Vào mùa bánh trung thu

Bánh trung thu, món quà không thể thiếu trong dịp Rằm tháng tám để phá cỗ đón trăng đối với mỗi người dân đất Việt. Năm nay, bánh trung thu không chỉ đa dạng về mẫu mã, phong phú về chất lượng mà còn được doanh nghiệp chia thành nhiều phân khúc phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.
Bánh trung thu được dành riêng một khu vực trong siêu thị để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Bánh trung thu được dành riêng một khu vực trong siêu thị để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Những ngày gần đây, trên mọi nẻo đường, cửa hàng, siêu thị… ở Thành phố Hồ Chí Minh đều xuất hiện những quầy hàng bánh trung thu. Thậm chí, các cửa tiệm còn ưu ái để mặt hàng này xuất hiện ở vị trí bắt mắt nhất, niêm yết giá cả rõ ràng trên từng cái bánh giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Chị Hà Minh Trang (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cho biết: “Bánh trung thu năm nay xuất hiện sớm hơn mọi năm, chủng loại đa dạng.

Năm nào cũng vậy, tôi thường mua bánh trung thu ngay khi các sản phẩm vừa bày bán ngoài thị trường để cả nhà cùng thưởng thức chứ không chờ đến cuối mùa”, chị Trang nói. Sắp xếp những chiếc bánh bánh trung thu trong tủ kính, chị Hương Giang, nhân viên quầy bánh trung thu ở vòng xoay Lý Thái Tổ (Quận 10) chia sẻ, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, các doanh nghiệp sản xuất đã tung ra hàng chục chủng loại bánh trung thu vừa truyền thống lẫn hiện đại, bánh chay, bánh mặn…

Ngoài các loại nhân bánh truyền thống còn có nhiều nhân độc quyền như dưỡng nhan hạt chia, hồng đậu óc chó mochi, đông trùng hạ thảo… lên đến cả triệu đồng/hộp tùy chủng loại, số lượng bánh. “Năm nay giá bánh có nhích thêm khoảng 10-15% so với cùng kỳ do nguyên liệu đầu vào tăng, chi phí vận chuyển, nhân công… Tuy nhiên, các thương hiệu đều đa dạng nhiều kích cỡ, phù hợp nhu cầu của người tiêu dùng”, chị Giang nói.

Theo quan sát, bánh trung thu tuy đã được bày bán nhiều nhưng lượng khách đến mua khá thưa vắng. Ðặt bảng giá các loại bánh trung thu ở ngay trên mặt bàn để khách dễ theo dõi, quản lý tiệm bánh Moon Cake Trần Thanh Tùng nhìn nhận: Thông thường, thời điểm này khách mua hàng chủ yếu là doanh nghiệp, hoặc khách mua lẻ để biếu tặng chứ không phải để thưởng thức. Thời điểm bán lẻ nhiều nhất thường bắt đầu từ tháng 8 âm lịch trở đi.

Tết Trung thu cũng là “cuộc đua” của các doanh nghiệp ngành bánh. Mùa Trung thu năm nay, Givral ghi dấu ấn với những mẫu hộp bánh độc đáo lấy cảm hứng từ hoa văn thổ cẩm đầy mầu sắc. Từng đường nét hoa văn được trau chuốt tỉ mỉ và in ấn sắc nét trên chất liệu cao cấp, tạo nên một tổng thể sang trọng và thu hút, hứa hẹn trở thành quà tặng hoàn hảo cho doanh nghiệp, gia đình và bạn bè.

Theo đại diện thương hiệu bánh Givral, tuy sức mua có giảm do kinh tế khó khăn nhưng tình hình tiêu thụ bánh vẫn kỳ vọng nhiều khả quan, trong đó có việc giữ giá sản phẩm. Ngoài ra, Givral cũng lần đầu ra mắt bánh nướng vị dừa sầu riêng nhằm mang lại hương vị mới lạ cho khách hàng. “Việc duy trì mức giá hợp lý giúp nhiều gia đình có thể thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon mà không quá lo lắng về chi phí”, đại diện Givral cho biết. Thương hiệu Thọ Phát lần đầu “tiến công” vào thị trường bánh trung thu với phân khúc bánh trung thu truyền thống.

Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO (đơn vị sở hữu thương hiệu Thọ Phát) Trần Lệ Nguyên cho biết: Qua khảo sát rất nhiều ý kiến từ nhiều thế hệ khác nhau, có đến 50% số khách hàng yêu thích những chiếc bánh trung thu truyền thống bởi gợi nhớ đến nguồn cội, những khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình. “Chúng tôi muốn mang lại mùa Trung thu những bộ sản phẩm mới khắc họa rõ nét từng chi tiết, hình ảnh quen thuộc như lân, lồng đèn… trong thiết kế bao bì.

Ðồng thời, thông qua các loại nhân truyền thống như đậu xanh, khoai môn, sữa dừa, hạt sen, thập cẩm… người tiêu dùng có thể thả hồn và tận hưởng những hương vị của tuổi thơ”, ông Nguyên nói. Trong khi đó, Orion chào hàng sản phẩm bánh trung thu “Trăng tỏ chân tình” với 10 sự lựa chọn về hương vị từ bánh mặn, bánh ngọt cho đến bánh dẻo. Ðặc biệt, giá mỗi sản phẩm chỉ từ 60.000-77.000 đồng/cái. Bibica mang đến nhiều sự lựa chọn về hương vị từ bánh mặn, bánh ngọt cho đến bánh dẻo với chiến lược giá bình ổn, tập trung vào phân khúc bình dân đến tầm trung, dao động từ 50.000-70.000 đồng/chiếc.

Công ty Kinh Ðô Mondelez tung ra thị trường bộ sưu tập sản phẩm hàng chục hương vị khác nhau cùng với nhiều thiết kế mẫu mã sang trọng, bắt mắt với các dòng bánh Trăng Vàng, bánh Lava, bánh ăn kiêng... Giá bánh dao động từ 60.000-80.000 đồng/chiếc. Ở phân khúc bánh cao cấp tại các khách sạn, nhà hàng... cũng khởi động sớm với giá từ gần 1,5 triệu đồng đến gần ba triệu đồng/hộp tùy từng phiên bản.

Thị trường bánh trung thu ngày càng có sự cạnh tranh, bởi nhiều thương hiệu đều phát triển thêm nhiều dòng bánh mới từ bình dân đến cao cấp, đổi mới thiết kế để thu hút khách hàng. Do đó, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn với từng mức giá khác nhau phù hợp với túi tiền.

Có thể bạn quan tâm

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tác giả, tập thể đạt giải ở khối chuyên nghiệp. (Ảnh: LINH BẢO)

Trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đợt 2

Tối 4/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt 2, giai đoạn 2021-2025.

Thành phố Hồ Chí Minh thu hút gần 30 tập đoàn tài chính quốc tế đăng ký tham gia Trung tâm Tài chính quốc tế ngay từ giai đoạn đầu vận hành. (Ảnh THẾ ANH)

Tạo nền tảng công nghệ vững chắc cho Trung tâm Tài chính quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu trở thành trung tâm khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực vào năm 2030, đồng thời chuẩn bị hệ sinh thái đủ mạnh để Trung tâm Tài chính quốc tế vận hành dựa trên dữ liệu mở, tài sản số minh bạch và dòng chảy công nghệ tài chính (fintech) xuyên biên giới.

Ủy ban nhân dân phường Bình Trưng treo bảng thông báo về việc xử lý vi phạm trật tự đô thị tại một khu đất trên địa bàn phường.

Quyết liệt lập lại trật tự đô thị

Hàng chục nghìn mét vuông sân chơi thể thao, công trình, cơ sở dịch vụ xây dựng trái phép đã và đang được UBND nhiều phường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh kiên quyết xử lý hành chính, cưỡng chế tháo dỡ nhằm lập lại trật tự đô thị.

Trưng bày các sản phẩm khoa học tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Định hình khung pháp lý trong kỷ nguyên số

Hệ sinh thái khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng trưởng nhưng bài toán nguồn lực cho startup phát triển vẫn cấp thiết. Những trở ngại này kỳ vọng sẽ được tháo gỡ khi Việt Nam đang hoàn thiện khung pháp lý tạo môi trường đầu tư, mở đường cho dòng vốn, nhân lực và công nghệ “hội tụ”.

Ngay từ nhỏ, anh Vinh đã có niềm đam mê với âm nhạc, thích sáng tác. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Tạo hấp dẫn cho sách nói bằng âm thanh

Trong căn phòng nhỏ của Thư viện Sách nói Hướng Dương (Thành phố Hồ Chí Minh), tiếng bàn phím lạch cạch hòa quyện cùng giọng đọc khô khan của phần mềm hỗ trợ người khiếm thị đã trở thành âm thanh quen thuộc.

Chủ tịch và đồng sáng lập Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới John Jung phát biểu khai mạc hội nghị.

Thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng

Tại ngày làm việc đầu tiên của "Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới 2025" ngày 2/12, Chủ tịch và đồng sáng lập Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới John Jung cho rằng, Thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học công nghệ, hạ tầng số và đổi mới sáng tạo…

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội.

Công đoàn PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030: Tiếp tục là lá cờ đầu trong phong trào Công đoàn Petrovietnam

Ngày 25/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030, trong không khí thi đua hướng tới Đại hội VIII Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Đại hội XIV Công đoàn Việt Nam.

Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu, Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cảnh sát Biển tuyên truyền chống khai thác IUU và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân phường Phước Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngăn chặn vi phạm IUU, quyết tâm gỡ “thẻ vàng”

Với quyết tâm gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), Thành phố Hồ Chí Minh đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách như: Siết chặt dữ liệu đội tàu, tăng cường tuyên truyền nhằm thay đổi, nâng cao ý thức của ngư dân về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU).

Xử lý nghiêm việc rải đinh trên đường để trục lợi

Nhiều năm qua, hành vi rải đinh trên đường bị xã hội lên án vì nguy cơ gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều đối tượng vẫn bất chấp quy định pháp luật để thực hiện hành vi phi pháp nhằm trục lợi cá nhân.

Cán bộ trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính.

“Cầu nối” giữa chính quyền và nhân dân

Thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nhiều cơ chế, chính sách, đồng hành cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp phát huy vai trò nòng cốt trong củng cố khối đại đoàn kết và xây dựng chính quyền gần dân, sát dân, phục vụ dân.