Áo phản lực cứu hộ

Mới đây, anh Jamie Walsh - phi công kiêm nhân viên y tế đã “bay” thử nghiệm thành công bằng bộ đồ phản lực có tên Jet Suit (trong ảnh) lên núi Helvellyn, đỉnh núi cao thứ ba ở Anh. 

Áo phản lực cứu hộ

Theo BBC, đây là một trong những phát minh mới nhất tạo bước đột phá trong lĩnh vực cứu hộ, cứu nạn ở các khu vực vùng núi, có thể sử dụng trong những địa hình máy bay lên thẳng không tới được.

Phạt tiền nếu lãng phí nước

Theo CNN, Hạt Santa Clara của California (Mỹ) áp dụng quy định mới là phạt tiền tới 10.000 USD với người lãng phí nước để tưới cỏ, trong bối cảnh hạn hán ngày càng nghiêm trọng. Biện pháp chế tài này được giới chức hạt Santa Clara áp dụng sau một thời gian vận động, thuyết phục người dân không sử dụng nước cho những mục đích không cần thiết.

Phát hiện cây cổ thụ lâu đời nhất thế giới

Một cây họ bách ở Công viên quốc gia Alerce Costero của Chile được các nhà nghiên cứu đánh giá là cây cổ thụ lâu đời nhất thế giới. Daily Mail cho biết, thân cây có đường kính lên tới 4m, do đó không thể đếm hết được số vòng cây để xác định tuổi như cách thông thường. Dù vậy, các phương pháp xác định niên đại khác đã cho thấy cây này đã lên tới 5.484 năm tuổi.

Kỷ lục đi trên dây

Nathan Paulin (Pháp) vừa lập kỷ lục thế giới về đi trên dây quãng đường dài nhất. Theo World Record Academy, Paulin đã mất hơn hai giờ để đi quãng đường 2,2km trên dây mắc giữa một cần cẩu và một tu viện trên đảo Mont Saint-Michel, phía tây bắc nước Pháp.

Robot nông nghiệp thông minh

Theo Reuters, robot EcoRobotix (trong ảnh) chạy bằng năng lượng mặt trời và có thể tự phân loại cỏ với cây trồng, qua đó làm giảm lượng thuốc trừ cỏ và tăng năng suất. EcoRobotix được thiết kế như một chiếc bàn rộng với các bánh xe gắn ở chân, trên mặt bàn là tấm pin mặt trời, phía dưới có gắn máy ảnh và cảm biến GPS, cho phép phát hiện cỏ dại trên mặt đất và hai cánh tay robot để xịt thuốc diệt cỏ trực tiếp vào đối tượng.

Áo phản lực cứu hộ -0