Thí sinh cả nước tới các điểm thi, trực tiếp làm thủ tục dự thi tại phòng thi

Từ 14 giờ chiều 26/6, tại các hội đồng thi trên cả nước, thí sinh trực tiếp đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Tại phòng thi, các em nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi. Đây là thời điểm để thí sinh rà soát một lần nữa các nội dung để có thể sẵn sàng cho môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 vào ngày mai.
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh, Hà Nội chiều 26/6 (Ảnh: TRUNG HIẾU)
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh, Hà Nội chiều 26/6 (Ảnh: TRUNG HIẾU)

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.071.393 (tăng hơn 45.000 thí sinh so với Kỳ thi năm 2023). Cuối buổi làm thủ tục dự thi hôm nay, số lượng thí sinh chính thức tham dự sẽ tiếp tục được cập nhật, công bố.

Buổi làm thủ tục cũng giúp thí sinh có sự hình dung về điểm thi, phòng thi, nơi mình sẽ dự thi trong những buổi tới.

Thí sinh đến điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội chiều 26/6 (Ảnh: PHAN ĐĂNG)

Thí sinh đến điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội chiều 26/6 (Ảnh: PHAN ĐĂNG)

Thí sinh đến điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội chiều 26/6 (Ảnh: PHAN ĐĂNG)

Thí sinh đến điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội chiều 26/6 (Ảnh: PHAN ĐĂNG)

Tại phòng thi, thí sinh nghe cán bộ làm công tác thi phổ biến Quy chế, nhận thẻ dự thi và báo cáo điều chỉnh sai sót thông tin cá nhân, diện ưu tiên (nếu có).

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đưa ra 8 điểm cần lưu ý, phổ biến cho thí sinh, người nhà thí sinh trước khi bước vào ngày thi chính thức.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh, Hà Nội chiều 26/6 (Ảnh: TRUNG HIẾU)

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh, Hà Nội chiều 26/6 (Ảnh: TRUNG HIẾU)

Một là, thí sinh cần có mặt đúng giờ tại điểm thi theo đúng lịch các buổi thi. Nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh sẽ không được dự thi buổi thi đó và các buổi thi còn lại.

Hai là, thí sinh nắm rõ các vật dụng được phép và bị cấm mang vào phòng thi. Các vật dụng cấm mang vào phòng thi gồm: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Ba là, thí sinh cần nhận thức đúng: Đề thi, đáp án chưa công khai thuộc danh mục bí mật nhà nước độ “Tối mật”; nếu thí sinh cố tình sao chụp, phát tán sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước độ “Tối mật” đối với đề thi của các bài thi/môn thi chỉ kết thúc khi hết thời gian làm bài của bài thi/môn thi trắc nghiệm và hết hai phần ba (2/3) thời gian làm bài của bài thi tự luận. Mọi hành vi làm lộ, lọt đề thi sẽ bị xử lý theo các quy định tại Luật bảo vệ bí mật nhà nước.

Bốn là, khi nhận đề thi từ cán bộ coi thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thi thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 5 phút từ thời điểm bắt đầu tính giờ làm bài, sau thời gian trên thí sinh tự chịu trách nhiệm.

Với bài thi trắc nghiệm, thí sinh phải kiểm tra việc ghi và tô mã đề thi đảm bảo mã đề thi ghi và tô vào Phiếu trả lời trắc nghiệm và mã đề thi ghi trên hai Phiếu thu bài thi phải trùng với mã đề trên đề thi.

Năm là, khi làm bài thi bài thi trắc nghiệm chỉ được ghi thông tin cá nhân trên Phiếu trả lời trắc nghiệm bằng bút mực xanh (không được dùng bút mực đỏ) theo hướng dẫn của cán bộ coi thi. Tại Mục số báo danh (SBD) và mã đề thi: Ghi SBD và mã đề thi phải bằng bút mực xanh; tô vào các ô tương ứng bằng dùng bút chì đảm bảo thật chính xác; Phần bài làm trong Phiếu trả lời trắc nghiệm, thí sinh phải tô bằng bút chì, tuyệt đối không được tô bằng bút mực.

Trong bài thi tổ hợp, các môn thi thành phần phải cùng một mã đề, khi nhận đề thi từng môn thi thành phần, thí sinh có trách nhiệm kiểm tra mã đề, nếu không trùng mã đề thì phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi để nhận được mã đề phù hợp. Phải tô đáp án vào đúng vị trí của mỗi môn trong Phiếu trả lời trắc nghiệm.

Sáu là, khi nộp bài thi, thí sinh có trách nhiệm kiểm tra lại thông tin cá nhân trên Giấy thi và Phiếu trả lời trắc nghiệm đảm bảo thật chính xác, ghi số tờ đối với môn tự luận, mã đề thi đối với môn trắc nghiệm và ký đủ vào 2 Phiếu thu bài thi. Chỉ ra khỏi phòng thi khi có sự cho phép của cán bộ coi thi

Bảy là, thí sinh tra cứu kết quả thi bằng cách đăng nhập vào phần mềm Quản lý thi theo tài khoản đã được cấp hoặc tra cứu trên cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tám là, cha mẹ thí sinh cần biết: Trường hợp thí sinh bị đau, ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước khi thi, cha mẹ học sinh báo ngay cho lãnh đạo nhà trường, nơi thí sinh học lớp 12 để được hướng dẫn đặc cách nếu đủ điều kiện theo quy định tại Điều 37 Quy chế thi.

Cha mẹ thí sinh đồng hành với con với việc: Tiếp tục quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh trong các ngày thi; Kiểm tra, nhắc nhở đảm bảo thí sinh không mang các vật dụng bị cấm vào điểm thi; Khi có việc đột xuất, đặc biệt cha mẹ báo ngay cho lãnh đạo điểm thi để được tư vấn, hỗ trợ...

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.