Rút ngắn tiến độ hoàn thành trước 3 tháng đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành

Các đơn vị sẽ thi đua quyết liệt thi công để rút ngắn tiến độ trước 3 tháng hoàn thành đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành vào ngày 30/4/2025 thay vì 30/7/2025 như kế hoạch đề ra trước đó.
Thi công đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành.
Thi công đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành.

Sáng 14/3, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức Lễ phát động thi đua hoàn thành thi công và khai thác kỹ thuật công trình đường cất, hạ cánh thuộc gói thầu 4.6, Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là sân bay Long Thành) giai đoạn 1.

Công trình đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành giai đoạn 1 nằm trong gói thầu 4.6-thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập thiết kế bản vẽ thi công xây dựng công trình đường cất, hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và các công trình khác.

Đây là gói thầu rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến hoạt động bay của sân bay Long Thành khi đi vào khai thác, được khởi công cùng ngày với Nhà ga hành khách vào ngày 31/8/2023.

Công trình đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành có chiều dài 4.000m, bề rộng 70m có thể tiếp nhận các loại tàu bay tiên tiến nhất hiện nay. Là hạng mục tiên quyết để sân bay Long Thành có thể hoạt động, bảo đảm an toàn khai thác.

Đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành sẽ hoàn thành trước ngày 30/4/2025.

Đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành sẽ hoàn thành trước ngày 30/4/2025.

Từ những ngày đầu năm 2024, đơn vị chủ đầu tư dự án là ACV đã chỉ đạo Liên danh nhà thầu thi công huy động hơn 350 thiết bị cùng gần 1.500 kỹ sư, công nhân tận dụng tối đa thời tiết mùa khô thuận lợi cho việc thi công, quyết liệt triển khai các mũi trên công trường.

Đặc biệt, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, thi công xuyên những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, bảo đảm từng công đoạn, từng mét dài của đường cất, hạ cánh phải đạt chất lượng tốt nhất, theo đúng tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt.

Công tác thi công đường cất, hạ cánh đang bám sát tiến độ, về cơ bản đã hoàn thành các hạng mục nền đất, nền cát; lớp cấp phối đá dăm đã hoàn thành trên 70%.

Hiện nay đang triển khai thi công lớp bê-tông xi măng đại trà để đi đến hoàn thành đường cất hạ cánh và bay hiệu chuẩn trước ngày 30/4/2025.

Tổng Giám đốc ACV Vũ Thế Phiệt phát biểu tại Lễ phát động thi đua.

Tổng Giám đốc ACV Vũ Thế Phiệt phát biểu tại Lễ phát động thi đua.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV Vũ Thế Phiệt cho biết, ACV tổ chức lễ phát động thi đua để rút ngắn tiến độ thi công công trình đường cất, hạ cánh xuống 3 tháng so với hợp đồng và bảo đảm 10 triệu giờ an toàn lao động, chất lượng thi công trên công trường với mục tiêu hoàn thành thi công và khai thác kỹ thuật đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành trước 3 tháng so với kế hoạch để chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

Để đạt mục tiêu trên, lãnh đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam yêu cầu Liên danh các nhà thầu phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để thi công dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, mỹ thuật. Qua đó, tạo động lực để đưa toàn bộ Dự án sân bay Long Thành về đích đúng tiến độ, bảo đảm an ninh, an toàn với chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Thứ trưởng Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn đề nghị kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ công trình.

Thứ trưởng Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn đề nghị kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ công trình.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn nhấn mạnh, sân bay Long Thành giai đoạn 1 là dự án quan trọng đặc biệt cấp quốc gia, có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, với quy mô đầu tư 1 đường cất, hạ cánh, 1 nhà ga hành khách, cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Để bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình đặc biệt quan trọng này đưa vào sử dụng, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam tiếp tục thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời các khó khăn và động viên, khích lệ các đơn vị, người lao động thi công “3 ca, 4 kíp” trên đại công trường để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị Liên danh các nhà thầu quán triệt, thực hiện phong trào thi đua, tạo khí thế hăng hái, quyết liệt và thường xuyên chỉ đạo rà soát thi công từng chi tiết công việc, đáp ứng tiến độ yêu cầu và chịu trách nhiệm trước các cơ quan có thẩm quyền.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua rút ngắn tiến độ thi công đường cất, hạ cánh.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua rút ngắn tiến độ thi công đường cất, hạ cánh.

Dịp này, các nhà thầu thi công hạng mục đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành đã ký giao ước thi đua rút ngắn tiến độ thi công.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.