Hơn 4.000 học sinh chinh phục kỳ thi vào lớp 10 Trường chuyên Ngoại ngữ

Sáng 3/6, hàng nghìn thí sinh Hà Nội và một số địa phương tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (thuộc Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội).
(Ảnh: HOÀNG LINH)
(Ảnh: HOÀNG LINH)

Trong buổi sáng hôm nay, các thí sinh được yêu cầu có mặt tại điểm thi từ 7 giờ, bắt đầu bài thi đầu tiên lúc 7 giờ 30 và kết thúc môn thi cuối cùng vào 11 giờ 45.

Thí sinh lần lượt thực hiện các bài thi của kỳ thi: Đánh giá năng lực Ngoại ngữ, Đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên, Đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội.

Không chỉ tuyển học sinh Hà Nội, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ tuyển học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở năm 2023 trên toàn quốc, học sinh có quốc tịch Việt Nam ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Theo Hội đồng tuyển sinh Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, năm học 2023-2024, Trường tuyển sinh 400 chỉ tiêu hệ chuyên và 100 chỉ tiêu hệ không chuyên tiếng Anh. Với số lượng gần 4.000 học sinh đăng ký dự thi, đợt thi được tổ chức tại 3 điểm thi với 107 phòng thi.

Về tỷ lệ cạnh tranh, trong số các lớp chuyên, ngành học Tiếng Anh có số lượng hồ sơ đăng ký đông nhất với 2.088 hồ sơ đăng ký/215 chỉ tiêu. Các tiếng khác lấy từ 15 đến 40 chỉ tiêu và đều nhận được hơn 200-300 hồ sơ đăng ký dự thi.

Trước khi kỳ thi chính thức diễn ra, Trường đã tổ chức các đợt thi thử cho học sinh và công bố kết quả, phổ điểm để các em tham khảo.

Nhằm hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong ngày thi, Trường cho biết thẻ dự thi được phát cho thí sinh tại phòng thi, các phòng thi đều có đồng hồ treo tường, thí sinh được cung cấp nước uống và đồ ăn nhẹ do các ca thi nối nhau diễn ra liên tục trong một buổi sáng...

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.