Đào tạo tiếng Anh đáp ứng nhu cầu thị trường lao động

NDĐT- Trong hai ngày 12 và 13-10 tại Trường đại học Công nghiệp Hà Nội diễn ra hội thảo khoa học quốc tế về đào tạo tiếng Anh với sự tham gia của hơn 400 chuyên gia, diễn giả, các nhà nghiên cứu, các giảng viên trong nước và nước ngoài.

Đào tạo tiếng Anh đáp ứng nhu cầu thị trường lao động

Hội thảo có chủ đề “Đào tạo tiếng Anh đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư” do Phân hội nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh (thuộc Hội Ngôn ngữ học Việt Nam) phối hợp Trường đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức. Với sự tham gia của hơn 400 chuyên gia, diễn giả, các nhà nghiên cứu, các giảng viên trong nước và nước ngoài, hội thảo là một diễn đàn chuyên môn năng động, kết nối để trao đổi kinh nghiệm chuyên môn và phát triển ý tưởng nghiên cứu về đổi mới phương pháp giảng dạy tiếng Anh.

Đây cũng là dịp các giáo viên, giảng viên có cơ hội tăng cường trao đổi văn hóa và hiểu biết lẫn nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi học thuật giữa các cá nhân trong chuyên ngành.

Hội thảo cũng hướng tới mục tiêu tăng cường khả năng tiếng Anh và việc học tập suốt đời của các nhà chuyên môn và người học; thúc đẩy hoạt động giảng dạy, học tập, nghiên cứu và sử dụng tiếng Anh trong và ngoài Việt Nam; hướng đến việc tìm ra giải pháp phát triển mục tiêu, chương trình, nội dung đào tạo, kiểm tra, đánh giá, góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động dạy học tiếng Anh, cụ thể là nâng cao năng lực tiếng Anh và nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên, giáo viên, từ đó nâng cao năng lực tiếng Anh của người học, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong nước và quốc tế trong thời kỳ toàn cầu hóa; góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nói chung, dạy và học ngoại ngữ nói riêng.

Bên cạnh bốn phiên toàn thể tại hội trường lớn, hội thảo được chia thành 12 phiên song song để thảo luận theo ba chủ đề: Công nghệ trong dạy và học tiếng Anh; Phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá trong giảng dạy tiếng Anh; Tiếng Anh chuyên ngành theo định hướng nghề nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.