Tổ chức Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2025

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ An Phong đã ký Quyết định số 2591/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề cương nhiệm vụ “Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2025”.

Giới thiệu văn hóa truyền thống Huế tại Lễ hội Du lịch-Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022. (Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp)
Giới thiệu văn hóa truyền thống Huế tại Lễ hội Du lịch-Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022. (Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp)

Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc là hoạt động thường niên được Thủ tướng Chính phủ cho phép nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam; quảng bá, xúc tiến thương hiệu du lịch, tiềm năng du lịch, các điểm đến, sản phẩm đa dạng, phong phú, hấp dẫn của Việt Nam đến trực tiếp người dân Hàn Quốc, thu hút du khách Hàn Quốc và các nguồn đầu tư hợp pháp đến Việt Nam.

Trong giai đoạn từ năm 2014-2019, số lượng du khách Hàn Quốc sang Việt Nam tăng gấp 5 lần, từ 849.384 lượt khách lên tới 4.290.802 lượt khách, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 38%/năm.

Năm 2024, Việt Nam đã đón và phục vụ 4.568.941 lượt khách, tăng 27,1% so với năm 2023 và 6,4% so với năm 2019, Hàn Quốc đứng thứ nhất trong số các thị trường gửi khách tới Việt Nam sau thời kỳ hồi phục bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2025, số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam chỉ đạt 2.207.973 lượt khách, giảm 3,2% so với cùng kỳ.

Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2025 được tổ chức nhằm thu hút và tạo điều kiện để các doanh nghiệp hai nước tham dự, trực tiếp gặp gỡ, trao đổi hợp tác, xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch Việt Nam; giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch Việt Nam trực tiếp đến người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế đang sinh sống tại Hàn Quốc; quảng bá nâng cao thương hiệu du lịch quốc gia, tạo môi trường giúp doanh nghiệp tham gia các hoạt động kinh doanh, xúc tiến bán sản phẩm du lịch.

Lễ hội cũng nhằm tăng cường sự kết nối và tình cảm hữu nghị giữa người dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc; thúc đẩy nhu cầu tìm hiểu thông tin về đất nước, con người Việt Nam, khuyến khích đông đảo người dân Hàn Quốc đi du lịch và thưởng thức văn hóa Việt Nam; tạo sự kết nối cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, gia đình đa văn hóa Việt-Hàn với quê hương thông qua văn hóa, nghệ thuật và quảng bá du lịch.

Lễ hội dự kiến diễn ra từ 23-28/8 tại thành phố Gyeongju, tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc.

Các hoạt động chính của lễ hội:

Chương trình làm việc tại Hàn Quốc của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

Tổ chức Không gian quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Lễ hội;

Tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam;

Tổ chức Tiệc giao thương;

Chương trình nghệ thuật biểu diễn.

Không gian quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam sẽ trưng bày 30 pano ảnh giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch của Việt Nam gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam-Timeless Charm”; Giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề “Huế-Kinh đô xưa, Vận hội mới”.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam dự kiến có 200 đại biểu dự, gồm lãnh đạo các cơ quan nhà nước quản lý lĩnh vực văn hóa, du lịch và ngoại giao của Hàn Quốc; lãnh đạo cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Hàn Quốc; cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch hoặc có liên quan của Việt Nam và Hàn Quốc; đại diện các hội hữu nghị Việt-Hàn; các cơ quan báo chí, truyền thông...

hq-nguoidan-9917.jpg
Các cô gái Hàn Quốc thích thú mặc thử trang phục áo dài Việt Nam.

Tại chương trình sẽ giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch của Việt Nam; các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch mới phong phú, đa dạng và hấp dẫn của Việt Nam phù hợp với thị yếu của khách Hàn Quốc.

Ban tổ chức cũng giới thiệu về các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, đặc biệt là những chính sách thu hút khách du lịch giai đoạn hậu Covid-19, chính sách ưu việt, thông thoáng, cởi mở về visa điện tử, thời hạn lưu trú…

Thông qua lễ hội, ngành du lịch kỳ vọng tạo cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm phát triển du lịch, cơ hội hợp tác đầu tư lĩnh vực du lịch.

Đây cũng là dịp để các đơn vị lữ hành, khách sạn, hàng không Hàn Quốc gặp gỡ, trao đổi đơn phương, trực tiếp với các đơn vị làm công tác du lịch, lữ hành, khách sạn của Việt Nam nhằm tìm hiểu cách thức đưa đón khách du lịch; tăng cường quảng bá du lịch nhằm phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19; tuyên truyền, quảng bá về du lịch an toàn và giới thiệu việc tạo điều kiện thuận lợi về đi lại cho khách đến du lịch Việt Nam.

Việc tổ chức các sự kiện văn hóa-du lịch với nhiều hoạt động và quy mô lớn có ý nghĩa quan trọng, tác động tích cực đến quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam-Hàn Quốc, tác động trực tiếp tới chính giới và giới doanh nghiệp, thể hiện được vị thế ngày càng cao của Việt Nam, khẳng định tầm hoạt động và ảnh hưởng ngày càng rộng của Việt Nam trên thế giới.

Lễ hội đẩy mạnh hợp tác du lịch, văn hóa, thúc đẩy tình hữu nghị quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc, đặc biệt khi nhiều vấn đề của Việt Nam cần được sự ủng hộ của quốc tế, hoặc những vấn đề cần quốc tế hóa để giải quyết, thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với những nước có tiềm lực trong khu vực càng cần được ưu tiên.

Có thể bạn quan tâm

Bìa tác phẩm "Huyền thoại thổ thần".

"Huyền thoại thổ thần" - dấu ấn mới của văn học fantasy Việt Nam

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka phối hợp Appota vừa giới thiệu tới bạn đọc tiểu thuyết "Huyền thoại thổ thần" của tác giả Nguyễn Thái Duy. Đây là một trong những dự án fantasy hiếm hoi của văn học Việt được xây dựng như một "vũ trụ" độc lập, kết hợp thần thoại, thổ dân và công nghệ ở quy mô lớn.

Tọa đàm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, củng cố quan hệ hợp tác Việt-Pháp, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Thúc đẩy hợp tác và đầu tư điện ảnh Việt Nam-Pháp

Tại tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam và Pháp: Tiềm năng và cơ hội hợp tác” ở Paris ngày 4/12, các nhà quản lý điện ảnh cũng như nhà sản xuất và nghệ sĩ hai nước đã trao đổi về chiến lược phát triển và hội nhập quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh mới và triển vọng hợp tác để phục vụ công chúng, đi tranh giải quốc tế.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Kỷ niệm 65 năm ngoại giao Việt Nam-Cuba: Khai mạc triển lãm “Nghĩa tình thủy chung”

Triển lãm “Nghĩa tình thủy chung” kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba là sự kiện ý nghĩa, là lời tri ân sâu sắc dành cho mối quan hệ lịch sử giữa hai dân tộc, mối quan hệ đã được hun đúc qua nhiều thế hệ và luôn được gìn giữ như một báu vật vô giá, trở thành tấm gương sáng cho tình đoàn kết quốc tế.

Cảnh trong phim "Nhà hai chủ". (Ảnh: Galaxy Studio)

Phim “Nhà hai chủ” dự kiến ra rạp ngày 26/12

“Nhà hai chủ” là bộ phim do bộ đôi đạo diễn Trần Duy Linh và Phạm Trung Hiếu thực hiện, dựa trên quan niệm dân gian về xây nhà, đã chính thức ra mắt trailer và dự kiến ra rạp vào ngày 26/12 tới.

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. (Ảnh: QUỲNH NGUYỄN)

Thủ đô Hà Nội được UNESCO công nhận là thành viên “Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu”

Sau quá trình xét duyệt hồ sơ với nhiều tiêu chí rất cao, ngày 4/12, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã chính thức công bố 72 thành phố của 46 quốc gia được công nhận là thành viên Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu của UNESCO, trong đó có Thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Rie Qudan ký tặng sách cho độc giả Hà Nội.

Tác giả Nhật Bản Rie Qudan: AI và hành trình sáng tác văn học

Rie Qudan là một trong những tác giả trẻ của Nhật Bản sử dụng AI trong công việc sáng tác của mình. Với cô, AI có nhiều tác dụng hữu ích trong nhiều công đoạn của người viết văn, nhưng không thể nào thay thế được khát vọng viết, cảm xúc và những rung động từ trái tim con người.

Hà Trịnh tổ chức liveshow cá nhân vào ngày 15/12.

Hà Trịnh và liveshow đầu tiên trong sự nghiệp

Hà Trịnh từng gây ấn tượng với MV "Tình ca" và album "Nghìn trùng xa cách" gồm 9 sáng tác của Phạm Duy với phần phối của Nguyễn Hữu Vượng. Tuy nhiên phải đến thời điểm này cô mới có điều kiện tổ chức đêm nhạc riêng cùng ban nhạc Màu Nước.

Phía trước chùa Chuông.

Khám phá “Phố Hiến đệ nhất danh thắng” chùa Chuông

Là một trong 17 di tích trọng điểm của Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến (tỉnh Hưng Yên), chùa Chuông nằm tại khu phố Nhân Dục, phường Hiến Nam trở thành điểm dừng chân quen thuộc của du khách yêu di sản. Ngôi chùa cổ với kiến trúc đặc sắc trong đó hình tượng quả chuông màu vàng gắn trên mái ngói tạo nên dấu ấn riêng.

Quang cảnh hội thảo. (Ảnh:LINH BẢO).

Tiếp tục phát huy tính sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ

Văn học-nghệ thuật có vai trò quan trọng trong công tác tư tưởng, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa, công nghệ số phát triển nhanh như hiện nay. Trước tình hình đó, các hội văn học, nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình để tổ chức hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.