Hà Nội ngày đầu vận hành mô hình chính quyền 2 cấp:

Người dân hài lòng với tinh thần phục vụ tận tình, chuyên nghiệp

Ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại Hà Nội, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự cũng như cơ sở vật chất, không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy phấn khởi. Người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính đều nhận được sự phục vụ tận tình của các cán bộ phường.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại phường Hoàn Kiếm trong sáng 1/7. (Ảnh: GIANG NAM)
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại phường Hoàn Kiếm trong sáng 1/7. (Ảnh: GIANG NAM)

Tại Hà Nội những ngày này, từ khu vực nội thành đến các xã ngoại thành đều rực rỡ cờ hoa, pano, áp-phích và các cụm tuyên truyền mang khẩu hiệu thể hiện quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã, phường mới. Điều này đã tạo nên không khí hân hoan, tưng bừng khí thế vào bộ máy hành chính tinh gọn, gần dân, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

172.jpg
Người dân được hướng dẫn làm các thủ tục hành chính một cách thuận lợi. (Ảnh: GIANG NAM)

Từ khoảng hơn 8 giờ sáng 1/7, nhiều người dân phường Hoàn Kiếm đã có mặt để thực hiện các thủ tục hành chính tại Điểm phục vụ hành chính công phường đóng tại trụ sở Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hoàn Kiếm tại 126 phố Hàng Trống.

Do chức năng, nhiệm vụ của phường mới có sự thay đổi so với chính quyền phường trước đây, cho nên để phục vụ nhân dân tốt nhất, ngay từ cửa ra vào, phường đã bố trí 6 cán bộ hướng dẫn người dân làm thủ tục, gồm 3 cán bộ hướng dẫn 3 lĩnh vực khác nhau và 3 cán bộ hướng dẫn việc thực hiện các thủ tục bằng hình thức số hóa với những công dân chưa thành thạo sử dụng máy tính.

Bà Phạm Thị Trâm ở số 19 phố Hàng Muối phấn khởi cho biết: “Tôi sinh ra, lớn lên ở phố cổ, năm nay đã 74 tuổi. Hôm nay, tôi đến để giải quyết một số thủ tục liên quan việc nhà tôi bị lún, nứt. Việc xử lý công việc của gia đình tôi không phải ngày một, ngày hai là xong, nhưng các các cháu hướng dẫn rất nhiệt tình, khiến tôi rất xúc động. Tôi không ngờ hoạt động của chính quyền 2 cấp lại có nhiều thay đổi thế”.

Tất cả các công dân, dù giải quyết thủ tục khai sinh, khai tử, thắc mắc về bảo hiểm xã hội hay các thủ tục khác, đều nhận được sự phục vụ tận tình của các cán bộ phường.

Đến khoảng 9 giờ sáng, anh Đỗ Thanh Hà, công chức Trung tâm phục vụ hành chính công chi nhánh số 3 điểm Hoàn Kiếm, đã hướng dẫn khoảng hơn 10 công dân.

Tranh thủ lúc vãn người đến giải quyết, chúng tôi có dịp trò chuyện với anh. Anh Hà cho biết: “Hôm nay, người dân chủ yếu làm các dịch vụ khai sinh, đăng ký kinh doanh, đăng ký đất đai, đính chính thông tin… Do có sự chuẩn bị chu đáo, nên công việc thông suốt. Trung tâm được trang bị thiết bị máy móc hiện đại; kết hợp cán bộ, công chức được tập huấn kỹ càng, nên việc số hoá được thuận lợi.

Một phường bây giờ có số dân đông hơn trước nhiều, nhưng vẫn giải quyết tốt công việc nhờ đẩy mạnh số hoá chính quyền, xây dựng xã hội số. Nhiều người lo ngại việc thay đổi địa danh hành chính ảnh hưởng đến giải quyết thủ tục hành chính của người dân, nhưng theo tôi, người dân theo dõi kỹ các thông tin về địa bàn mình sinh sống, cho nên thực tế hầu như không ai gặp khó khăn liên quan đến vấn đề này cả”.

Quận Hoàn Kiếm (cũ) là trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại lớn của Hà Nội nay được chia làm hai phường: Hoàn Kiếm và Cửa Nam.

Trong đó, phường Hoàn Kiếm có diện tích 1,93km2, được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các phường: Hàng Mã, Hàng Bồ, Hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Buồm, Hàng Gai, Lý Thái Tổ (thuộc quận Hoàn Kiếm); phần lớn diện tích tự nhiên và dân số của các phường: Đồng Xuân, Tràng Tiền, Cửa Đông, Hàng Bông, Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm); một phần diện tích tự nhiên và dân số phường Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm); Điện Biên (quận Ba Đình).

Như vậy, Hoàn Kiếm vừa là vùng lõi của văn hóa Thăng Long, đồng thời, là trung tâm du lịch lớn nhất của Hà Nội với khu phố cổ, hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.

Xác định rõ vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (cũ) đã có quá trình chuẩn bị kỹ càng cho hoạt động của phường Hoàn Kiếm sau khi được thành lập.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Hoàn Kiếm Nguyễn Hồng Trang cho biết: “Phục vụ nhân dân là bản chất của chính quyền và việc thực hiện bộ máy chính quyền địa phương hai cấp là để phục vụ nhân dân tốt hơn. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền quận Hoàn Kiếm xác định rõ: Hỗ trợ, phục vụ người dân là chiến lược lâu dài chứ không phải là việc làm khi triển khai nhiệm vụ của bộ máy hành chính mới.

Thời gian đầu sẽ có những bỡ ngỡ nhất định kể cả phía cán bộ công chức lẫn người dân. Trong khi đó, với địa bàn trung tâm như phường Hoàn Kiếm, việc vận hành thông suốt có ý nghĩa rất lớn trong phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại bảo đảm nguồn thu ngân sách của địa phương, cũng như đóng góp cho thành phố.

Do đó, chúng tôi đã tập huấn kỹ càng cho đội ngũ cán bộ, công chức để cán bộ xử lý tốt nhất, nhanh nhất, với trách nhiệm cao nhất đi kèm đó là thái độ niềm nở, nhiệt tình của cán bộ, công chức. Việc “bấm nút” chính thức được triển khai từ tháng 7, nhưng những thử nghiệm đã diễn ra từ tháng 6, với sự sát sao của Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (cũ), nên mọi việc đều cơ bản thông suốt. Tôi tin rằng, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, người dân sẽ cảm nhận rõ nhất về những chuyển biến của chính quyền địa phương hai cấp”.

Sáng 1/7, tại điểm phục vụ hành chính công phường Tây Hồ, có khá nhiều người dân đến làm các thủ tục hành chính. Dù hôm nay là ngày vận hành chính thức đầu tiên, nhưng nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự cũng như cơ sở vật chất nên công việc được triển khai thông suốt, không bỡ ngỡ.

20250701-145824-3084.jpg
Người dân đến làm thủ tục hành chính ở phường Tây Hồ. (Ảnh: QUỐC TOẢN)

Chị Nguyễn Thu Huyền ở phố Lạc Long Quân đến chứng thực hồ sơ và chỉ khoảng 15 phút đã được giải quyết xong. “Tôi thấy hài lòng khi được cán bộ hướng dẫn tận tình, thái độ niềm nở và xử lý công việc nhanh gọn”, chị Huyền bày tỏ.

Phó Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân phường Tây Hồ Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, tính đến trưa 1/7, đơn vị đã tiếp nhận 60 hồ sơ và đã trả ngay cho công dân 52 hồ sơ, còn 8 hồ sơ chuyển cho các phòng chức năng giải quyết theo quy định.

“Chúng tôi bố trí cán bộ trực hướng dẫn, trợ giúp người dân kê khai online nếu cần thiết. Đường truyền, kết nối hồ sơ, dữ liệu đến thời điểm này cơ bản đều ổn định, phục vụ tốt cho công việc”, bà Nguyễn Thị Việt Hà thông tin.

Trong số 126 phường, xã mới được thành lập của Hà Nội, phường Hồng Hà có diện tích tự nhiên hơn 15km², là phần đất ven sông Hồng kéo dài từ cầu Nhật Tân đến cầu Vĩnh Tuy; quy mô dân số hơn 123.000 người, là phường có diện tích lớn nhất và dân số đông nhất thành phố.

Tên gọi Hồng Hà (sông Hồng) gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, trong các quy hoạch phát triển Thủ đô Hà Nội, sông Hồng được xác định là trục cảnh quan trung tâm, trục động lực phát triển công nghiệp văn hóa, thương mại và không gian xanh của Hà Nội. Việc hình thành phường Hồng Hà sẽ mở đường cho phát triển đô thị ven sông Hồng, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội bền vững.

Đến phường Hồng Hà trong ngày đầu tiên vận hành bộ máy mới theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, chúng tôi cảm nhận không khí vui tươi, phấn khởi của đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân trong phường trước thời điểm khởi đầu một giai đoạn mới với nhiều kỳ vọng về sự đổi mới và phát triển'.

1-7-hong-ha-3-2727.jpg
Trụ sở Ủy ban nhân dân phường Hồng Hà. (Ảnh: ĐẮC SƠN)

Từ sáng 1/7, điểm phục vụ hành chính công phường Hồng Hà, điểm số 1–khu vực Tứ Liên, tại địa chỉ số 30 phố Tứ Liên, bắt đầu phục vụ nhân dân. Ngay trong đầu giờ sáng, có rất nhiều công dân đến đây thực hiện các thủ tục hành chính.

Chị Nguyễn Thu Hà, người dân sinh sống tại đường Âu Cơ chia sẻ, từ cuối tháng 5/2025, gia đình chị lập kế hoạch phá dỡ ngôi nhà cũ xây cách đây gần 30 năm để xây dựng ngôi nhà mới, cải thiện chỗ ở, trên diện tích đất gần 100m2.

Khi biết thông tin việc cấp giấy phép xây dựng sẽ được thực hiện tại phường mới, chị đã quyết định chờ đến ngày mô hình chính quyền hai cấp chính thức vận hành sẽ đi làm thủ tục.

Chị Hà cho biết thêm, do lần đầu đi xin giấy phép xây dựng, chị chỉ mang theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chị đã được các cán bộ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình, chu đáo, đầy đủ các thành phần hồ sơ xin phép xây dựng; đồng thời hướng dẫn cách nộp hồ sơ xin phép xây dựng trực tuyến để đỡ mất thời gian, công sức đi lại.

Nhận xét về hoạt động dịch vụ hành chính công, chị Hà cho biết, tinh thần, thái độ phục vụ của các cán bộ rất nhiệt tình, vui vẻ. Tác phong làm việc chuyên nghiệp. Cơ sở vật chất tại điểm phục vụ hành chính công khang trang, hiện đại và gần gũi.

1-7-hong-ha-1-3713.jpg
Lãnh đạo phường Hồng Hà kiểm tra hoạt động điểm dịch vụ hành chính công số 1-khu vực Tứ Liên. (Ảnh: MINH VÂN)

Theo đại diện điểm dịch vụ hành chính công phường Hồng Hà, điểm số 1- khu vực Tứ Liên, ngay trong buổi sáng ngày đầu tiên vận hành theo mô hình chính quyền 2 cấp, các thủ tục hành chính phục vụ người dân diễn ra bình thường.

Sau khoảng 2 tiếng, có gần 30 công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính, thuộc các lĩnh vực địa chính–đô thị, kinh tế, văn hóa xã hội, tư pháp–hộ tịch. Các công dân được phục vụ chu đáo, tận tình. Đối với các thủ tục hành chính khó, phức tạp, nhất là liên quan đến lĩnh vực đất đai, xây dựng, đơn vị có bộ phận tư vấn, hướng dẫn cụ thể, bảo đảm hỗ trợ tốt nhất các công dân.

Ghi nhận tại nhiều phường, xã của thành phố Hà Nội trong ngày đầu tiên vận hành chính quyền địa phương 2 cấp cho thấy, không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc nhưng đầy phấn khởi. Từ cán bộ, đảng viên đến người dân đều thể hiện sự sẵn sàng, chủ động, quyết tâm cao cho chặng đường phát triển mới.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Sóc Sơn (thành phố Hà Nội) Phạm Quang Ngọc, xã đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu cao của chính quyền địa phương 2 cấp.

Tuy nhiên, thời gian tới, xã Sóc Sơn sẽ tiếp tục tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, để nắm rõ hơn, nhuần nhuyễn quy trình, những việc cần xử lý, bảo đảm công tác phối hợp giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội rước vua giả ở đền Sái (xã Thư Lâm, Hà Nội) là lễ hội lớn trong vùng, hằng năm thu hút đông đảo khách du lịch.

Điểm đến hấp dẫn ở phía bắc Thủ đô

Sau khi sắp xếp lại địa giới hành chính, xã Thư Lâm là địa bàn có nhiều di tích, di sản văn hóa ở khu vực phía bắc Thủ đô. Trong đó, có những địa danh đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng như làng gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, đền Sái, rối nước Đào Thục…, cùng nhiều giá trị tiềm ẩn chưa được khai thác.

Thành phố Hà Nội đang tích cực chuyển đổi số mạnh mẽ trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Tích cực hỗ trợ người dân tiếp cận công nghệ số

Thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo hướng chuyển đổi số rõ nét. Những thay đổi này sẽ góp phần hình thành nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Hà Nội và Vientiane tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, chiều 2/12, đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có cuộc hội đàm với đồng chí Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Vientiane.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt TOP 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.

Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng

Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đã tạo thêm một sân chơi uy tín, minh bạch, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Đoàn Chủ tịch kỳ họp thứ 28 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội. ( Ảnh THẾ ĐẠI)

Tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn

Tại kỳ họp thứ 28 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội khóa 16, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã chỉ ra một số điểm nghẽn như: nhà ở xã hội, thoát nước đô thị, ùn tắc giao thông, trường học quá tải... Đây là những vấn đề bức xúc đã tồn tại trong thời gian dài, cần có giải pháp để giải quyết triệt để.

Tổ hợp dự án nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long. (Ảnh QUANG NGUYÊN)

Áp dụng cơ chế mới phục vụ tái định cư và tạm cư

Một giải pháp quan trọng nhằm tháo gỡ vướng mắc cho công tác đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng khi thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị trên địa bàn Hà Nội đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua tại kỳ họp thứ 28.

Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua hội nghị lần thứ ba, trong đó có Quy định mới về công tác cán bộ.

Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác cán bộ

Thành ủy Hà Nội đã ban hành Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, tạm đình chỉ công tác, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với cán bộ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc chung vui với nhân dân thôn Khánh Chúc Đồi, xã Ba Vì trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bài 4: Cụ thể hành động hướng tới mục tiêu hạnh phúc

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, hạnh phúc là thước đo cuối cùng cho mọi thành quả phát triển của Thủ đô. Mục tiêu đưa ra là cam kết để cả hệ thống chính trị của thành phố phải hành động quyết liệt hơn bằng nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả.

Các đại biểu cùng ôn lại những ký ức về chiến thắng Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không.

Sống lại chiến tích trận “Điện Biên Phủ trên không”

Kỷ niệm 53 năm Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” (12/1972-12/2025) là dịp để Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò giúp công chúng ôn lại ký ức, sống lại chiến tích xưa. Từ đó, lan tỏa tinh thần yêu nước, trách nhiệm trong dựng xây đất nước.

Chuyển đổi số là giải pháp giảm tải cho chính quyền địa phương (Trong ảnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công tại xã Phú Xuyên).

Chuyển đổi số, yêu cầu tất yếu trong quản lý đô thị

Với tốc độ đô thị hóa nhanh, chính quyền địa phương đang phải đối diện rất nhiều vấn đề, áp lực từ dân số, hạ tầng, môi trường… Lộ trình phân cấp khi thực thi mô hình chính quyền địa phương hai cấp khiến cho yêu cầu về đổi mới phương thức quản lý càng trở nên cấp thiết hơn.

Cán bộ Thuế Thành phố Hà Nội hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang kê khai thuế.

Đồng hành hộ kinh doanh chuyển đổi thuế

Trong Chiến dịch 60 ngày đêm hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và phát triển lên doanh nghiệp (D60), cán bộ, nhân viên ngành Thuế Thành phố Hà Nội đã tới tận cơ sở để hỗ trợ người dân thực hiện các quy định mới, trên tinh thần “không để bất kỳ hộ kinh doanh nào bị bỏ lại phía sau”.

Hỗ trợ toàn diện để phát triển nông nghiệp

Với mục tiêu phát triển nông nghiệp Thủ đô theo hướng nông nghiệp sinh thái, bền vững, tạo ra các sản phẩm chất lượng, an toàn thực phẩm, hiệu quả kinh tế cao, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội vừa thông qua nghị quyết hỗ trợ toàn diện các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp với kinh phí dự kiến gần 670 tỷ đồng/năm.

Từ ngày 1/7/2026, thành phố Hà Nội thực hiện vùng phát thải thấp thí điểm tại một số khu vực trong Vành đai 1.

Lộ trình thực hiện thí điểm vùng phát thải thấp tại một số khu vực trong Vành đai 1 từ 1/7/2026

Từ ngày 1/7/2026, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện vùng phát thải thấp thí điểm tại một số khu vực trong Vành đai 1. Từ ngày 1/1/2028 thực hiện vùng phát thải thấp tại Vành đai 1 và một số khu vực tại Vành đai 2 trở vào. Từ ngày 1/1/2030, thực hiện vùng phát thải thấp tại Vành đai 3 trở vào.

Nghệ nhân Ưu tú Phan Thị Thuận, người tiên phong trong việc đưa sản phẩm lụa từ tơ sen ra thị trường.

Hà Nội dành kinh phí hỗ trợ nghệ nhân và bảo tồn nghề, làng nghề

Thành phố Hà Nội hỗ trợ một lần đối với Nghệ nhân Nhân dân là 40.000.000 đồng/người; Nghệ nhân Ưu tú là 30.000.000 đồng/người; Nghệ nhân Hà Nội là 20.000.000 đồng/người. Nghệ nhân Nhân dân truyền dạy được bồi dưỡng 500.000 đồng/người/buổi; Nghệ nhân Ưu tú, Nghệ nhân Hà Nội truyền dạy được bồi dưỡng 300.000 đồng/người/buổi…

Phát triển hạ tầng trạm cung cấp năng lượng sạch cần chính sách hỗ trợ.

Cần chính sách đủ “mạnh” và thông minh để tạo động lực

Thông tin liên quan đến chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Hà Nội đang được dư luận đặc biệt quan tâm bởi sự tác động lớn đến đời sống, việc làm của người dân. Để thực thi, các chính sách hỗ trợ cần tạo ra động lực thực sự.

Hoạt động sản xuất tại Khu công nghiệp Nội Bài, Hà Nội. (Ảnh PHẠM HÙNG)

Nâng tỷ trọng kinh tế số

Kinh tế số đang có sự tăng trưởng nhanh, giúp Thủ đô nâng cao năng suất sản phẩm, tính cạnh tranh… Nhưng để đạt được mục tiêu tỷ trọng kinh tế số chiếm 30% GRDP vào năm 2030, thành phố cần có những giải pháp đột phá trong chuyển đổi số.

“Mặt trận số” trên ứng dụng iHanoi đã chính thức ra mắt tại Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 18, nhiệm kỳ 2025-2030.

Tạo đột phá từ “Mặt trận số”

Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 18, nhiệm kỳ 2025-2030 đã đánh dấu bước đổi mới hoạt động công tác Mặt trận của Thủ đô với một trong các khâu đột phá được xác định, đó là chuyển đổi số, xây dựng “Mặt trận số” vì mục tiêu Thủ đô văn minh, hiện đại, nhân dân hạnh phúc.

Công ty Môi trường đô thị Hà Nội hai chi nhánh Ba Đình và Hoàn Kiếm triển khai xe đạp điện gom rác phù hợp đặc thù địa bàn các tuyến phố du lịch, văn hóa và khu vực hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh VÂN NHI)

Đổi mới mô hình duy trì vệ sinh môi trường

Với quyết tâm xây dựng thành phố ngày càng sạch đẹp, văn minh, Hà Nội đang thí điểm áp dụng mức độ vệ sinh môi trường cấp 1, mức tăng cường làm sạch cao nhất hiện nay tại một số tuyến phố trọng điểm và không gian quanh hồ Hoàn Kiếm.