Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 có điểm mới lạ, tăng nhẹ độ khó

Đề thi môn Tiếng Anh tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm nay được giáo viên đánh giá là có điểm mới, tăng nhẹ độ khó so với đề thi của năm trước. Lượng kiến thức đề ra vẫn tập trung nhiều trong chương trình sách giáo khoa, không đánh đố học sinh khi làm bài.
Thí sinh tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội (Ảnh: THANH TÙNG/TTXVN)
Thí sinh tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội (Ảnh: THANH TÙNG/TTXVN)

Chiều 8/6, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội đã hoàn thành bài thi thứ 2 của kỳ thi là môn Ngoại ngữ.

Theo cô Cù Thị Thu Thủy, giảng viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội, giáo viên của Tuyensinh247, đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội năm nay nhìn chung hay, khó hơn một chút so với năm ngoái. Đề thi có sự mới mẻ hơn so với mọi năm, có tính phân loại học sinh tốt, lượng kiến thức tập trung nhiều trong chương trình sách giáo khoa, không đánh đố học sinh khi làm bài.

“Phần ngữ âm tập trung ở những quy tắc phát âm cơ bản mà các học sinh thường xuyên được luyện tập, riêng phần nhấn trọng âm năm nay có thêm phần nhấn trọng âm của từ có 4 âm tiết. Thí sinh có thể chinh phục được nếu nắm được một số quy tắc chung” - cô giáo phân tích.

Phần ngữ pháp, từ vựng vẫn là các trọng tâm kiến thức cơ bản, không khác nhiều so với đề thi năm ngoái, tuy nhiên, có một số câu, thí sinh cần suy nghĩ và phân tích đề bài cẩn thận, nếu không dễ nhầm lẫn. Phần này không có câu mang tính đánh đố và gây khó khăn cho học sinh.

Theo giáo viên, tại phần ngôn ngữ giao tiếp trong đề thi năm nay có một điểm mới so với đề thi năm ngoái, kiểm tra các em về đọc hiểu biển báo. Đây là một câu hỏi hay..

Bài đọc với chủ đề quen thuộc, từ vựng và câu hỏi khá dễ làm, bài đọc điền từ khá thú vị khi nội dung là một mẩu quảng cáo về một khóa học tiếng Anh. Tuy nhiên trong hai bài đọc này có xuất hiện các câu hỏi phân loại, đề kiểm tra về vốn từ vựng và khả năng phán đoán của học sinh.

“Phần viết, với các cấu trúc đa dạng, tôi đánh giá các câu hỏi năm nay khó hơn một chút so với đề thi năm ngoái , cũng là các câu phân loại học sinh tốt” - giảng viên Cù Thị Thu Thủy đánh giá.

Theo giáo viên của Trường trung học phổ thông Hòa Bình- La Trobe, đề thi kiểm tra toàn diện các kiến thức về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, chức năng giao tiếp, kỹ năng đọc và viết. Đề có độ phân hóa tốt, bám sát yêu cầu đánh giá được kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ của thí sinh, phù hợp với mục tiêu của kỳ thi.

Các giáo viên dự đoán với tính phần kiến thức phân bổ chủ yếu trong mức độ thông hiểu kết hợp với các câu mang tính phân loại tốt trong đề, phổ điểm năm nay có thể sẽ trong khoảng từ 7-8 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.