Giúp doanh nghiệp đưa hàng hóa vào chuỗi phân phối hiện đại

Thời gian gần đây, Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại để tạo cơ hội cho doanh nghiệp thúc đẩy hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Đây là cơ sở quan trọng giúp doanh nghiệp phục hồi nhanh sản xuất, kinh doanh.
Trưng bày sản phẩm tại “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON”.
Trưng bày sản phẩm tại “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON”.

Để quảng bá và đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng thuận tiện, nhanh chóng, Công ty TNHH Tâm An Natural, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh mang đến “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON” và “Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON” năm 2022 sản phẩm Mật táo đỏ Tâm An mà đơn vị vừa ra mắt trong năm nay. Sản phẩm này được làm hoàn toàn tự nhiên bằng dược liệu quý kết hợp với dược liệu cổ truyền, không sử dụng chất bảo quản.

Ông Lê Tấn Hiếu, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Tâm An Natural cho biết: Kế hoạch của công ty là mang đến một sản phẩm tiềm năng, sản phẩm mới hoàn toàn tự nhiên mang công dụng cao. Công ty muốn đưa sản phẩm Mật táo đỏ Tâm An vào AEON - một trung tâm thương mại lớn ở Việt Nam. Khi vào siêu thị, sản phẩm đến với người tiêu dùng thuận lợi hơn, cơ hội quảng bá thương hiệu cũng thuận tiện hơn, có sức lan tỏa hơn. Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết: “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON” và “Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON” năm 2022 do ITPC phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) vừa tổ chức là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại của ITPC, qua đó tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn, chất lượng và thương hiệu uy tín, tạo điều kiện đưa các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng bảo đảm an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của AEON.

AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản. Đây là năm thứ tư, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu. Từ năm 2017 đến nay, ITPC đã phối hợp với AEON Việt Nam tổ chức thành công nhiều chương trình kết nối, tuần lễ triển lãm sản phẩm, các chương trình xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp Việt có cơ hội đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON, cũng như xuất khẩu thành công ra thị trường thế giới. Việc tiếp tục chuỗi hoạt động kết nối cung cầu tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn của AEON đẩy mạnh tiêu thụ trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Theo ITPC, Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu và là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam. Thời gian tới, hai bên đẩy mạnh hợp tác nhằm đưa quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản phát triển lên tầm cao mới, sâu sắc, thực chất và hiệu quả hơn. Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, kim ngạch xuất, nhập khẩu Việt Nam-Nhật Bản tám tháng đầu năm 2022 ước đạt 31,8 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021. Tính riêng kim ngạch xuất khẩu tám tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đã đạt 15,8 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2021. Các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng sản xuất của hai nước luôn nhận được những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng cả hai quốc gia.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2021, tổng số dự án của nhà đầu tư Nhật Bản là 3.218 (bao gồm 1.479 dự án đầu tư trực tiếp và 1.739 trường hợp đầu tư gián tiếp thông qua hình thức góp vốn, mua cổ phần). Tổng vốn đầu tư đạt hơn 7,4 tỷ USD, chiếm hơn 10% tổng vốn đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố, đứng vị trí thứ 4 trong số 116 quốc gia/vùng lãnh thổ về tổng vốn đầu tư trực tiếp trên địa bàn thành phố.

Ông Kazaoka Takao, Phó Tổng Giám đốc, phụ trách khối thu mua của AEON Việt Nam khẳng định: Trong những năm qua, AEON luôn nỗ lực triển khai nhằm quảng bá hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản bằng các hoạt động kết nối cung cầu, xuất khẩu hàng hóa và xúc tiến thương mại của Tập đoàn AEON Nhật Bản cũng như các công ty thành viên tại Việt Nam. Thị hiếu khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch Covid-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi sự thay đổi nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới.

Từ đầu năm đến nay, ITPC đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ giúp doanh nghiệp tiếp cận và giao lưu trực tiếp với các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước như: tổ chức chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart; hội thảo xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Thái Lan-Kết nối sản phẩm Việt vào chuỗi siêu thị GO! thông qua Tập đoàn Central Retail… Riêng tại “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON”, Ban tổ chức chương trình tổ chức kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Thành phố Hồ Chí Minh với những dấu ấn hạ tầng đổi thay mạnh mẽ.

Thành phố Hồ Chí Minh với những dấu ấn hạ tầng đổi thay mạnh mẽ

Từ năm 2020 đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều thay đổi lớn với dáng dấp của một siêu đô thị. Hàng loạt công trình hạ tầng được hoàn thành như: metro số 1, cầu Ba Son, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, bến xe Miền Đông mới, bến Bạch Đằng, công viên ven sông Sài Gòn... tạo nên một diện mạo của một đô thị hiện đại và năng động.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tác giả, tập thể đạt giải ở khối chuyên nghiệp. (Ảnh: LINH BẢO)

Trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đợt 2

Tối 4/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt 2, giai đoạn 2021-2025.

Thành phố Hồ Chí Minh thu hút gần 30 tập đoàn tài chính quốc tế đăng ký tham gia Trung tâm Tài chính quốc tế ngay từ giai đoạn đầu vận hành. (Ảnh THẾ ANH)

Tạo nền tảng công nghệ vững chắc cho Trung tâm Tài chính quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu trở thành trung tâm khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực vào năm 2030, đồng thời chuẩn bị hệ sinh thái đủ mạnh để Trung tâm Tài chính quốc tế vận hành dựa trên dữ liệu mở, tài sản số minh bạch và dòng chảy công nghệ tài chính (fintech) xuyên biên giới.

Ủy ban nhân dân phường Bình Trưng treo bảng thông báo về việc xử lý vi phạm trật tự đô thị tại một khu đất trên địa bàn phường.

Quyết liệt lập lại trật tự đô thị

Hàng chục nghìn mét vuông sân chơi thể thao, công trình, cơ sở dịch vụ xây dựng trái phép đã và đang được UBND nhiều phường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh kiên quyết xử lý hành chính, cưỡng chế tháo dỡ nhằm lập lại trật tự đô thị.

Trưng bày các sản phẩm khoa học tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Định hình khung pháp lý trong kỷ nguyên số

Hệ sinh thái khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng trưởng nhưng bài toán nguồn lực cho startup phát triển vẫn cấp thiết. Những trở ngại này kỳ vọng sẽ được tháo gỡ khi Việt Nam đang hoàn thiện khung pháp lý tạo môi trường đầu tư, mở đường cho dòng vốn, nhân lực và công nghệ “hội tụ”.

Ngay từ nhỏ, anh Vinh đã có niềm đam mê với âm nhạc, thích sáng tác. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Tạo hấp dẫn cho sách nói bằng âm thanh

Trong căn phòng nhỏ của Thư viện Sách nói Hướng Dương (Thành phố Hồ Chí Minh), tiếng bàn phím lạch cạch hòa quyện cùng giọng đọc khô khan của phần mềm hỗ trợ người khiếm thị đã trở thành âm thanh quen thuộc.

Chủ tịch và đồng sáng lập Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới John Jung phát biểu khai mạc hội nghị.

Thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng

Tại ngày làm việc đầu tiên của "Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới 2025" ngày 2/12, Chủ tịch và đồng sáng lập Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới John Jung cho rằng, Thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học công nghệ, hạ tầng số và đổi mới sáng tạo…

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội.

Công đoàn PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030: Tiếp tục là lá cờ đầu trong phong trào Công đoàn Petrovietnam

Ngày 25/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030, trong không khí thi đua hướng tới Đại hội VIII Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Đại hội XIV Công đoàn Việt Nam.

Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu, Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cảnh sát Biển tuyên truyền chống khai thác IUU và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân phường Phước Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngăn chặn vi phạm IUU, quyết tâm gỡ “thẻ vàng”

Với quyết tâm gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), Thành phố Hồ Chí Minh đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách như: Siết chặt dữ liệu đội tàu, tăng cường tuyên truyền nhằm thay đổi, nâng cao ý thức của ngư dân về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU).

Xử lý nghiêm việc rải đinh trên đường để trục lợi

Nhiều năm qua, hành vi rải đinh trên đường bị xã hội lên án vì nguy cơ gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều đối tượng vẫn bất chấp quy định pháp luật để thực hiện hành vi phi pháp nhằm trục lợi cá nhân.

Cán bộ trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính.

“Cầu nối” giữa chính quyền và nhân dân

Thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nhiều cơ chế, chính sách, đồng hành cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp phát huy vai trò nòng cốt trong củng cố khối đại đoàn kết và xây dựng chính quyền gần dân, sát dân, phục vụ dân.