Alexander McQueen đã tìm thấy Sean McGirr

Chỉ vài ngày sau khi Sarah Burton cúi chào lần cuối những khách mời thân quen tại Tuần lễ thời trang Paris, Tập đoàn Kering đã bổ nhiệm Sean McGirr làm Giám đốc Sáng tạo mới cho nhãn hàng thời trang Alexander McQueen. Sean McGirr sẽ rời JW ​​Anderson, nơi anh là người đứng đầu bộ phận trang phục may sẵn dành cho nam giới để dành toàn tâm, toàn ý cho các sáng tạo của thương hiệu đến từ nước Anh.
0:00 / 0:00
0:00
Alexander McQueen đã tìm thấy Sean McGirr

Việc Sarah Burton rời khỏi Alexander McQueen đã gây chấn động khắp ngành thời trang. Nhà thiết kế đã giới thiệu bộ sưu tập cuối cùng của mình trong Tuần lễ thời trang Paris xuân-hè 2024, nơi bà cúi chào đầy cảm xúc trước sự hoan nghênh nhiệt liệt từ dàn khách mời toàn ngôi sao.

Giống như người tiền nhiệm Sarah Burton, Sean McGirr cũng là nhà thiết kế gốc Anh. Mặc dù là tên tuổi chưa được biết đến nhiều qua truyền thông nhưng nhà thiết kế sinh ra ở Ireland lại sở hữu bảng sự nghiệp thời trang vô cùng ấn tượng.

Giám đốc Sáng tạo mới của Alexander McQueen tốt nghiệp trường Central Saint Martins và đảm nhận vai trò trưởng bộ phận quần áo may sẵn dành cho nam tại JW Anderson từ năm 2020. Trước đó, anh từng là thiết kế cho thương hiệu Dries Van Noten ở Antwerp (Bỉ), tham gia bộ phận sáng tạo của Uniqlo ở Tokyo và Paris với sự dẫn dắt của Christophe Lemaire và làm trợ lý tại Burberry và Vogue Hommes Japan.

Với thông báo được đưa ra, Tập đoàn Kering đã chính thức kết thúc nhiều tin đồn xoay quanh việc ai sẽ đảm nhận vị trí quan trọng tại Alexander McQueen.

Trước khi Sean McGirr được xướng tên, nhiều người cho rằng, Giám đốc Sáng tạo thương hiệu Alexander McQueen sẽ về tay nhà thiết kế Riccardo Tisci, người đã làm việc một thập kỷ tại Givenchy trước khi nắm quyền điều hành ở Burberry đến năm 2022.

Giới chuyên môn nhận xét, việc chỉ định Sean McGirr chứng tỏ Tập đoàn Kering tiếp tục áp dụng phương pháp tuyển chọn những tài năng trẻ tuổi, không mấy nổi tiếng và cho họ cơ hội để tỏa sáng khi đề bạt họ vào vị trí quan trọng ở các nhãn hàng lâu đời. Như cách Kering đã làm ở Bottega Veneta (với Daniel Lee và Matthieu Blazy) hay Gucci (với Sabato de Sarno). Ngay cả Sarah Burton cũng vậy.

Chia sẻ với quyết định lựa chọn Sean McGirr, Gianfilippo Testa, Giám đốc điều hành (CEO) của thương hiệu cho biết: “Với kinh nghiệm, cá tính và nguồn năng lượng sáng tạo, Sean McGirr sẽ mang lại ngôn ngữ sáng tạo mạnh mẽ mới cho Alexander McQueen”.