Hưng Yên đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa

Chiều 29/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.

10 năm qua, tỉnh Hưng Yên thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương khóa XI trên nhiều phương diện. Tỉnh đã thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa; tập trung phát triển con người toàn diện, nâng cao dân trí góp phần tăng cường nội lực, làm tiền đề để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Hưng Yên thành tỉnh công nghiệp hiện đại, nông nghiệp hiệu quả cao, phát triển nhanh và bền vững.

Giáo dục ở tỉnh Hưng Yên đã phát triển theo hướng nâng cao phẩm chất, năng lực người học; kết hợp dạy người, dạy chữ và dạy nghề. Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học. Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang hình thức học tập đa dạng, học trực tuyến dựa trên nền tảng kỹ thuật số, hệ thống đa phương tiện, chú trọng các hoạt động xã hội, ngoại khóa. Tăng cường chuyển đổi số trong dạy, học và công tác quản lý…

Từ nhiều nguồn lực, 10 năm qua tỉnh Hưng Yên đã huy động được hơn 7.600 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng cho giáo dục. Hiện tỉnh Hưng Yên có hơn 420 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ hơn 80%. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ bản đáp ứng được yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Tỉnh Hưng Yên đã triển khai thành công nội dung, chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Gần 120 trường học thực hiện tự chủ về tài chính, tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.

Hưng Yên hiện có 6 trường đại học và một số trường cao đẳng, trường nghề thực hiện đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, đáp ứng nhu cầu nhân lực của tỉnh và cả nước. Gần 100% sinh viên ra trường đều có việc làm.

Tỉnh đã ký kết hợp tác với tỉnh Incheon Hàn Quốc về giáo dục; kêu gọi được một số trường đại học quốc tế về hoạt động tại Hưng Yên như Trường đại học Anh quốc, Trường đại học Y khoa Tokyo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hưng Yên Trần Quốc Toản yêu cầu: Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành giáo dục cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội.

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã tặng bằng khen cho 26 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.