Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

Chung quanh vụ việc một số học sinh có hành vi bạo lực, xúc phạm giáo viên gây bức xúc dư luận, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý các bên liên quan.
Hình ảnh học sinh có hành vi bạo lực, xúc phạm giáo viên xuất hiện trên mạng xã hội.
Hình ảnh học sinh có hành vi bạo lực, xúc phạm giáo viên xuất hiện trên mạng xã hội.

Ngày 6/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về việc xử lý hành vi vi phạm đạo đức, lối sống, xúc phạm nhà giáo trong cơ sở giáo dục.

Trước đó, ngày 5/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang báo cáo về vụ việc xảy ra tại Trường trung học cơ sở Văn Phú, huyện Sơn Dương khi một số học sinh có hành vi bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với một nữ giáo viên, gây bức xúc dư luận.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc, đồng thời tập trung tăng cường công tác quản lý và đánh giá giáo viên; tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường.

Bên cạnh đó, thường xuyên giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh; phối hợp chặt chẽ gia đình học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

    Có thể bạn quan tâm

    Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

    Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

    Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

    Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

    Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

    Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

    Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

    Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

    Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

    Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

    Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

    Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

    (Ảnh: ĐẠI THẮNG)

    Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

    Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

    Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

    Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

    Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.