Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Trà Khúc 3

Cầu Trà Khúc 3 bắc qua sông Trà Khúc là công trình giao thông trọng điểm, được tỉnh Quảng Ngãi chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 21. Sau gần 10 tháng khởi công, đến nay, hình hài của một cây cầu hiện đại đã dần hiện rõ giữa dòng sông Trà.
Sau gần 10 tháng khởi công, đến nay, hình hài của cầu Trà Khúc 3 đã dần hiện rõ giữa dòng sông Trà.
Sau gần 10 tháng khởi công, đến nay, hình hài của cầu Trà Khúc 3 đã dần hiện rõ giữa dòng sông Trà.

Theo ông Hoàng Trọng Hòa, Giám đốc điều hành liên danh các nhà thầu thi công cầu Trà Khúc 3, để đảm bảo tiến độ thi công công trình theo kế hoạch đề ra, thời gian qua, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, liên danh các nhà thầu tập trung huy động hàng loạt phương tiện, thiết bị cùng đội ngũ kỹ sư và người lao động chia làm nhiều mũi thi công liên tục ở tất cả các hạng mục, đặc biệt là bảo đảm điểm dừng kỹ thuật trước mùa mưa bão năm nay.

Liên danh các nhà thầu huy động hàng loạt phương tiện, thiết bị cùng đội ngũ người lao động chia làm nhiều mũi thi công ở tất cả các hạng mục dự án cầu Trà Khúc 3.

Liên danh các nhà thầu huy động hàng loạt phương tiện, thiết bị cùng đội ngũ người lao động chia làm nhiều mũi thi công ở tất cả các hạng mục dự án cầu Trà Khúc 3.

Cụ thể, liên danh nhà thầu ưu tiên thi công hoàn thành toàn bộ phần hạ bộ từ trụ T2 đến trụ T9, bởi đây là khu vực giữa sông. Riêng 3 nhịp chính, từ trụ T5 đến T8, đã triển khai cơ bản hệ đà giáo, phấn đấu trước ngày 20/10 xong toàn bộ hệ thống dưới sông, đồng thời di chuyển máy móc thiết bị lên nhằm bảo đảm dòng chảy trong mùa mưa lũ.

Các hạng mục giữa dòng sông được thi công đúng tiến độ, bảo đảm điểm dừng kỹ thuật trước mùa mưa bão năm nay.

Các hạng mục giữa dòng sông được thi công đúng tiến độ, bảo đảm điểm dừng kỹ thuật trước mùa mưa bão năm nay.

Theo ông Lê Quốc Đạt, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi (chủ đầu tư dự cầu Trà Khúc 3), song song với việc thường xuyên kiểm tra, tổ chức giao ban với các đơn vị thi công ngay tại hiện trường để rà soát tiến độ, giám sát chất lượng dự án, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi còn kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công, bảo đảm tiến độ giải ngân nên đến thời điểm này, các công việc triển khai của dự án cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên kiểm tra, giao ban tại hiện trường nhằm rà soát tiến độ và giám sát chất lượng công trình.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên kiểm tra, giao ban tại hiện trường nhằm rà soát tiến độ và giám sát chất lượng công trình.

Đến nay, lũy kế giá trị thực hiện xây lắp dự án đạt hơn 312/720 tỷ đồng. Liên danh các nhà thầu cam kết đến hết tháng 12/2023 sẽ thực hiện giải ngân hơn 511 tỷ đồng, đạt trên 61% giá trị hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư.

“Quảng Ngãi chuẩn bị bước vào mùa mưa. Vì vậy, các đơn vị cần phải nỗ lực cao để bảo đảm cuối năm 2023 hoàn thành 70% giá trị hợp đồng theo kế hoạch mà Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã giao. Đồng thời, trong quá trình thi công cần đặc biệt lưu ý đến chất lượng và mỹ thuật công trình”, ông Lê Quốc Đạt nhấn mạnh.

Chất lượng và mỹ thuật công trình là mục tiêu hàng đầu trong quá trình thi công dự án cầu Trà Khúc 3.

Chất lượng và mỹ thuật công trình là mục tiêu hàng đầu trong quá trình thi công dự án cầu Trà Khúc 3.

Dự án cầu Trà Khúc 3 có chiều dài toàn tuyến hơn 2,5km, trong đó chiều dài đường hơn 1,8km; chiều dài cầu Trà Khúc 3 bắc qua sông Trà Khúc nối huyện Tư Nghĩa và Sơn Tịnh gồm với 15 nhịp dầm, dài 708,5m.

Tổng mức đầu tư dự án là 850 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 525 tỷ đồng, phần còn lại là ngân sách tỉnh Quảng Ngãi. Công trình dự kiến hoàn thành trước tháng 3/2025 để gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 21.

Khi hoàn thành, dự án cầu Trà Khúc 3 sẽ là điểm nhấn kiến trúc phía tây thành phố Quảng Ngãi.

Khi hoàn thành, dự án cầu Trà Khúc 3 sẽ là điểm nhấn kiến trúc phía tây thành phố Quảng Ngãi.

Khi hoàn thành đưa vào sử dụng, dự án cầu Trà Khúc 3 sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội phía tây Quảng Ngãi nói chung và các huyện Sơn Tịnh và là một trong những điểm nhấn kiến trúc phía tây thành phố Quảng Ngãi, góp phần thúc đẩy phát triển không gian đô thị khu vực này.

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh hội nghị FIA 2025

MXV kết nối thị trường hàng hóa phái sinh Việt Nam với chuẩn mực toàn cầu tại FIA Asia 2025

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự FIA Asia Derivatives Conference 2025, diễn ra từ ngày 2 đến 4/12 tại Singapore. Tại hội nghị, MXV tham dự các phiên thảo luận để ghi nhận các chuẩn mực quốc tế, cập nhật những xu hướng mới về công nghệ, quản lý rủi ro và sản phẩm phái sinh.

[Ảnh] “Bộ não” điều hành sân bay Long Thành trước thời khắc đón chuyến bay đầu tiên

[Ảnh] “Bộ não” điều hành sân bay Long Thành trước thời khắc đón chuyến bay đầu tiên

Cùng với các hạng mục đang được tăng tốc đẩy nhanh tiến độ để kịp khánh thành, đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 19/12 tới, thì Đài Kiểm soát không lưu sân bay Long Thành được ví như “bộ não” điều hành sân bay lớn nhất nước ta này đang bước vào thời điểm cuối cùng lắp đặt các thiết bị để cơ bản hoàn thành trước ngày 15/12.

Quang cảnh hội thảo.

Hành trình “Tri thức trồng và chế biến cà-phê” trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

Hội thảo khoa học - diễn đàn quốc tế năm 2025 về “Chuỗi giá trị ngành công nghiệp cà-phê toàn cầu - Phát triển toàn cầu, địa phương và bền vững” không chỉ thảo luận về chuỗi giá trị ngành công nghiệp cà-phê toàn cầu, mà còn hướng đến phát triển bền vững gắn với bản sắc văn hóa và tri thức bản địa.

Tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động trong 11 tháng qua, tăng 16% so với cùng kỳ 2024. (Ảnh: HNV)

Cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 11 tháng qua

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 11 tháng năm 2025, cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.753,2 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động, tăng 20,9% về số doanh nghiệp, tăng 20,9% về vốn đăng ký và tăng 16% về số lao động so cùng kỳ năm 2024.

Ông Luis Alberto Hernández Tejeda, Tổng Giám đốc Công ty Alquizar và ông Nguyễn Khắc Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết văn bản hợp tác. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba)

Việt Nam và Cuba ký kết dự án hợp tác nông nghiệp trị giá hơn 50 triệu USD tại Cuba

Việc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết Hợp đồng Liên doanh kinh tế quốc tế với Công ty Nông nghiệp Alquizar thuộc Tập đoàn Doanh nghiệp Nông-Lâm nghiệp Artemisa của Cuba không chỉ là một thỏa thuận thương mại đơn thuần, mà còn là minh chứng cho nỗ lực ngoại giao kinh tế tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba.

Nghệ nhân chế tác phụ kiện bạc tại tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Ngày 6/12, giá bạc khôi phục đà tăng

Tính đến 10 giờ 10 phút sáng 6/12 (giờ Việt Nam), giá bạc khôi phục đà tăng, giao dịch quanh mức 58,273 USD/ounce. Cùng chiều với giá bạc thế giới, nhiều doanh nghiệp trong nước như: Phú Quý, Ancarat, Sacombank… đồng loạt điều chỉnh tăng giá bạc giao dịch ở hai chiều mua-bán.

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.