Ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê”

Sáng 15/11, tại Hà Nội, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với chủ đề “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê”, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2023).
Các đại biểu Nhật Bản, Việt Nam cùng Đại sứ du lịch Nhật Bản thực hiện nghi thức phát động chiến dịch "Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê". (Ảnh: JNTO)
Các đại biểu Nhật Bản, Việt Nam cùng Đại sứ du lịch Nhật Bản thực hiện nghi thức phát động chiến dịch "Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê". (Ảnh: JNTO)

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Takio Yamada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ: Chỉ còn 2 tháng nữa là tới dấu mốc Nhật Bản và Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam vốn tiềm ẩn “khả năng không giới hạn” đang tiến đến một bước ngoặt lớn, tạo đà phát triển hơn nữa trong tương lai.

Đại sứ Takio Yamada tin tưởng rằng, Chiến dịch quảng bá xúc tiến du lịch Nhật Bản tại thị trường Việt Nam của JNTO sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu đi du lịch Nhật Bản của người dân Việt Nam, đồng thời tạo động lực nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Từ ngày 11/10, Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ phần lớn các biện pháp phòng chống Covid-19 khi nhập cảnh vào Nhật Bản. Cụ thể, đối với các trường hợp khách nước ngoài nhập cảnh với mục đích du lịch Nhật Bản, Chính phủ Nhật Bản đã mở lại việc cấp thị thực cho du lịch cá nhân nối tiếp theo việc đã mở lại cấp thị thực cho đoàn du lịch vào ngày 7/9, và dỡ bỏ việc giới hạn 1 ngày tiếp nhận tối đa 50.000 khách nhập cảnh vào Nhật Bản.

Tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết: Khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam xu hướng ngày càng tăng. Năm 2019, Việt Nam đón được con số kỷ lục với gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản. Nhật Bản đứng thứ 3 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi khách lớn nhất tới Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nhật Bản luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam bởi văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, ẩm thực tinh tế và đặc biệt là sản phẩm du lịch mua sắm. Năm 2019, đã có gần 500.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản. Việt Nam là một trong những thị trường khách đi du lịch Nhật Bản tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng vui mừng thông báo, hiện nay, du lịch toàn cầu đang từng bước phục hồi. Với Việt Nam, ngay sau khi mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho du khách như thủ tục xuất nhập cảnh đã được khôi phục như trước Covid-19.

Với sự hỗ trợ của đối tác Nhật Bản, du lịch Việt Nam đã tổ chức thành công sự kiện giới thiệu du lịch tại Kanagawa trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản. Qua 10 tháng của năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có gần 97.000 lượt khách du lịch Nhật Bản, chiếm 7% trong tổng số khách đến Việt Nam.

Ngày 17/1 tới đây, Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản sẽ họp chính thức tại Đà Nẵng cùng với nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá diễn ra tại hai nước sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ du lịch giữa hai nước.

Ông Phạm Văn Thủy bày tỏ, hy vọng trong thời gian tới, với các chính sách thông thoáng về xuất nhập cảnh, tiềm năng về du lịch của mỗi bên, trao đổi khách giữa hai nước sẽ phát triển nhanh, bền vững, đạt được các mốc kỷ lục như trước dịch Covid-19.

(Ảnh: JNTO)

(Ảnh: JNTO)

JNTO thông tin, Chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản sẽ diễn ra từ ngày 15/11/2022 đến 31/3/2023. Trong chiến dịch sẽ có nhiều hoạt động thu hút du khách Việt Nam. Cụ thể, cơ quan này sẽ tận dụng triệt để các hình thức trực tuyến-trực tiếp, mở rộng quy mô để quảng bá rộng rãi về du lịch Nhật Bản đến du khách Việt Nam; tặng quà thông qua minigame trên các nền tảng mạng xã hội.

Du khách đăng ký sản phẩm du lịch Nhật Bản sẽ nhận được một quà tặng đặc biệt là túi vải sợi đay do JNTO phối hợp với nhãn hàng MUJI sản xuất. Sản phẩm này có họa tiết đặc biệt giới thiệu 50 điểm tham quan tại Nhật Bản… được các nghệ nhân Việt Nam và Nhật Bản phối hợp thiết kế.

Trong chiến dịch này, NHI THẮNG FAMILY gồm ca sĩ Đông Nhi, doanh nhân Ông Cao Thắng và con gái là bé Winnie được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Nhật Bản.

Bên cạnh Đại sứ Du lịch, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam hợp tác cùng với một số nhân vật có sức ảnh hưởng để giới thiệu chiến dịch trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Có 4 gương mặt người nổi tiếng Việt Nam sẽ tham gia quảng bá du lịch Nhật Bản theo cách riêng. Đó là Jun Phạm (ca sĩ); Khoai Lang Thang (blogger chuyên chia sẻ video thú vị về du lịch, ẩm thực trong và ngoài nước); Huỳnh Trí Nghĩa (nhiếp ảnh gia trẻ) và Lan Nhi (biên đạo múa cho người nổi tiếng, Tiktoker được yêu thích).

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Tái hiện cảnh mua bán giữa thương lái và khách du lịch tại chợ nổi Cái Bè sáng 4/12/2025.

Đồng Tháp: Lên phương án bảo tồn chợ nổi Cái Bè để phục vụ du lịch

Chợ nổi Cái Bè nằm ở ngã 3 sông Tiền thuộc xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một khu vực buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được nhân dân chở bè xuôi ngược trên sông. Hàng hóa rất đa dạng và họp chợ suốt ngày đêm. Đây là nơi tham quan du lịch đặc sắc, là nét văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ là nơi trải nghiệm không gian sông nước miệt vườn.

Cần Thơ tăng tốc số hóa ngành công nghiệp không khói

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ, ngành du lịch Cần Thơ đang chuyển mình bằng việc đẩy mạnh số hóa toàn diện. Những nỗ lực này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thành phố trung tâm vùng hiệu quả hơn, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.