3 trường công lập tuyển sinh lớp 10 học tiếng Nhật

Trên địa bàn thành phố Hà Nội có 3 trường trung học phổ thông công lập tuyển học sinh lớp 10 học chương trình tiếng Nhật là ngoại ngữ 1, gồm các trường: Chu Văn An, Kim Liên và Việt Đức.
Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội). (Ảnh: THANH XUÂN)
Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội). (Ảnh: THANH XUÂN)

Năm học 2023-2024, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tiếng Nhật ngoại ngữ 1 của mỗi trường nói trên là 1 lớp (khoảng 45 học sinh/lớp). Đối tượng dự tuyển là học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, đủ điều kiện đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2023-2024; học đủ 4 năm ngoại ngữ tiếng Nhật tại trường trung học cơ sở (thể hiện trong học bạ).

Học sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào 3 trường trung học phổ thông công lập theo thứ tự NV 1, NV 2 và NV 3. Trong đó, nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải thuộc 2 trong 3 trường trung học phổ thông: Chu Văn An, Kim Liên, Việt Đức; nguyện vọng 3 thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định.

Trường hợp học sinh chỉ đăng ký 2 nguyện vọng thì nguyện vọng 1 phải thuộc 1 trong 3 trường trung học phổ thông: Chu Văn An, Kim Liên, Việt Đức; nguyện vọng 2 thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Trường hợp học sinh chỉ đăng ký 1 nguyện vọng thì nguyện vọng này phải thuộc 1 trong 3 trường trung học phổ thông: Chu Văn An, Kim Liên, Việt Đức.

Trong “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024”, ở mục 17 “Ngoại ngữ đăng ký học tại THPT”, học sinh phải chọn ngoại ngữ là tiếng Nhật. Tuy nhiên, học sinh có thể chọn một trong các ngoại ngữ sau để làm bài thi môn Ngoại ngữ: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Hàn.

Học sinh không trúng tuyển vào lớp tiếng Nhật ngoại ngữ 1 được xét tuyển vào các lớp tiếng Anh tại các nguyện vọng đã đăng ký theo quy định.

Chương trình tiếng Nhật ngoại ngữ 1, cùng với một số ngoại ngữ khác, được giảng dạy từ lớp 3 đến lớp 12 ở các trường phổ thông có điều kiện tổ chức dạy học; tuân thủ các quy định trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thời lượng dạy học.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.