Học Viện Báo chí và Tuyên truyền khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục

Ngày 7/10, tại Hà Nội, Học Viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Trường đại học Vinh) tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bảo đảm mục tiêu trở thành trường đại học trọng điểm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, lý luận chính trị và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác.
Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền PGS, TS Phạm Minh Sơn phát biểu tại buổi khảo sát.
Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền PGS, TS Phạm Minh Sơn phát biểu tại buổi khảo sát.

Đoàn đánh giá ngoài đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Trường đại học Vinh) sẽ làm việc tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền với thời gian từ ngày 7 đến ngày 12/10 với nhiệm vụ nghiên cứu hồ sơ minh chứng của các khoa, viện, phòng ban, trung tâm trong học viện; quan sát thực tế phòng thực hành, thí nghiệm; hạ tầng công nghệ thông tin; các phần mềm phục vụ quản trị và điều hành học viện; kiểm tra học liệu tại thư viện; quan sát thực tế phòng học, phòng làm việc, trạm y tế, ký túc xá, khu thể thao, nhà ăn và cơ sở vật chất khác.

Các chuyên gia của đoàn đánh giá ngoài đặc biệt chú trọng đến chương trình đào tạo, đề cương chi tiết, phương pháp giảng dạy của tất cả các bậc đào tạo của học viện bao gồm bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Đoàn đánh giá còn tiến hành phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài nhà trường gồm giảng viên, cán bộ, sinh viên, học viên, cựu sinh viên, cựu học viên và nhà sử dụng lao động.

Phát biểu về lần khảo sát này, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền PGS, TS Phạm Minh Sơn cho biết: Mục tiêu chính trong chiến lược phát triển của nhà trường là trở thành trường đại học trọng điểm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, lý luận chính trị và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác.

Vì vậy, nhà trường luôn chú trọng đến công tác tự đánh giá trong cũng như đánh giá ngoài cơ sở đào tạo, chương trình đào tạo. Đợt khảo sát chính thức này cũng chính là cam kết của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đối với việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nỗ lực hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Kết thúc đợt khảo sát, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Trường Đại học Vinh) sẽ ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức với Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Năm 2018, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã hoàn thành kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành theo Quyết định số 95/QĐ- KĐCLGD ngày 29/6/2018 của Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục-Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cấp.

Năm 2022, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng 4 chương trình đào tạo gồm các ngành: Triết học, Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng và Xã hội học.

Đầu năm 2023, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục được cấp giấy chứng nhận kiểm định giáo dục đối với 7 chương trình đào tạo trình độ đại học gồm các ngành: Chủ nghĩa xã hội khoa học, Kinh tế chính trị, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Biên tập xuất bản, Quảng cáo, Ngôn ngữ

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.