10.000 người chạy bộ gây quỹ từ thiện

Sáng 30-9, hơn 10.000 người đã tham gia sự kiện chạy bộ Fun Run lần thứ 18 do Hiệp hội các Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam tổ chức tại quận 7, TP Hồ Chí Minh. Đường chạy 5 km, được chia thành ba nội dung nam, nữ và thiếu niên. Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của người dân trên địa bàn thành phố và các doanh nghiệp tham gia, tạo được nguồn quỹ hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện.

10.000 người chạy bộ gây quỹ từ thiện

Suốt 17 năm qua, sự kiện chạy bộ Fun Run do Hiệp hội Các doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam tổ chức đã quyên góp được khoảng 10 tỷ đồng cho các tổ chức từ thiện tại Việt Nam và thu hút hơn 100.000 lượt người tham gia sự kiện. Toàn bộ số tiền gần 1 tỷ đồng thu được từ sự kiện chạy bộ đã được dành để tặng học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ sửa sang, trang bị cơ sở vật chất, xây dựng các trường mầm non ở các xã miền núi khó khăn ở các tỉnh miền núi phía bắc…

Khoảng 20% dân số mắc bệnh liên quan tim mạch

Hội Tim mạch Việt Nam dự báo, có khoảng 20% dân số nước ta mắc bệnh liên quan tim mạch và tăng huyết áp; tỷ lệ tăng huyết áp ở những người trẻ liên tục tăng. Hiện nay có nhiều người chủ quan, chưa quan tâm sức khỏe tim mạch của mình. Những người thường hay hút thuốc lá, tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, ít vận động, rối loạn lipid máu... có nguy cơ bị tim mạch cao.

Hiện tại, chi phí cho việc điều trị tim mạch rất cao, thật sự là một gánh nặng cho gia đình bệnh nhân và xã hội. Do đó, việc ứng dụng những kỹ thuật mới trong điều trị bệnh lý tim mạch là vấn đề cấp bách đặt ra.

Thời tiết xấu, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng

Theo thông tin từ hãng hàng không Vietjet, ngày 28-9, mưa lớn đã gây ảnh hưởng lịch trình nhiều chuyến bay đi và đến TP Hồ Chí Minh. Trong đó, chuyến bay VJ802 khởi hành từ Bangkok (Thái-lan) đi TP Hồ Chí Minh ngày 28-9-2018 chuyển hướng hạ cánh tại Sân bay Cần Thơ (TP Cần Thơ). Tất cả hành khách trên chuyến bay tiếp tục hành trình về TP Hồ Chí Minh lúc 15 giờ 10 phút cùng ngày. Một số chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng, thay đổi thời gian do thời tiết xấu.