Việt Nam đoạt 3 Huy chương Vàng Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương

Tối 1/6, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2022 gồm 7 thí sinh đều đoạt huy chương, trong đó có 3 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2022. (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2022. (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Ba học sinh đoạt Huy chương Vàng gồm: em Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; em Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bốn Huy chương Bạc thuộc về các em: Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước; Nguyễn Nhật Minh, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Vũ Huy Hoàng, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Trần Khôi Nguyên, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2022 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến; Ai Cập là nước đăng cai. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 29/5. Ban Tổ chức đã chuẩn bị mọi phương án phòng dịch Covid-19 theo đúng quy định của ngành y tế. Theo quy định của Ban Tổ chức, Việt Nam được chọn 7 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.

Tại Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2022, có 888 thí sinh của 35 nước và vùng lãnh thổ được tham gia; kết quả, có 186 thí sinh đoạt giải, trong đó có 17 Huy Chương Vàng, 74 Huy chương Bạc, 95 Huy chương Đồng. Việt Nam có 7 học sinh tham gia xếp giải đều đoạt Huy chương, chiếm tỷ lệ 100%.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Kỳ thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương có 6 nước và vùng lãnh thổ có Huy chương Vàng, gồm Trung Quốc (6), Nga (5), Việt Nam (3), Singapore (1), Hàn quốc (1), Đài Loan (1). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 3 sau Trung Quốc, Nga. Sau 10 năm tham gia Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương, đây là năm học sinh Việt Nam đạt kết quả tốt nhất.

Kết quả Olympic Tin học châu Á-Thái Bình dương đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường đã tích cực, chủ động ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn khẳng định vị trí cao trên đấu trường trí tuệ khu vực và quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.