

Giữa nhịp sống hối hả của đô thị, chiến dịch tình nguyện vào những ngày đông cuối năm đã trở thành điểm hẹn quen thuộc, minh chứng cho tinh thần xung kích và trách nhiệm xã hội của thế hệ trẻ thành phố mang tên Bác.

Nghệ nhân Võ Dương cho chữ tại gian hàng Ông đồ. (Ảnh Nhân vật cung cấp)

Vẻ đẹp sâu lắng trong “nghiệp bút nghiên”

Hơn 20 năm, nghệ nhân thư pháp Võ Dương chọn gắn bó với thư pháp không chỉ bởi cái đẹp trên nét chữ mà còn bởi giá trị tinh thần, văn hóa mà thư pháp mang lại, cùng mong ước đưa con chữ Việt đi xa.

Hành khách mua vé đi tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Sức hút từ phương tiện giao thông công cộng mới

Sau một năm đưa vào khai thác vận hành, đến nay, tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên (Metro số 1) thu hút lượng hành khách ngày càng tăng, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm tiện nghi và mới mẻ.

Những Trường học hạnh phúc ở Thành phố Hồ Chí Minh

Những Trường học hạnh phúc ở Thành phố Hồ Chí Minh

Trong chiến lược phát triển con người, Thành phố Hồ Chí Minh xác định giáo dục không chỉ là truyền đạt tri thức mà còn là hành trình nuôi dưỡng hạnh phúc, hình thành nhân cách và xây dựng năng lực sống cho thế hệ tương lai.

Bảo đảm sự thông suốt của mạch ngầm đô thị

Bảo đảm sự thông suốt của mạch ngầm đô thị

Tại một siêu đô thị như Thành phố Hồ Chí Minh, dưới những trục giao thông đông đúc hay những khu dân cư phát triển liên tục là những hệ thống cống ngầm, kênh rạch, hầm ga trải dài hàng nghìn km, nơi từng ngày, từng giờ diễn ra công tác duy tu, vận hành và bảo dưỡng hết sức vất vả nhưng ít khi được nhìn thấy.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Di sản xanh giữa lòng đô thị hiện đại

Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Di sản xanh giữa lòng đô thị hiện đại

Giữa nhịp sống sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh, một đô thị hơn 10 triệu dân đang tiến bước mạnh mẽ trên con đường phát triển, Thảo Cầm Viên Sài Gòn vẫn giữ vai trò đặc biệt: một lá phổi xanh, một ký ức đô thị, một điểm hội tụ giá trị sinh thái, văn hóa, lịch sử mà không phải thành phố nào trong khu vực cũng có được.

Nghị quyết 98 sửa đổi: Đòn bẩy thể chế cho Thành phố Hồ Chí Minh bứt phá

Nghị quyết 98 sửa đổi: Đòn bẩy thể chế cho Thành phố Hồ Chí Minh bứt phá

Ngày 11/12/2025, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh. Đây được xem là chìa khóa để tháo gỡ điểm nghẽn, mở ra những cơ hội bứt phá cho thành phố trong thời gian tới.

Các phương tiện lưu thông chen chúc tại các quốc lộ ra vào cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: THẾ ANH)

Lộ trình “xanh hóa” phương tiện công cộng

Với vai trò đầu tàu kinh tế, Thành phố Hồ Chí Minh được xác định là địa phương đi đầu trong lộ trình “xanh hóa” giao thông, trước hết là hệ thống phương tiện giao thông công cộng. Đây là một trụ cột quan trọng để giảm phụ thuộc vào phương tiện cá nhân, đồng thời cắt giảm phát thải.