Hoa hậu Kỳ Duyên và cú bứt phá bất ngờ trong “Bộ tứ báo thủ”

Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, Hoa hậu Kỳ Duyên đã khiến khán giả hết sức bất ngờ với diễn xuất cho một cô nàng Karen xinh đẹp quyến rũ, đầy mánh khóe và hết sức thâm hiểm trong bộ phim “Bộ tứ báo thủ” của đạo diễn Trấn Thành.
Hoa hậu Kỳ Duyên trong một cảnh quay. (Ảnh: Galaxy Studio)
Hoa hậu Kỳ Duyên trong một cảnh quay. (Ảnh: Galaxy Studio)

Ban đầu khi có thông tin Kỳ Duyên và Tiểu Vy được chọn tham gia “Bộ tứ báo thủ”, không ít người đã nghi ngờ, bởi quan niệm lâu nay các hoa hậu không qua trường lớp diễn xuất vẫn bị coi là những “bình hoa di động” trong phim.

Xuất hiện như một nhân tố đầy bí ẩn xen vào mối quan hệ 6 năm của cặp đôi Quốc Anh và Quỳnh Anh, Karen - doanh nhân trẻ tuổi, thành đạt do Kỳ Duyên thể hiện đã mang đến những màn trình diễn vượt kỳ vọng của khán giả. Dù là lần đầu chạm ngõ điện ảnh, người đẹp sinh năm 1996 đã thể hiện được sự đa dạng trong cách xây dựng nhân vật, từ vẻ ngoài quyến rũ đến những toan tính sâu xa bên trong.

Vẻ mặt lạnh lùng, bất cần nhưng lại thâm hiểm của Karen được Kỳ Duyên thể hiện rất xuất sắc.

Vẻ mặt lạnh lùng, bất cần nhưng lại thâm hiểm của Karen được Kỳ Duyên thể hiện rất xuất sắc.

Ngay từ khi xuất hiện, Karen của Kỳ Duyên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả nhờ vẻ ngoài quyến rũ, thần thái lạnh lùng và sắc sảo. Nhân vật này không đơn thuần chỉ là một “người thứ ba” thường thấy mà còn ẩn chứa nhiều bất ngờ trong tâm lý và hành động.

Điểm nhấn đáng nhớ nhất của Karen chính là phân cảnh đối thoại căng thẳng giữa cô và Quỳnh Anh (Tiểu Vy) sau màn đánh ghen nảy lửa. Giữa sự tức giận và hấp tấp của Quỳnh Anh, Karen vẫn giữ thái độ điềm tĩnh, lý trí và thậm chí khiến không ít khán giả bị “thao túng tâm lý” mà tin rằng cô là người tốt. Trong cuộc đối đầu này, Karen không chỉ thao túng tâm lý mà còn đánh vào điểm yếu của nhân vật Quỳnh Anh. Chính sự đối lập này đã làm nên sức hút cho nhân vật, để rồi dần về cuối phim, Karen mới lộ diện là trùm phản diện lớn nhất.

Ẩn sau vẻ đẹp lạnh lùng của nhân vật Karen là một sự toan tính.

Ẩn sau vẻ đẹp lạnh lùng của nhân vật Karen là một sự toan tính.

Không chỉ mang vẻ đẹp bí ẩn, Kỳ Duyên còn thể hiện Karen là một phụ nữ toan tính nguy hiểm. Có khán giả nhận xét rằng nhân vật này vừa quyến rũ, vừa có phần “biến thái” khi luôn giữ được sự bình thản đến lạnh lùng trong mọi tình huống, càng làm tăng sự khó đoán về động cơ thực sự của cô.

“Tôi đã phải nghiên cứu rất kỹ về Karen để hiểu được những góc khuất trong tâm lý nhân vật. Điều quan trọng nhất là phải thể hiện được sự tinh tế trong từng hành động, lời nói để khán giả vừa ghét vừa không thể không bị thu hút bởi Karen”, Kỳ Duyên chia sẻ.

Trước khi “Bộ Tứ Báo Thủ” ra mắt, khả năng diễn xuất của Kỳ Duyên là câu hỏi đối với rất nhiều khán giả. Bởi hình ảnh của cô trong mắt công chúng lâu nay vốn bị coi là đơ cứng và thiếu linh hoạt, qua các chương trình giải trí, gameshow…Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo tinh tế của Trấn Thành, Kỳ Duyên đã phá vỡ định kiến này một cách thuyết phục.

Kỳ Duyên và Quốc Anh trong phim.

Kỳ Duyên và Quốc Anh trong phim.

Trong vai Karen, cô thể hiện được sự sắc sảo và độ phức tạp của nhân vật thông qua từng ánh mắt, nét mặt và đặc biệt là giọng thoại. Sự điềm tĩnh pha lẫn mánh khóe của Karen được Kỳ Duyên thể hiện một cách tự nhiên, không gượng ép. Đặc biệt, những phân đoạn đối thoại của cô với các nhân vật khác luôn để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Đạo diễn Trấn Thành đã khiến Kỳ Duyên thể hiện được độ khó lường và sức hút riêng của Karen, khiến nhân vật này trở thành điểm nhấn trong phim.

Vai diễn của Kỳ Duyên nhận được nhiều lời khen, đánh giá cao từ khán giả và đồng nghiệp. Hoa hậu Hương Giang chia sẻ, ở đấu trường Miss Universe Việt Nam, Kỳ Duyên mới thể hiện được một phần tính cách của mình. Đạo diễn Trấn Thành đã khiến Kỳ Duyên bộc lộ hết những phần cá tính chưa xuất hiện tại các đấu trường sắc đẹp hay gameshow. Còn NSND Lê Khanh cũng đánh giá cao diễn xuất của hai hoa hậu Tiểu Vy và Kỳ Duyên khi cho rằng, đạo diễn Trấn Thành đã khơi đúng “mạch” diễn xuất của hai diễn viên “tay ngang” này.

Xét trên tổng thể, Kỳ Duyên đã làm tốt hơn mong đợi. Với vai diễn đầu tay nhưng đầy thử thách này, cô đã chứng minh rằng mình có khả năng bứt phá nếu tiếp tục theo đuổi con đường điện ảnh.

Có thể bạn quan tâm

Một chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô tại Sa Pa. (Ảnh LỮ MAI)

Điểm đến vùng cao và nghệ thuật thực cảnh

Sa Pa (Lào Cai) vừa biểu diễn thành công hai chương trình nghệ thuật thực cảnh quy mô lớn với sự tham gia của đông đảo nhân dân các dân tộc cùng diễn viên chuyên nghiệp, bồi đắp thêm hệ sinh thái du lịch văn hóa cộng đồng ở vùng cao.

Các bạn trẻ hào hứng xem phim "Tổ quốc trong tim: The concert film"

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần yêu nước trong các thế hệ

Tổ quốc trong tim: The Concert Film" đã chính thức phát hành rộng rãi, tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với công chúng. Tác phẩm điện ảnh âm nhạc này chinh phục khán giả không chỉ bằng chất lượng nghệ thuật, mà còn bằng khả năng truyền tải cảm xúc thiêng liêng về Tổ quốc, khơi dậy sâu sắc niềm tự hào và tình yêu đất nước.

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2025

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2025

Theo thông tin từ Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tại Việt Nam, Liên hoan phim Nhật Bản 2025 sẽ diễn ra từ ngày 12/12/2025 đến 25/1/2026 tại Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bìa tác phẩm "Huyền thoại thổ thần".

"Huyền thoại thổ thần" - dấu ấn mới của văn học fantasy Việt Nam

Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka phối hợp Appota vừa giới thiệu tới bạn đọc tiểu thuyết "Huyền thoại thổ thần" của tác giả Nguyễn Thái Duy. Đây là một trong những dự án fantasy hiếm hoi của văn học Việt được xây dựng như một "vũ trụ" độc lập, kết hợp thần thoại, thổ dân và công nghệ ở quy mô lớn.

Tọa đàm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, củng cố quan hệ hợp tác Việt-Pháp, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Thúc đẩy hợp tác và đầu tư điện ảnh Việt Nam-Pháp

Tại tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam và Pháp: Tiềm năng và cơ hội hợp tác” ở Paris ngày 4/12, các nhà quản lý điện ảnh cũng như nhà sản xuất và nghệ sĩ hai nước đã trao đổi về chiến lược phát triển và hội nhập quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh mới và triển vọng hợp tác để phục vụ công chúng, đi tranh giải quốc tế.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Kỷ niệm 65 năm ngoại giao Việt Nam-Cuba: Khai mạc triển lãm “Nghĩa tình thủy chung”

Triển lãm “Nghĩa tình thủy chung” kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba là sự kiện ý nghĩa, là lời tri ân sâu sắc dành cho mối quan hệ lịch sử giữa hai dân tộc, mối quan hệ đã được hun đúc qua nhiều thế hệ và luôn được gìn giữ như một báu vật vô giá, trở thành tấm gương sáng cho tình đoàn kết quốc tế.

Cảnh trong phim "Nhà hai chủ". (Ảnh: Galaxy Studio)

Phim “Nhà hai chủ” dự kiến ra rạp ngày 26/12

“Nhà hai chủ” là bộ phim do bộ đôi đạo diễn Trần Duy Linh và Phạm Trung Hiếu thực hiện, dựa trên quan niệm dân gian về xây nhà, đã chính thức ra mắt trailer và dự kiến ra rạp vào ngày 26/12 tới.

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. (Ảnh: QUỲNH NGUYỄN)

Thủ đô Hà Nội được UNESCO công nhận là thành viên “Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu”

Sau quá trình xét duyệt hồ sơ với nhiều tiêu chí rất cao, ngày 4/12, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã chính thức công bố 72 thành phố của 46 quốc gia được công nhận là thành viên Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu của UNESCO, trong đó có Thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Rie Qudan ký tặng sách cho độc giả Hà Nội.

Tác giả Nhật Bản Rie Qudan: AI và hành trình sáng tác văn học

Rie Qudan là một trong những tác giả trẻ của Nhật Bản sử dụng AI trong công việc sáng tác của mình. Với cô, AI có nhiều tác dụng hữu ích trong nhiều công đoạn của người viết văn, nhưng không thể nào thay thế được khát vọng viết, cảm xúc và những rung động từ trái tim con người.