Doosan Vina bàn giao 2 cẩu bờ cho cảng Chu Lai

Chiều 17/5, Công ty trách nhiệm hữu hạn Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina), trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, Công ty vừa bàn giao 2 cẩu bờ chạy ray RMQC cho cảng biển quốc tế Chu Lai (Quảng Nam).
2 cẩu bờ do Doosan Vina sản xuất và bàn giao cho Cảng Chu Lai có thể bốc dỡ container có trọng tải hơn 40 tấn, phù hợp với các tàu hàng 50.000 DWT.
2 cẩu bờ do Doosan Vina sản xuất và bàn giao cho Cảng Chu Lai có thể bốc dỡ container có trọng tải hơn 40 tấn, phù hợp với các tàu hàng 50.000 DWT.

2 cẩu bờ này thuộc dự án Chu Lai Port, được Doosan Vina ký kết với Công ty trách nhiệm hữu hạn Cảng biển quốc tế Chu Lai vào cuối tháng 12/2022, nhằm nâng cao công suất bốc dỡ cho cảng Chu Lai, rút ngắn thời gian làm hàng, mang lại hiệu quả trong quá trình lưu thông, vận tải hàng hóa tại khu vực bãi cảng, từ đó gia tăng tần suất khai thác tàu và chất lượng dịch vụ cho cảng Chu Lai.

Mỗi cẩu trục có chiều cao 57,5m, dài 98m, rộng 27m, tầm với ra biển 40m, tầm với trong bờ 16m, có thể bốc dỡ container có trọng tải hơn 40 tấn, phù hợp với các tàu hàng 50.000 DWT.

Đây là lần đầu tiên cẩu trục được sản xuất, lắp dựng và bàn giao ngay tại công trường thay vì được hoàn thiện tại Doosan Vina, sau đó vận chuyển đến cảng khách hàng như các dự án trước.

Nghi thức bàn giao 2 cẩu bờ cho Cảng Chu Lai.

Nghi thức bàn giao 2 cẩu bờ cho Cảng Chu Lai.

Theo lãnh đạo Doosan Vina, mặc dù gặp một số bất cập về việc vận chuyển nguyên vật liệu và điều kiện làm việc, sinh hoạt tại công trường nhưng với năng lực, kinh nghiệm và tinh thần đoàn kết của đội ngũ người lao động Doosan Vina cùng với sự hỗ trợ tích cực của Cảng Chu Lai, mọi khó khăn đều được khắc phục kịp thời, hiệu quả.

Sự thành công của dự án minh chứng cho năng lực thích nghi với mọi hoàn cảnh, điều kiện của người người lao động Doosan Vina, luôn linh hoạt tìm ra giải pháp phù hợp và đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Theo ông Bùi Minh Trực, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn giao nhận-vận chuyển quốc tế Trường Hải, việc Doosan Vina đồng ý thực hiện 2 cẩu bờ ngay tại cảng Chu Lai đã giúp Công ty tiết kiệm khá nhiều chi phí, đồng thời học hỏi được rất nhiều điều quý báu về phong cách làm việc chuyên nghiệp từ Doosan Vina. Ấn tượng nhất là chính sách kiểm soát chất lượng và kiểm soát tiến độ dự án từng ngày, từng giờ của Doosan Vina trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Việc đưa 2 cẩu trục vào vận hành thương mại ngay trong tháng 5/2024 giúp năng suất xếp dỡ của cảng Chu Lai tăng gấp 3 đến 4 lần so với trước đây.

Việc đưa 2 cẩu trục vào vận hành thương mại ngay trong tháng 5/2024 giúp năng suất xếp dỡ của cảng Chu Lai tăng gấp 3 đến 4 lần so với trước đây.

“Việc đưa vào vận hành 2 cẩu bờ là một bước rất quan trọng về tiến độ và năng suất xếp dỡ của cảng Chu Lai tăng gấp 3 đến 4 lần so với trước đây. Với định hướng phát triển thành một cảng chuyên dụng container lớn tại miền trung, hy vọng rằng thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục hợp tác với Doosan Vina và Thaco Industries đầu tư nhiều thiết bị hơn nữa để nâng cao năng suất xếp dỡ”, ông Bùi Minh Trực chia sẻ.

Được biết, hiện Doosan Vina đang đẩy mạnh chế tạo và hoàn thiện 9 cẩu RTGC thuộc dự án Saudi Global Port để xuất đến cảng Dammam vào tháng 6/2024 và tiếp tục chế tạo 24 cẩu trục (6 RMQC và 18 RTGC) của dự án BMCTPL cung ứng cho khách hàng PSA Mumbai (Ấn Độ).

Tính đến thời điểm này, Doosan Vina đã và đang sản xuất 132 cẩu trục cho các khách hàng quốc tế và trong nước.

Một số cảng tiêu biểu mà Doosan Vina cung ứng cẩu trục đang hoạt động có thể kể đến như: PSA (Singapore), Samarinda (Indonesia), JNPT và BMCT (Ấn Độ) và tại Việt Nam gồm: Tân Cảng Sài Gòn, cảng Đà Nẵng, cảng Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, cảng Gemalink, cảng Nam Đình Vũ và cảng Chu Lai.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.