Hà Nội: 2 phương thức xét tuyển vào lớp 10 trường tư thục

Các trường THPT tư thục của Hà Nội áp dụng phương thức “xét tuyển” để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024. Các trường tư được tuyển học sinh cư trú tại Hà Nội, không phân biệt khu vực tuyển sinh.
Học sinh Hà Nội (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)
Học sinh Hà Nội (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường THPT tư thục trên địa bàn thành phố áp dụng phương thức “xét tuyển” để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024. Các trường tư thục được tuyển vào lớp 10 học sinh cư trú tại Hà Nội và không phân biệt khu vực tuyển sinh.

Các trường THPT tư thục của Hà Nội áp dụng 2 phương thức xét tuyển là sử dụng kết quả Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập và xét tuyển dựa vào kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THCS. Ngoài các phương thức này, các trường không được tổ chức thi tuyển hay sử dụng một phương thức khác để tuyển sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố phương án tuyển sinh lớp 10 của từng trường THPT tư thục để thí sinh lựa chọn, điền phiếu đăng ký dự tuyển.

Học sinh sẽ nộp đơn đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2023-2024 tại các trường THPT tư thục từ ngày 20/4 đến 20/6.

Nếu học sinh chỉ có nguyện vọng học tại các trường tư thục tuyển sinh theo phương án có sử dụng kết quả Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập thì trong “Phiếu đăng ký dự tuyển lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024”, mục Nguyện vọng 1 ghi tên một trường THPT công lập để được dự thi; mục Nguyện vọng 2 ghi chữ “NCL” (bằng chữ in hoa).

Đối với các trường tư thục tuyển sinh theo phương án xét tuyển dựa vào kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THCS thì đến trực tiếp trường để xác nhận nhập học.

Năm học 2023-2024, toàn thành phố Hà Nội dự kiến có khoảng 102.000 học sinh sẽ tuyển vào các trường trung học phổ thông, trong đó, thực hiện công tác phân luồng, khoảng 30.000 học sinh (chiếm 23%) sẽ tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ và tư thục.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.