Mở rộng sân chơi tới nhiều đối tượng khán giả truyền hình

Đánh dấu tuổi 26 (1996-2022), Ban Sản xuất các chương trình giải trí Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3) hướng đến mở rộng đối tượng khán giả thông qua các gameshow, cuộc thi có quy mô toàn quốc nhằm lan tỏa những thông điệp tích cực, lạc quan về con người và đất nước Việt Nam.

VTV3 hướng đến mở rộng sân chơi tới nhiều đối tượng khán giả. (Ảnh: VTV)
VTV3 hướng đến mở rộng sân chơi tới nhiều đối tượng khán giả. (Ảnh: VTV)

Lên sóng từ ngày 30/4, phiên bản mới “Chúng tôi - Chiến sĩ” do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổng cục Chính trị phối hợp thực hiện sẽ xuất hiện với tên gọi “Quân khu số 1”. Chương trình đưa đến cho khán giả hình ảnh về những tập thể, cá nhân xuất sắc trong huấn luyện tác chiến của bộ đội Cụ Hồ.

Thử thách dành cho các đội chơi được xây dựng dựa trên các trận đánh đi vào lịch sử của quân đội nhân dân Việt Nam trong thế kỷ 20, trên những địa hình đa dạng được thiết kế mô phỏng theo các khu vực tác chiến trong thực tế, từ đó làm bật lên phẩm chất của bộ đội Cụ Hồ như thông minh, cần cù, khéo léo, kỷ luật, mạnh mẽ, kiên cường…, mang  đến cho khán giả những cảm xúc tự hào, thêm tin tưởng vào sức mạnh  của quân đội nhân dân Việt Nam.

Cùng với gameshow “Làng vui” đưa khán giả đến với những làng nghề, tìm hiểu đặc sản của các địa phương, từ ngày 29/5/2022, chương trình mới “Giờ thứ 9+” dành riêng cho công nhân sẽ được lên sóng. Đây là gameshow mới được VTV3 phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đầu tư thực hiện trong hơn một năm qua, mang đến sân chơi giúp thể hiện những tay nghề vượt trội của các công nhân, từ đó giúp họ thêm tự hào về công việc mình đang làm. Chương trình khích lệ tinh thần thi đua giữa những người lao động, vun đắp truyền thống và xây dựng một thế hệ công nhân mới; đồng thời khuyến khích sự quan tâm, trách nhiệm đồng hành, tạo điều kiện cho người công nhân tự tin, tiến bộ, phát triển hơn của doanh nghiệp và các cấp, các ngành.

Đầu tháng 4, chương trình “Trạng nguyên nhí” cũng bước vào vòng tuyển chọn đội chơi. Chương trình dành cho đối tượng học sinh tiểu học, nhằm tìm kiếm những thí sinh có kiến thức và thành tích trong các hoạt động thể chất, văn nghệ toàn diện, đề cao truyền thống hiếu học, trọng đức, trọng tài vốn đã được nuôi dưỡng, đúc kết để trở thành hành trang thiết yếu của các em học sinh. Cuối tháng 4, nhóm sản xuất triển khai ghi hình cuộc thi chung kết toàn quốc mùa một và các trận thi đấu mùa hai. Dự kiến “Trạng nguyên nhí” mùa hai sẽ lên sóng từ ngày 4/6/2022 trên kênh VTV3.

Dự kiến trong tháng 7, chương trình mới Chào Việt Nam tươi đẹp lên sóng với niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam, ngay sau đó là sự trở lại của “Vua tiếng Việt” mùa 2 vào tháng 9.

Bên cạnh các chương trình mới, VTV3 còn chú trọng làm mới các chương trình quen thuộc như: “Vui khỏe có ích” đi sâu vào khai thác tâm tình của người cao tuổi, làm toát lên tinh thần lạc quan, yêu đời; “Ai là triệu phú” đầu tư phần lựa chọn người chơi trên ghế nóng cũng như nội dung câu hỏi; “Đường lên đỉnh Olympia” với tinh thần tươi mới cùng bộ câu hỏi cập nhật tính thời sự; “Tiền khéo tiền khôn”, chương trình phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thay phiên bản mới lên sóng giờ vàng VTV3 với nhiều trò chơi kịch tính cùng các tình huống đề cao giá trị sống nhân văn.

Là điểm hẹn thân quen với khán giả, chương trình “Cà-phê sáng” đang chuẩn bị cho phiên bản mới năm 2022. Chương trình tiếp tục bám sát đời sống văn hóa, xã hội, giải trí theo tinh thần chào ngày mới với năng lượng mới. Song song với dải giờ buổi sáng, VTV3 đang thiết kế nội dung cho khung 18 giờ từ thứ hai đến thứ sáu. Đây là khung giờ dành cho gia đình nên những người thực hiện hướng tới tư duy tích cực, hài hước để giải quyết những vấn đề của cuộc sống..

Cùng với các điểm hẹn trên sóng, mỗi chương trình do Ban Sản xuất các chương trình giải trí thực hiện đều có phiên bản riêng dành cho số, nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả trên nền tảng số. Điểm chung của các chương trình là đều khơi gợi tinh thần lạc quan, lòng tự hào về đất nước, con người Việt Nam. Qua đó, mỗi khán giả có thể cảm nhận sâu sắc hơn những giá trị của bản thân, gia đình, đất nước.

Có thể bạn quan tâm

Em bé gửi gắm điều ước lên Cây Hạnh phúc.

Lan tỏa yêu thương, sẻ chia từ “Cây Hạnh phúc” tại Ngày hội Việt Nam hạnh phúc 2025

Là một trong 13 không gian trải nghiệm của Ngày hội Việt Nam hạnh phúc 2025, khu vực “Cây Hạnh phúc-Nơi điều ước thành hiện thực” là điểm dừng chân đặc biệt thu hút đông đảo người dân và du khách. Không khí nơi đây như chậm lại, để mỗi người có thể dành khoảnh khắc suy ngẫm về điều khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc.

Du khách thích thú xem "cá lóc bay" ở làng du lịch cộng đồng cồn Sơn.

Đặc sắc Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ và các sản phẩm du lịch đặc thù thu hút du khách

Sau sáp nhập, thành phố Cần Thơ mở ra không gian phát triển mới, với hệ sinh thái đa dạng và nét văn hóa độc đáo. Để phát triển du lịch, Cần Thơ tổ chức các lễ hội quy mô lớn đặc trưng vùng sông nước; chủ động liên kết các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, điểm du lịch… phát triển các sản phẩm mới, đặc thù nhằm thu hút du khách.

Một chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô tại Sa Pa. (Ảnh LỮ MAI)

Điểm đến vùng cao và nghệ thuật thực cảnh

Sa Pa (Lào Cai) vừa biểu diễn thành công hai chương trình nghệ thuật thực cảnh quy mô lớn với sự tham gia của đông đảo nhân dân các dân tộc cùng diễn viên chuyên nghiệp, bồi đắp thêm hệ sinh thái du lịch văn hóa cộng đồng ở vùng cao.

Các bạn trẻ hào hứng xem phim "Tổ quốc trong tim: The concert film"

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần yêu nước trong các thế hệ

Tổ quốc trong tim: The Concert Film" đã chính thức phát hành rộng rãi, tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với công chúng. Tác phẩm điện ảnh âm nhạc này chinh phục khán giả không chỉ bằng chất lượng nghệ thuật, mà còn bằng khả năng truyền tải cảm xúc thiêng liêng về Tổ quốc, khơi dậy sâu sắc niềm tự hào và tình yêu đất nước.

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2025

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2025

Theo thông tin từ Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tại Việt Nam, Liên hoan phim Nhật Bản 2025 sẽ diễn ra từ ngày 12/12/2025 đến 25/1/2026 tại Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bìa tác phẩm "Huyền thoại thổ thần".

"Huyền thoại thổ thần" - dấu ấn mới của văn học fantasy Việt Nam

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka phối hợp Appota vừa giới thiệu tới bạn đọc tiểu thuyết "Huyền thoại thổ thần" của tác giả Nguyễn Thái Duy. Đây là một trong những dự án fantasy hiếm hoi của văn học Việt được xây dựng như một "vũ trụ" độc lập, kết hợp thần thoại, thổ dân và công nghệ ở quy mô lớn.

Tọa đàm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, củng cố quan hệ hợp tác Việt-Pháp, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Thúc đẩy hợp tác và đầu tư điện ảnh Việt Nam-Pháp

Tại tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam và Pháp: Tiềm năng và cơ hội hợp tác” ở Paris ngày 4/12, các nhà quản lý điện ảnh cũng như nhà sản xuất và nghệ sĩ hai nước đã trao đổi về chiến lược phát triển và hội nhập quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh mới và triển vọng hợp tác để phục vụ công chúng, đi tranh giải quốc tế.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Kỷ niệm 65 năm ngoại giao Việt Nam-Cuba: Khai mạc triển lãm “Nghĩa tình thủy chung”

Triển lãm “Nghĩa tình thủy chung” kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba là sự kiện ý nghĩa, là lời tri ân sâu sắc dành cho mối quan hệ lịch sử giữa hai dân tộc, mối quan hệ đã được hun đúc qua nhiều thế hệ và luôn được gìn giữ như một báu vật vô giá, trở thành tấm gương sáng cho tình đoàn kết quốc tế.

Cảnh trong phim "Nhà hai chủ". (Ảnh: Galaxy Studio)

Phim “Nhà hai chủ” dự kiến ra rạp ngày 26/12

“Nhà hai chủ” là bộ phim do bộ đôi đạo diễn Trần Duy Linh và Phạm Trung Hiếu thực hiện, dựa trên quan niệm dân gian về xây nhà, đã chính thức ra mắt trailer và dự kiến ra rạp vào ngày 26/12 tới.

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.