Ngăn chặn, xử lý nghiêm đối tượng dùng thiết bị bay không người lái tại sân bay Thọ Xuân

Ngày 15/6, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Cảng vụ Hàng không miền bắc và Cảng hàng không Thọ Xuân, có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn các thiết bị bay không người lái, bảo đảm an toàn hoạt động bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Cảng hàng không Thọ Xuân.
Cảng hàng không Thọ Xuân.

Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền bắc, trong các ngày 13/6/2025 và 14/6/2025, trên địa bàn xã Xuân Sinh và các xã lân cận, chung quanh khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân, đã xuất hiện một số đối tượng sử dụng thiết bị bay không người lái, bay trong khu vực cấm, gây uy hiếp an ninh, an toàn hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân và khu vực quân sự trọng yếu.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảng hàng không Thọ Xuân và Đài Kiểm soát không lưu Thọ Xuân, đại diện Cảng vụ Hàng không miền bắc tại Cảng hàng không Thọ Xuân đã phối hợp Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thanh Hóa (PA08), Trung đoàn Không quân 923, lực lượng an ninh hàng không, Công an các xã Thọ Lâm, Xuân Sinh,… triển khai kiểm tra khu bay có nghi vấn (tuy nhiên, không phát hiện được người điều khiển vật thể bay và thu giữ được vật thể bay).

Ông Hồ Minh Tấn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, nhận định, đây là tình huống diễn ra liên tiếp, có mức độ phức tạp, khó kiểm soát và tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn đối với hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng.

Cục đã yêu cầu Cảng hàng không Thọ Xuân và Tổ An toàn đường cất hạ cánh tại Cảng khẩn trương tiếp tục tăng cường phối hợp giữa Đài Kiểm soát không lưu, lực lượng an ninh hàng không, quân sự và các cơ quan, đơn vị có liên quan để bảo đảm xử lý tình huống kịp thời ngay khi phát hiện thiết bị bay xâm nhập trái phép tại Cảng.

Đồng thời, tổ chức tăng cường các đợt tuyên truyền định kỳ kết hợp địa phương về an toàn hàng không, phổ biến quy định pháp luật tại khu vực lân cận các cảng hàng không, sân bay.

Ngoài ra, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, phối hợp để bảo đảm an toàn khu vực đường cất hạ cánh trong các khung giờ có hoạt động bay, cũng như phối hợp lực lượng an ninh hàng không và Đài Kiểm soát không lưu tổ chức đánh giá, lên phương án đối với nguy cơ uy hiếp đến an toàn bay, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét.

Đối với Cảng vụ Hàng không miền bắc, Cục yêu cầu Cảng vụ chủ trì điều tra sự cố đối với hành vi sử dụng thiết bị bay xâm nhập trái phép trong các ngày 13 và 14/6/2025, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét. Đồng thời, phối hợp lực lượng chức năng tại địa phương tổ chức tuần tra liên ngành, kiểm soát khu vực dân cư lân cận cảng hàng không, sân bay, xử phạt đối với hành vi uy hiếp vùng trời lân cận các cảng hàng không, sân bay theo quy định của pháp luật.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền bắc phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tăng cường quản lý thiết bị bay không người lái trong khu vực lân cận cảng hàng không, sân bay có nguy cơ uy hiếp an toàn bay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ Hàng không miền bắc, Cảng hàng không Thọ Xuân tiến hành truy tìm, xác minh đối tượng sử dụng thiết bị bay xâm nhập trái phép, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Đồng thời, thông báo, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tại khu vực lân cận của Cảng chấp hành nghiêm các quy định về an toàn hàng không.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.