Hàng Việt được yêu thích năm 2021

Từ 600 hồ sơ mời đăng ký tham gia chương trình bình chọn, Ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội đã chọn ra 213 sản phẩm để trao giải “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.

Khách tham quan mua sắm hàng hóa tại Hội chợ khuyến mại năm 2020.
Khách tham quan mua sắm hàng hóa tại Hội chợ khuyến mại năm 2020.

Đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, mặc dù chịu tác động lớn của dịch Covid-19 nhưng chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 vẫn được thực hiện, góp phần khôi phục, phát triển kinh tế, bảo đảm công khai, minh bạch trong công tác chấm điểm sản phẩm. Sau 12 lần được tổ chức, thông qua đây, chương trình tiếp tục phát hiện, bổ sung các thương hiệu sản phẩm chủ lực của Việt Nam nói chung và TP Hà Nội nói riêng. 

Trước đó, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp làm gián đoạn các chuỗi sản xuất, cung ứng của các doanh nghiệp tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có Hà Nội khiến nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website.binhchonhangviet.com.vn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”. Ban tổ chức đã đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn trực tuyến với đầy đủ các nhóm ngành hàng để người tiêu dùng tham gia bình chọn một cách công tâm nhất.

Theo Ban tổ chức, từ các hồ sơ gửi đi trong năm 2021, đã tiếp nhận 213 hồ sơ doanh nghiệp gửi về, trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình năm 2021 tăng 6,5%, doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%, số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so năm 2020. 

Đặc biệt, từ ngày 15/9 đến ngày 30/9, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn trực tuyến và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so năm 2020. Điều này chứng tỏ chương trình đang đi đúng hướng, được doanh nghiệp cũng như người dân quan tâm, phản ánh đúng xu thế trong giai đoạn hiện nay là ứng dụng công nghệ thông tin trong khảo sát và bình chọn trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp.

Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Theo đó, tốp 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; tốp 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; tốp 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; tốp 4 có 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, dự kiến lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 kết hợp với lễ khai mạc chương trình “Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021” sẽ diễn ra vào ngày 10/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Trong đó, quy mô lễ tôn vinh sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế và phù hợp phương án phòng, chống dịch Covid-19 mà TP Hà Nội vừa ban hành.