Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hợp tác quảng bá văn hóa địa phương

Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan báo chí trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ ký kết hợp tác toàn diện để quảng bá văn hoá, du lịch với 16 tỉnh thành trọng điểm.
Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác toàn diện và quảng bá văn hóa, du lịch với nhiều địa phương trong thời gian qua.
Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác toàn diện và quảng bá văn hóa, du lịch với nhiều địa phương trong thời gian qua.

Trong thời gian qua, tạp chí nhận thức về tầm quan trọng của văn hóa bản địa trong phát triển du lịch nên đơn vị đã ký kết hợp tác toàn diện và quảng bá văn hóa, du lịch với một số địa phương như: Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Bình Thuận, Bến Tre, Khánh Hòa...

Đầu tháng 5/2024, tạp chí ký kết hợp tác chiến lược với Công ty trách nhiệm hữu hạn Halotimes nhằm thúc đẩy quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam. Theo đó, 6 tháng còn lại trong năm, tạp chí sẽ tiến hành làm việc và ký kết thêm với ít nhất 16 tỉnh thành trọng điểm du lịch, để quảng bá văn hóa và góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống của từng địa phương. Đơn vị sẽ phối hợp với địa phương tổ chức các hội thảo, hoạt động hữu ích, hướng đến việc bảo lưu và phát huy các giá trị truyền thống trong khai thác du lịch có trách nhiệm.

Việt Nam được Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Award) nhiều lần vinh danh như một điểm đến văn hóa trong khu vực (từ năm 2018-2020) và thế giới (năm 2022). Điều đó cho thấy, văn hóa bản địa là một chỉ dấu quan trọng với khách du lịch lựa chọn điểm đến nước ta.

Khám phá văn hóa cũng chiếm tỷ lệ cao trong nhu cầu đi du lịch của người Việt Nam. Theo khảo sát gần đây của Công ty Du lịch Klook, thực hiện trên phạm vi 12 quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 71% các bạn gen Z Việt Nam sẵn lòng đầu tư vào các trải nghiệm du lịch văn hóa.

Nhiều câu chuyện về văn hóa được đan xen, lồng ghép truyền tải qua tour du lịch. Khám phá văn hóa địa phương đang trở thành xu hướng của khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Vẻ đẹp của làng Lô Lô Chải, Hà Giang.

Vẻ đẹp của làng Lô Lô Chải, Hà Giang.

Sức hút của những ngôi làng còn lại nhiều giá trị nguyên bản về tự nhiên và văn hóa là tài nguyên vàng trong khai thác du lịch. Những thôn bản heo hút như: Lô Lô Chải (Hà Giang), Y Tý (Lào Cai) hay những ngôi làng giữa trung tâm đất nước như Đường Lâm, Bát Tràng (Hà Nội), Thiềng Liềng (thành phố Hồ Chí Minh) luôn có sức hấp dẫn rất lớn với du khách.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng biên tập Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ quan điểm: “Trong công việc phản ánh và khai thác thông tin về văn hóa, du lịch như một nhiệm vụ được giao, Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời nhận ra những ý nghĩa lớn hơn của người làm công tác quảng bá. Vì vậy, chúng tôi muốn đi sâu hơn để cùng ngành văn hóa, du lịch các địa phương góp phần gìn giữ và phát huy những tài nguyên quý giá này”.

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Tái hiện cảnh mua bán giữa thương lái và khách du lịch tại chợ nổi Cái Bè sáng 4/12/2025.

Đồng Tháp: Lên phương án bảo tồn chợ nổi Cái Bè để phục vụ du lịch

Chợ nổi Cái Bè nằm ở ngã 3 sông Tiền thuộc xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một khu vực buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được nhân dân chở bè xuôi ngược trên sông. Hàng hóa rất đa dạng và họp chợ suốt ngày đêm. Đây là nơi tham quan du lịch đặc sắc, là nét văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ là nơi trải nghiệm không gian sông nước miệt vườn.

Cần Thơ tăng tốc số hóa ngành công nghiệp không khói

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ, ngành du lịch Cần Thơ đang chuyển mình bằng việc đẩy mạnh số hóa toàn diện. Những nỗ lực này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thành phố trung tâm vùng hiệu quả hơn, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.