Những ngày sát Tết là thời điểm vàng để kinh doanh nên các siêu thị, cửa hàng dồn dập tung sản phẩm, đẩy mạnh khuyến mãi. Hệ thống AEON Việt Nam cho biết, sẽ mở cửa hoạt động xuyên Tết, giữ truyền thống mở cửa 365 ngày. Ngoài ra trong những ngày cận Tết, hệ thống này sẽ mở cửa từ 7 giờ sáng đến tận 23 giờ đêm. Đáng chú ý, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về việc chuẩn bị mâm cỗ Tết trong thời gian bận rộn, tại hệ thống siêu thị AEON trên khắp cả nước sẽ có sẵn nhiều mặt hàng như mâm ngũ quả, xôi cúng, gà lên mâm…
Với WinCommerce, giống mọi năm hệ thống các cửa hàng Vinmart sẽ hoạt động mở cửa tới 12 giờ ngày 29 âm lịch (tức ngày 31/1) và sau đó sẽ mở cửa trở lại vào ngày mồng 4 Tết (tức 4/2). WinCommerce cũng sẽ tăng cường số lượng nhân viên vào các dịp mua sắm cao điểm để bảo đảm người dân mua sắm được thuận tiện.
Đại diện Central Retail Việt Nam cho biết, hệ thống siêu thị GO! và Big C ngoài việc mở sớm, đóng muộn còn phục vụ cho khách hàng mâm ngũ quả ngày Tết tùy theo từng đặc điểm vùng miền.
Các trung tâm MM Mega Market sẽ mở cửa xuyên suốt dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (chỉ nghỉ từ 12 giờ trưa 29 Tết đến hết mồng 1 Tết (1/2). Đặc biệt, trong tuần lễ cận Tết, MM sẽ mở rộng khung giờ phục vụ từ 6 giờ sáng đến 23 giờ mỗi ngày.
Hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Nội cho biết, sẽ bán hàng đến 12 giờ ngày 29 Tết và mở cửa từ ngày mồng 4 Tết. Từ ngày 6/2 (tức mồng 6 Tết) siêu thị mở cửa bình thường từ 8 giờ đến 22 giờ.
Các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) sẽ mở cửa phục vụ muộn nhất đến 18 giờ ngày 29 Tết và mở cửa trở lại từ mồng 3 Tết (từ 7 giờ đến 22 giờ). Riêng nhà hàng Thủy Tạ phục vụ khách hàng đến 24 giờ ngày 29 Tết và mở cửa trở lại từ 1 giờ đến 10 giờ sáng mồng 1 Tết.
Ngoài 13 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn thị trường như gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, sữa, bánh mứt kẹo, đường, gia vị (mắm, muối, mì chính), rượu bia-nước giải khát, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hapro còn dự trữ thêm các nhóm hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ), các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm...
Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, các cửa hàng, điểm kinh doanh của Hapro cũng tổ chức bán hàng online qua các kênh như website, Facebook, Zalo, Viber... xây dựng chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi. Đồng thời, tổ chức các điểm bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của nhân dân tại các khu công nghiệp, các huyện ngoại thành. Công tác tổ chức bán hàng được triển khai song song với việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Đặc biệt, quán triệt các đơn vị, các địa điểm kinh doanh xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện đúng các nội dung chỉ thị, chỉ đạo của UBND TP Hà Nội. Qua đó, bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách đến mua sắm theo quy định.