Bắt đầu chấm bài thi vào lớp 10 của Hà Nội, dự kiến có điểm trước ngày 2/7

Ngay sau khi các thí sinh hoàn thành bài thi cuối tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, công tác chấm thi đã được triển khai. Dự kiến việc chấm thi sẽ được tiến hành cho đến ngày 23/6, sau đó, công bố điểm cho thí sinh trước ngày 2/7.
Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của Hà Nội (Ảnh: ĐẠI THẮNG)
Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của Hà Nội (Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Để phục vụ công tác chấm thi vào lớp 10, Hà Nội thành lập Ban phách, Ban chấm thi tự luận, Ban chấm thi trắc nghiệm.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ chiều 9/6, sau khi các thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán, Ban phách bắt đầu thực hiện làm phách và bàn giao bài thi cho ban chấm thi theo quy định

Từ 14 giờ 30 phút chiều 9/6, ban chấm thi trắc nghiệm đã chuẩn bị máy tính, cài đặt phần mềm… tại khu vực chấm thi

Từ ngày 10 đến 23/6, Ban chấm thi trắc nghiệm thực hiện chấm bài thi trắc nghiệm khách quan của thí sinh.

Từ ngày 12 đến ngày 23/6, Ban chấm thi tự luận sau khi nhận hướng dẫn chấm thi, phiếu chấm sẽ thực hiện chấm các bài thi tự luận. Đối với chấm thi tự luận, trong thời gian chấm thi, trưởng ban chấm phải báo cáo kết quả chấm thi về Sở Giáo dục và Đào tạo cuối mỗi ngày.

Đến ngày 24/6, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện ghép điểm xét tuyển cho từng thí sinh.

Chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải (thứ 5 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ khóa I, nhiệm kỳ 2025-2027.

Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ

Sáng 30/11 (giờ Việt Nam), tại Ấn Độ, đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2027. Tại Đại hội, 50 đại biểu chính thức đã đại diện khoảng 400 hội viên, sinh viên Việt Nam đang học tập, sinh sống tại đất nước Phật giáo bầu ra Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ khóa I.