Giới thiệu giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Được sự bảo trợ của Bộ Văn hóa -Thông tin, chiều 26-7 tại Hà Nội, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) đã tổ chức họp báo giới thiệu Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam lần thứ nhất - “Quả chuông vàng” - nhằm “thúc đẩy tính chủ động vươn lên của ngành quảng cáo còn non trẻ của Việt Nam”.

Ban tổ chức cho biết Giải thưởng “Quả chuông vàng” sẽ được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm nay với mục đích ghi nhận, tôn vinh những giá trị sáng tạo của các cá nhân, doanh nghiệp sở hữu những tác phẩm quảng cáo xuất sắc và góp phần khuyến khích, thúc đẩy sức sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo BTC, do đây là lần đầu tiên tổ chức, chỉ có hai loại hình quảng cáo sẽ được xét giải là quảng cáo trên truyền hình và quảng cáo ngoài trời. Các loại hình quảng cáo khác sẽ được mở rộng trong những giải thưởng lần sau, đặc biệt là quảng cáo trên Internet đang phát triển nhanh chóng hiện nay.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đinh Quang Ngữ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa -Thông tin, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nói: “Đây là lần đầu tiên ngành quảng cáo tổ chức giải thưởng này, một công việc hết sức mới mẻ nhằm giúp các doanh nghiệp trong nước tăng thị phần quảng cáo của mình”.

Ông Ngữ cho biết, hiện trong nước có khoảng 3.000 doanh nghiệp quảng cáo nhưng chỉ nắm giữ “20% thị phần so với 80% thị phần trong tay 10 doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài”.

Giải thích vì sao tên giải thưởng mang tên là “Quả cầu vàng”, ông Lê Đình Trọng, Ủy viên BCH Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nói: “Tiếng chuông và quả chuông rất gần gũi với nền văn hóa Việt Nam, thể hiện sức mạnh của tiếng vang, chuông là vật dụng có tiếng vang lớn”. Vì vậy, “chúng ta có thể dùng tiếng chuông để tập hợp sức mạnh đoàn kết”.

Ban tổ chức cho biết, đối tượng tham dự giải thưởng là các doanh nghiệp không phân biệt loại hình (tư nhân, nhà nước, liên doanh hay nước ngoài) hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trên lãnh thổ Việt Nam và các cá nhân mang quốc tịch Việt Nam hoặc nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam.

Trong thời điểm nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước những cơ hội lớn, việc tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo thực sự sẽ mang lại động lực mạnh mẽ cho những con người đang miệt mài sáng tạo, làm việc vì những thương hiệu dành cho người Việt.

Để giải thưởng đến gần hơn với người tiêu dùng trong cả nước, BTC cho biết Giải thưởng “Quả chuông vàng” dành cho tác phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất sẽ được tổ chức bình chọn rộng rãi trên báo chí và truyền hình.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Trưởng Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh,... thực hiện nghi lễ phát lệnh vận hành các nền tảng số trọng điểm ngành Xây dựng.

Vận hành Cổng thông tin đô thị thông minh quốc gia và các cơ sở dữ liệu quốc gia chuyên ngành xây dựng

Ngày 21/12, Bộ Xây dựng tổ chức Lễ Công bố vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng và các hệ thống, nền tảng số trọng điểm của ngành. Đây là một trong các nội dung của hoạt động tổng kết công tác năm 2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026 của Bộ Xây dựng.

Ra mắt Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

Thuê người nước ngoài làm Giám đốc điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

Ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về đội ngũ nhân sự chất lượng cao, cơ sở vật chất hiện đại, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ thuê Giám đốc điều hành (CEO) Trung tâm Tài chính quốc tế là người nước ngoài, có kinh nghiệm làm việc và quản lý tại các trung tâm tài chính thế giới. 

Lễ trao giải vinh danh người truyền lửa tiêu biểu

Từ lớp học, nông thôn đến nhà máy: Những “người truyền lửa” tạo nên giá trị bền vững

Người “Thơ hóa” Vật lý để học sinh yêu khoa học, người đưa chuyển đổi số về với nông dân, người được mệnh danh “Vua sáng kiến” của ngành sữa…những cá nhân bền bỉ cống hiến cho cộng đồng được tôn vinh trong Lễ tổng kết và công bố Top 15 Giải Cá nhân Tiêu biểu “Vinh danh Người Truyền Lửa”.

Khai mạc Festival OCOP Việt Nam năm 2025.

Festival OCOP Việt Nam 2025, nơi hội tụ và lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam năm 2025 được tổ chức với quy mô hơn 10.000m2, 220 gian hàng, khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước và 16 gian hàng quốc tế của 8 quốc gia trên thế giới.

Một góc quang cảnh hội thảo.

Tìm giải pháp phát triển kinh tế tư nhân ở khu vực phía nam

Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các địa phương ở phía nam nói chung cần cải thiện khả năng tiếp cận vốn trung-dài hạn cho cộng đồng doanh nghiệp tư nhân, nhất là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, bằng cách phát triển những kênh tài chính trung-dài hạn phù hợp hơn như quỹ bảo lãnh tín dụng, trái phiếu doanh nghiệp có bảo lãnh…