Khai mạc kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33 khu vực phía nam

Kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc năm nay với sự tham gia của 495 thí sinh đến từ 17 trường đại học phía nam tham dự.
Ban tổ chức trao quà cho các đơn vị tham gia kỳ thi thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33 khu vực phía nam.
Ban tổ chức trao quà cho các đơn vị tham gia kỳ thi thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33 khu vực phía nam.

Sáng 7/5, tại Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Hội Cơ học Việt Nam phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33 khu vực phía nam. Đây là kỳ thi tổ chức thường niên 2 năm một lần. Kỳ thi lần này diễn ra đồng loạt tại 3 khu vực bắc-trung-nam.

Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long là đơn vị đăng cai tại khu vực phía nam, với sự tham dự của 495 thí sinh đến từ 17 trường đại học tham gia, với 7 môn thi truyền thống theo hình thức tự luận (cơ học kỹ thuật, cơ học kết cấu, sức bền vật liệu, thủy lực, cơ học đất, chi tiết máy, nguyên lý máy) và 5 môn ứng dụng tin học trong Cơ học: ứng dụng tin học Cơ học kỹ thuật, ứng dụng tin học Chi tiết máy, ứng dụng tin học nguyên lý máy, ứng dụng tin học Sức bền vật liệu, ứng dụng tin học Cơ kết cấu.


Các thí sinh bước vào thi môn đầu tiên sau lễ khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Hữu Lộc Ủy viên thường trực Hội Cơ học Việt Nam, Phó Trưởng Ban cuộc thi Olympic Cơ học toàn Quốc lần thứ 33 chia sẻ: “Cuộc thi cũng là dịp để giảng viên giảng dạy các môn Cơ học có dịp trao đổi kinh nghiệm, thống nhất nội dung giảng dạy, tài liệu, giáo trình. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực và phương pháp giảng dạy cho giảng viên, định hướng nghiên cứu…

Song song cuộc thi thường tổ chức các buổi Hội thảo, tọa đàm để trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu… để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, nghiên cứu trong các trường cả nước… Mong rằng, nội dung thi ngày càng hoàn thiện hơn để góp phần đáng kể giúp sinh viên các trường kỹ thuật đáp ứng 4 trụ cột giáo dục kỹ thuật: học để biết, học để làm việc, học để trở thành và học để chung sống. Đáp ứng được phạm vi giáo dục kỹ thuật thế kỷ 21 là từ Ý tưởng, thiết kế, chế tạo mô hình, tiếp thị và đưa sản phẩm ra thị trường”.

Sáng cùng ngày, tại Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Các vấn đề rung động, đồng trục và cân bằng động trong kỹ thuật”. Hội thảo có 7 bài tham luận được trình bày, xoay quanh thực trạng nghiên cứu về dao động, cân bằng ổn định, ồn rung trong kỹ thuật, các mô hình nghiên cứu và thiết bị thí nghiệm tại các Trường đại học và Viện nghiên cứu. Đồng thời cũng đưa ra những giải pháp giải quyết các vấn đề rung động, đồng trục và cân bằng trong thực tiễn".

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.