Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024

Ngày 6/6, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội công bố mức phổ điểm kỳ thi đánh giá năng lực (HSA) năm 2024. Theo đó, điểm cao nhất của kỳ thi năm 2024 là 129/150; thấp nhất 17/150; điểm trung bình là 76,5/150.
Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội được tổ chức 6 đợt thi.
Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội được tổ chức 6 đợt thi.

Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội gồm 6 đợt tổ chức thi từ ngày 23/3-2/6 tại 19 địa điểm ở Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Thống kê, Hà Nội và Nam Định là 2 địa phương có số thí sinh đăng ký nhiều nhất, kế đó lần lượt là Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Dương, Nghệ An, Hưng Yên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang… Tổng số lượt đăng ký thi Đánh giá năng lực năm 2024 là 104.575 thí sinh, trong đó 96,2% thí sinh đến dự thi; 21 thí sinh bị kỷ luật do vi phạm Quy chế.

Phổ điểm kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phổ điểm kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo Trung tâm khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội, phổ điểm bài thi của 100.633 lượt thi (bao gồm 32,2% thi lần thứ hai) có dạng phân phối chuẩn với trung vị tại 76,0/150. Điểm cao nhất của kỳ thi năm 2024 là 129/150; thấp nhất 17/150; điểm trung bình là 76,5/150; độ lệch chuẩn là 13,3. Ở các mức điểm cách nhau 5 đơn vị (75, 80, 85, 90, 95, 100, 105, 110…) có bước nhảy rõ rệt để phân loại thí sinh phục vụ xét tuyển sinh.

Điểm trung bình và trung vị tương đối ổn định trong 3năm trở lại đây mặc dù số lượt thí sinh dự thi HSA tăng khoảng15-25% mỗi năm.

Thống kê phân bố của 100.633 lượt thi (bao gồm 32,2% thí sinh thi 2 lượt), tỷ lệ thí sinh đạt trên 110/150 đạt 0,8%; đạt trên 105/150 chiếm 1,9%; trên 100/150 là 4,5%; trên 90/150 đạt 16,0%; từ 80/150 trở lên chiếm 38,6%; từ mức điểm 75/150 đạt 53,0%.

Bài thi Đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội gồm ba phần: Phần 1: Toán học và xử lý số liệu (50 câu hỏi, 75 phút); Phần 2: Ngôn ngữ-Văn học (50 câu hỏi, 60 phút); Phần 3 - Khoa học (50 câu hỏi, 60 phút). Điểm tổng của bài thi là 150, thời gian làm bài chính thức 195 phút. Cấu trúc bài thi trên được triển khai từ năm 2021 trở lại đây.

Hai nữ sinh đạt điểm cao nhất 129/150 là Nguyễn Thanh Ngọc (Trường trung học phổ thông Kim Liên, Hà Nội) và Nguyễn Mai Trúc ( Trường trung học phổ thông Chương Mỹ A, Hà Nội).

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.