Lâm Đồng tăng cường các biện pháp phòng, chống bạo lực học đường

Trước thực trạng bạo lực học đường trên địa bàn diễn biến phức tạp, một số vụ gây hậu quả nghiêm trọng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các địa phương, sở, ngành tăng cường giải pháp phòng, chống.
Vụ hai học sinh Trường THCS-THPT Tây Sơn (TP Đà Lạt) bị đánh hội đồng phải nhập viện. (Ảnh cắt từ video)
Vụ hai học sinh Trường THCS-THPT Tây Sơn (TP Đà Lạt) bị đánh hội đồng phải nhập viện. (Ảnh cắt từ video)

Ngày 7/11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp ký ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trực thuộc, tăng cường các giải pháp tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường đã được các cơ sở giáo dục và xã hội đồng tình, ủng hộ. Việc triển khai thực hiện được nhà trường, cha mẹ học sinh, chính quyền và đoàn thể hưởng ứng, tham gia tích cực mang lại một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, gần đây tình trạng bạo lực học đường trên địa bàn tỉnh có chiều hướng diễn biến phức tạp, một số vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của học sinh, hoang mang trong dư luận và tạo ra nhiều vấn đề bức xúc trong xã hội.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Giám đốc Công an tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị liên quan, tăng cường các giải pháp tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về kế hoạch hành động phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh và các văn bản chỉ đạo khác có liên quan.

Nữ sinh lớp 7 tại huyện Đơn Dương bị đánh hội đồng tối 23/10 phải nhập viện điều trị. (Ảnh: C.T).

Nữ sinh lớp 7 tại huyện Đơn Dương bị đánh hội đồng tối 23/10 phải nhập viện điều trị. (Ảnh: C.T).

Chú trọng công tác nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; học sinh và gia đình học sinh về phòng, chống bạo lực học đường; tăng cường phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong quản lý, giáo dục học sinh; tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo về xây dựng và bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng giao Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo, triển khai thực hiện hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường và tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát liên ngành tại các địa phương, cơ sở giáo dục có xảy ra tình trạng bạo lực học đường và các hành vi vi phạm pháp pháp luật, kịp thời có hướng xử lý phù hợp, đảm bảo an ninh, an toàn môi trường học đường.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trực thuộc, tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường...

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng cho biết, từ đầu năm học 2022-2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ bạo lực học đường nổi cộm.

Như vụ việc Báo Nhân Dân đã thông tin, hai học sinh lớp 8 Trường THCS-THPT Tây Sơn (TP Đà Lạt) bị học sinh một số trường học trên địa bàn đánh hội đồng phải nhập viện cấp cứu; vụ hai nữ sinh trường tiểu học trên địa bàn Đà Lạt bị đối tượng 44 tuổi dâm ô.

Trong tháng 10 vừa qua, một nữ sinh lớp 7 tại huyện Đơn Dương bị đánh hội đồng phải nhập viện điều trị; một nam sinh lớp 9 tại huyện Lâm Hà bị đâm tử vong khi từ trường về nhà.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.