Trao chứng nhận kiểm định của HCERES cho 4 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam

Trường đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng là một trong bốn cơ sở giáo dục đại học Việt Nam đạt chuẩn kiểm định châu Âu (chu kỳ 2).
PGS, TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo và TS. Pierre Courtellemont, Phó GĐ vụ châu Âu và Quốc tế trao Chứng nhận đạt kiểm định HCERES cho 4 cơ sở giáo dục Việt Nam. (Ảnh: AĐ)
PGS, TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo và TS. Pierre Courtellemont, Phó GĐ vụ châu Âu và Quốc tế trao Chứng nhận đạt kiểm định HCERES cho 4 cơ sở giáo dục Việt Nam. (Ảnh: AĐ)

Chiều 14/6, tại Trường đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ trao Chứng nhận đạt kiểm định Cơ sở Giáo dục Đại học (chu kỳ 2) theo tiêu chuẩn châu Âu của Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES), Cộng hòa Pháp cho 4 cơ sở giáo dục đại học.

4 cơ sở giáo dục đại học gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường đại học Xây dựng Hà Nội, Trường đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng, Trường đại học Bách khoa - Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là lần thứ hai, 4 cơ sở giáo dục đại học cùng đạt chuẩn chất lượng Cơ sở Giáo dục Đại học theo tiêu chuẩn châu Âu HCERES và được cấp chứng nhận trong thời hạn 5 năm (10/4/2024-10/4/2029).

Sự kiện này là cột mốc quan trọng trong việc nâng cao uy tín và chất lượng của các cơ sở giáo dục đại học, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác quốc tế rộng lớn.

Chứng nhận từ HCERES là sự công nhận của sự đáp ứng đầy đủ và chặt chẽ với các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế bao gồm: Quản lý chiến lược và điều hành; Chính sách về nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và đưa khoa học vào cuộc sống; Chính sách về giáo dục, người học và môi trường.

PGS, TS Nguyễn Hữu Hiếu, Hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng đón nhận Chứng nhận đạt kiểm định HCERES. (Ảnh: AĐ)

PGS, TS Nguyễn Hữu Hiếu, Hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng đón nhận Chứng nhận đạt kiểm định HCERES. (Ảnh: AĐ)

Phát biểu tại buổi lễ, PGS,TS Nguyễn Hữu Hiếu, Hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng, cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng của chất lượng đào tạo đối với người học và xã hội, trong nhiều năm qua, nhà trường luôn quan tâm không ngừng cải tiến, đổi mới nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy và đầu tư cơ sở vật chất phục vụ đào tạo.

Công tác bảo đảm chất lượng luôn được nhà trường chú trọng. Trường hiện có 26 chương trình đào tạo đại học và 4 chương trình đào tạo thạc sĩ được cấp chứng nhận chất lượng bởi các tổ chức kiểm định chất lượng quốc tế AUN-QA, CTI, ASIIN. Nhiều chương trình tái kiểm định chu kỳ 2, chu kỳ 3, chu kỳ 4.

"Bảo đảm chất lượng không bao giờ có điểm kết thúc, mà là một hành trình đổi mới, cải tiến liên tục. Vì vậy, với các khuyến nghị của đoàn đánh giá lần này, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục rà soát, cải tiến, bảo đảm và nâng cao chất lượng toàn bộ hệ thống; hướng tới thực hiện được mục tiêu, sứ mệnh của nhà trường", PGS, TS Nguyễn Hữu Hiếu, Hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng.

"Bảo đảm chất lượng không bao giờ có điểm kết thúc, mà là một hành trình đổi mới, cải tiến liên tục. Vì vậy, với các khuyến nghị của đoàn đánh giá lần này, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục rà soát, cải tiến, bảo đảm và nâng cao chất lượng toàn bộ hệ thống; hướng tới thực hiện được mục tiêu, sứ mệnh của nhà trường".

PGS, TS Nguyễn Hữu Hiếu, Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng

Để chuẩn bị cho công tác tái kiểm định sau 5 năm, cả 4 cơ sở giáo dục đại học đã chuẩn bị báo cáo tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn của HCERES phiên bản mới năm 2022 gồm 3 lĩnh vực, 17 tiêu chuẩn, 122 tiêu chí. Ba lĩnh vực gồm Quản trị và điều hành; Chính sách nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và Chính sách giáo dục, người học và môi trường học tập.

Kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế được xem là thước đo mức độ hội nhập quốc tế của các cơ sở giáo dục đại học.

Việc được công nhận đạt chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 2 theo tiêu chuẩn HCERES khẳng định 4 cơ sở giáo dục đại học trên luôn cam kết và phấn đấu liên tục trong việc xây dựng văn hóa chất lượng trong nhà trường, không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu cũng như các hoạt động khác góp phần đào tạo nguồn nhân lực cao cho đất nước.

Trước đó, vào tháng 6/2017, 4 cơ sở giáo dục đại học trên đã được Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) của Cộng hòa Pháp ra kết luận đánh giá đạt chuẩn kiểm định trường đại học với hiệu lực 5 năm, từ 2017 đến 2022 và sau đó được gia hạn đến cuối năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.