Đà Nẵng chuẩn hóa trình độ cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non

Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2025 có 100% giáo viên mầm non được đào tạo, bồi dưỡng đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên và được bồi dưỡng nâng cao năng lực tương ứng theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Giáo viên và học sinh Trường mầm non tư thục Hồng Minh, quận Sơn Trà.
Giáo viên và học sinh Trường mầm non tư thục Hồng Minh, quận Sơn Trà.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non giai đoạn 2022-2025. Với mục tiêu đặt ra nhằm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non bảo đảm nâng cao năng lực, chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến cuối năm 2022, đào tạo, bồi dưỡng bảo đảm ít nhất 60% giáo viên mầm non đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên, 80% giáo viên mầm non đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên; 80% giáo viên mầm non cốt cán được bồi dưỡng năng lực hỗ trợ đồng nghiệp tự học, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên, liên tục, năng lực tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.

Bảo đảm 80% giáo viên mầm non được bồi dưỡng nâng cao năng lực tương ứng theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non; 100% cán bộ quản lý được bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục, quản lý, năng lực ngoại ngữ, công nghệ thông tin; năng lực hỗ trợ đồng nghiệp tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên…

Giai đoạn 2023-2025, thành phố Đà Nẵng bảo đảm 100% giáo viên mầm non đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên, 85% giáo viên mầm non đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên; 100% giáo viên mầm non cốt cán được bồi dưỡng năng lực hỗ trợ đồng nghiệp tự học, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên, liên tục, năng lực tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non…; 80% giáo viên mầm non được bồi dưỡng nâng cao năng lực tương ứng theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non; 100% cán bộ quản lý được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp trước khi được bổ nhiệm vào hạng chức danh quản lý…

Đối tượng tập trung đào tạo, bồi dưỡng là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ thuộc hệ thống giáo dục quốc dân công lập và ngoài công lập; giáo viên trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai kế hoạch này, bảo đảm thời gian đề ra.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải (thứ 5 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ khóa I, nhiệm kỳ 2025-2027.

Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ

Sáng 30/11 (giờ Việt Nam), tại Ấn Độ, đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2027. Tại Đại hội, 50 đại biểu chính thức đã đại diện khoảng 400 hội viên, sinh viên Việt Nam đang học tập, sinh sống tại đất nước Phật giáo bầu ra Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ khóa I.

Hội thảo quốc tế Kết nối Việt Nam lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 12-15/12 tới đây.

Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế Kết nối Việt Nam lần thứ 15

Hội thảo quốc tế Kết nối Việt Nam - "Engaging with Vietnam" lần thứ 15 tập trung vào các chủ đề liên quan đến Việt Nam bao gồm khoa học xã hội, nhân văn, nghệ thuật, công nghiệp sáng tạo, truyền thông, chuyển đổi số, phát triển bền vững và di sản văn hóa. Hội thảo tăng cường kết nối giữa các học giả trong nước và quốc tế.