Quẹt thẻ đổ xăng

11 cửa hàng xăng, dầu (CHXD) trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trực thuộc Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) vừa chính thức áp dụng mô hình “Tự động hóa bán lẻ xăng, dầu”, kết nối với hệ thống phần mềm quản trị để khách hàng tự thao tác và thanh toán khi đổ xăng, dầu.

Quẹt thẻ đổ xăng

Theo đó, khách hàng có thể thực hiện các thao tác như chọn đổ xăng, dầu theo mệnh giá tiền, theo lít, loại xăng, tự thanh toán tiền bằng hình thức quẹt thẻ và tự tay đổ xăng, dầu vào xe của mình. Với hình thức quẹt thẻ, khách hàng sẽ thanh toán ngay bằng thẻ ATM nội địa (Napas) hoặc thẻ xăng, dầu Flexicard của Petrolimex mà không phải chờ đợi nhân viên phục vụ do hệ thống thanh toán chấp nhận thẻ ngân hàng (POS). Máy POS thế hệ mới cùng phần mềm quản trị thanh toán đồng bộ tự động mang lại sự thuận tiện, minh bạch khi khách hàng tự tay điều khiển lệnh bơm xuất xăng, dầu và thanh toán tiền thông qua màn hình cảm ứng (10 inch) được trang bị tại khu vực bán hàng.

Không chỉ dành cho đối tượng khách hàng xe đi ô-tô, người dân đi xe máy vẫn có thể tự thực hiện các thao tác đơn giản này chỉ trong thời gian ngắn. Đại diện Petrolimex Sài Gòn cho biết sau 15 ngày triển khai thí điểm, nhiều khách hàng đã tìm hiểu và tự sử dụng dịch vụ thanh toán tiền tự động này. Tuy nhiên, theo ghi nhận, do mới triển khai nên nhiều khách vẫn còn bỡ ngỡ chưa quen với thao tác tự phục vụ, nhưng với sự hỗ trợ của nhân viên cửa hàng, phần lớn đều tỏ ra thích thú khi sử dụng dịch vụ mới.

Theo Petrolimex Sài Gòn, ứng dụng “Tự động hóa bán lẻ xăng, dầu” đã được áp dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng và minh bạch cho khách hàng. Việc này cũng thúc đẩy phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Hiện nay, tại nhiều CHXD trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng đã áp dụng hình thức thanh toán bằng thẻ thay vì dùng tiền mặt, song vẫn có nhân viên phục vụ, bơm xăng và hướng dẫn thanh toán.

Trong thời gian tới, Petrolimex Sài Gòn sẽ tiếp tục mở rộng lộ trình và phạm vi tự động hóa bán lẻ ra các cửa hàng trực thuộc. Đồng thời, nâng cấp tự động hóa lên mức độ III - mức độ tích hợp tất cả phương thức chấp nhận thanh toán tại một hệ thống điều khiển như thanh toán bằng máy chấp nhận tiền mặt để phù hợp với thói quen tiêu dùng của người Việt Nam; thẻ thanh toán thẻ quốc tế (Visa, Master); thanh toán QR Code hay ví điện tử... sau khi khách hàng đã quen với phương thức mua xăng, dầu tự động này. Ngoài ra, công ty cũng xây dựng chính sách khuyến khích, hỗ trợ khách hàng nhằm thúc đẩy giao dịch bán lẻ xăng, dầu qua tự động hóa.

11 CỬA HÀNG ÁP DỤNG BÁN XĂNG DẦU TỰ ĐỘNG:
CHXD số 01 (136 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1); CHXD số 02 (6/5 Trần Não, phường Bình An, quận 2); CHXD số 03 (102 Phạm Hồng Thái, phường Bến Thành, quận 1); CHXD số 10 (621 Lý Thường Kiệt, phường 8, quận Tân Bình); CHXD số 11 (281 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11); CHXD số 18 (444 Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5); CHXD số 19 (178/6 Điện Biên Phủ, phường 21, quận Bình Thạnh); CHXD số 22 (157 Nguyễn Văn Nghi, phường 7, quận Gò Vấp); CHXD số 31 (32 Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận); CHXD số 39 (152 Nguyễn Khoái và 326 Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4); CHXD số 49 (787 Lũy Bán Bích, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú).