Thí sinh tốt nghiệp quá 3 năm cần làm gì để dự thi Đánh giá năng lực?

Đối tượng là thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông quá 3 năm tính đến năm dự thi có nhu cầu đăng ký tham dự Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội cần thực hiện một số thủ tục theo hướng dẫn.
Trong phòng thi Đánh giá năng lực. (Ảnh: TTXVN)
Trong phòng thi Đánh giá năng lực. (Ảnh: TTXVN)

Theo hướng dẫn của Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, để đăng ký dự thi Đánh giá năng lực, thí sinh trong diện trên cần có đơn "Đăng ký dự thi Đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông ở Đại học Quốc gia Hà Nội".

Trong đơn có mục xác nhận của thủ trưởng đơn vị. Theo đó, sinh viên năm thứ 4 trở lên lấy xác nhận của trường đại học, cao đẳng; giáo viên, giảng viên, cán bộ, viên chức, công chức, công nhân… lấy xác nhận của đơn vị công tác; đối tượng tự do hoặc diện khác lấy xác nhận của chính quyền địa phương hoặc nơi công tác.

Thí sinh cũng cần nêu mục đích đăng ký thi Đánh giá năng lực trong đơn.

Đơn đăng ký và bản sao Căn cước công dân (bản sao y có công chứng) cần gửi bảo đảm về Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội trước thời gian đóng đăng ký đợt thi.

Sau khi nhận được Hồ sơ thí sinh, Trung tâm Khảo thí sẽ gửi email tài khoản và mật khẩu theo địa chỉ email đã khai báo của thí sinh tại đơn đăng ký.

Trung tâm Khảo thí cho biết không phục các cá nhân là sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, người đi thi... đăng ký dự thi HSA với mục đích tổ chức các hoạt động ôn luyện thi Đánh giá năng lực.

Có thể bạn quan tâm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên

Ngày 6/12, Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống (6/12/1965-6/12/2025) và đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhì. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự và trao Huân Chương Lao động hạng Nhì cho nhà trường.

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.