Mức điểm sàn Đánh giá tư duy 2024 dự kiến của Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố phổ điểm chung qua 6 đợt Đánh giá tư duy năm 2024. Mức điểm xét tuyển yêu cầu theo phương thức sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá tư duy vào các ngành được dự kiến là 50/100 điểm.
Đại học Bách khoa Hà Nội (Ảnh: LÊ HÀ)
Đại học Bách khoa Hà Nội (Ảnh: LÊ HÀ)

Kỳ thi Đánh giá tư duy - TSA của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2024 gồm 6 đợt thi, thu hút hơn 20.000 thí sinh đăng ký tham dự với hơn 40.000 lượt thi. Theo số liệu thống kê của Đại học Bách khoa Hà Nội, năm nay, trung bình mỗi thí sinh đã dự thi 2 lượt.

Kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2024 của Đại học Bách khoa Hà Nội được mở rộng thêm 3 điểm thi tại: Thái Bình, Hải Dương, Hà Tĩnh, giúp các thí sinh tiếp cận kỳ thi thuận tiện hơn.

Kết quả, qua 6 đợt Đánh giá tư duy năm 2024, điểm thí sinh đạt cao nhất là 96,43. Điểm trung bình của các thí sinh là 53,1.

Trong số các bài thi đạt điểm cao, có 20 bài thi đạt trên 90 điểm; 177 bài thi đạt trên 80 điểm; 1.771 bài thi đạt trên 70 điểm.

Đại học Bách khoa Hà Nội ngày 20/6 cho biết, mức điểm xét tuyển yêu cầu (điểm sàn) theo phương thức sử dụng kết quả Kỳ thi Đánh giá tư duy vào các ngành dự kiến là 50/100 điểm.

Thí sinh được lựa chọn điểm TSA cao nhất để tham gia xét tuyển đại học năm 2024. Các thí sinh có thể đặt không giới hạn số nguyện vọng vào 64 chương trình đào tạo của nhà trường.

Trong thời gian từ ngày 18 đến 30/7, các thí sinh đăng ký các nguyện vọng trên hệ thống đăng ký nguyện vọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xét tuyển bằng điểm thi Đánh giá tư duy.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.