Giao hàng tiết kiệm: Hơn một thập kỷ bền bỉ kết nối, đồng hành cùng sự phát triển của kinh tế số Việt Nam

Trong bối cảnh nhà nước không ngừng thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số và xây dựng hạ tầng logistics hiện đại, Giao hàng tiết kiệm nổi lên như một điển hình tiên phong trong lĩnh vực logistics công nghệ, góp phần quan trọng kết nối hàng hóa-con người-công nghệ trong dòng chảy kinh tế đất nước.

Giao hàng tiết kiệm hơn một thập kỷ bền bỉ kết nối, đồng hành cùng sự phát triển của kinh tế số Việt Nam.
Giao hàng tiết kiệm hơn một thập kỷ bền bỉ kết nối, đồng hành cùng sự phát triển của kinh tế số Việt Nam.

Hai lần được vinh danh Thương hiệu quốc gia: Khẳng định tầm vóc thương hiệu Việt

Việc Giao hàng tiết kiệm liên tiếp được vinh danh trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam các năm 2022 và 2024 không chỉ là minh chứng cho sự lớn mạnh, bền bỉ của doanh nghiệp, mà còn cho thấy sức bật của một thương hiệu thuần Việt trong nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng hiện đại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nền kinh tế số và thương mại đa kênh.

2d7f97ff-a2fa-4a3a-bfcd-186630ff884d.jpg
Giao hàng tiết kiệm được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.

Trong thời đại mà tốc độ, sự linh hoạt và tối ưu hóa vận hành trở thành yếu tố then chốt, Giao hàng tiết kiệm không ngừng đổi mới sáng tạo, chuyển mình mạnh mẽ từ một đơn vị chuyển phát nhanh truyền thống thành một nền tảng logistics toàn diện, lấy công nghệ lõi do người Việt phát triển làm trụ cột chiến lược.

Chuyển mình mạnh mẽ để “Nối Việt Nam - Giao ngày mới”

Hưởng ứng chủ trương của Đảng về phát triển kinh tế số và thúc đẩy hạ tầng logistics trở thành động lực tăng trưởng quan trọng, những năm gần đây, Giao hàng tiết kiệm tập trung đầu tư chiều sâu vào công nghệ, xây dựng hệ sinh thái giải pháp logistics khép kín, hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp ở nhiều ngành hàng, mô hình kinh doanh khác nhau.

Tự chủ 100% công nghệ lõi, Giao hàng tiết kiệm có khả năng thiết kế và vận hành các giải pháp chuyên biệt, tối ưu theo nhu cầu từng khách hàng, từ khâu vận chuyển, lưu kho, xử lý đơn hàng đến dịch vụ tài chính, dữ liệu… Đây chính là bước đi phù hợp với định hướng của Chính phủ trong việc nâng cao năng lực nội tại và khả năng thích ứng của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh toàn cầu.

18265b07-e605-4e18-94ae-e507b5081e59.jpg
Xu hướng thương mại đa kênh hiện nay.

Gắn kết hơn 12 năm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp

Hơn một thập kỷ qua, Giao hàng tiết kiệm kiên định theo đuổi tầm nhìn “Bán hàng ở mọi nơi, được hậu cần bởi Giao hàng tiết kiệm”, từng bước kiến tạo nền tảng logistics vững chắc với mạng lưới phủ rộng khắp 34 tỉnh, thành phố và hơn 3.300 phường, xã. Từ trung tâm đô thị lớn tới những vùng sâu, vùng xa, hải đảo, Giao hàng tiết kiệm đã trở thành cầu nối tin cậy giữa hơn 4 triệu nhà bán lẻ và doanh nghiệp với hơn 30 triệu hộ gia đình Việt Nam.

Không chỉ đơn thuần là chuyển phát hàng hóa, Giao hàng tiết kiệm còn là nhân tố góp phần thực hiện mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển giữa thành thị và nông thôn, đồng hành cùng các địa phương trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, thông qua việc tạo ra hàng trăm nghìn việc làm và cơ hội kinh doanh tự chủ cho người dân.

0e54352c-5bff-41ff-8c04-c485412fab1b.jpg
Giao hàng tiết kiệm kết nối bền vững giữa nhà bán và doanh nghiệp trên mọi nẻo đường.

Đổi thay từ những điều nhỏ bé, góp phần vào bức tranh kinh tế lớn

Với hơn 2 tỷ giao dịch thành công, thúc đẩy luân chuyển lượng hàng hóa trị giá trên 900 nghìn tỷ đồng, Giao hàng tiết kiệm đã góp phần đáng kể vào dòng chảy thương mại nội địa, tăng cường kết nối vùng, miền và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ - đối tượng then chốt trong chiến lược phát triển kinh tế của đất nước.

Không dừng lại ở khâu vận hành logistics, Giao hàng tiết kiệm còn đóng vai trò là đối tác chiến lược trong công cuộc chuyển đổi số của khu vực kinh tế tư nhân, nhất là ở khu vực nông thôn.

Tính đến nay, hơn 1,2 triệu nhà bán hàng và 55.000 doanh nghiệp truyền thống đã được Giao hàng tiết kiệm hỗ trợ tiếp cận mô hình thương mại điện tử, hiện thực hóa ước mơ kinh doanh tự chủ, làm giàu chính đáng; đồng thời, hơn 250.000 việc làm đã được tạo ra, góp phần giải quyết bài toán lao động-việc làm ở nhiều địa phương.

1cf1b1ae-bc53-4e3f-bd70-0a4b08e28f9d.jpg
Giao hàng tiết kiệm kết nối thành thị với nông thôn - tạo ra cơ hội đổi mới.

Đồng hành cùng khát vọng phát triển đất nước

Trong định hướng phát triển đến năm 2030, Đảng và Nhà nước xác định logistics là một ngành dịch vụ quan trọng, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Tại Diễn đàn logistics Việt Nam được tổ chức vào cuối năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các đối tác, doanh nghiệp cần nâng cao tính chủ động, sáng tạo; tích cực tham gia góp ý xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách với tinh thần "tôn trọng thực tiễn, bám sát thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo", đồng thời giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa Nhà nước, thị trường và xã hội.

Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn các đối tác, bạn bè quốc tế tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam, xây dựng quan hệ hợp tác tốt đẹp, bền chặt. Việt Nam kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa; là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, vì mục tiêu hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

3577adf9-53b8-4a2a-9a1f-f80679922909.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn logistics Việt Nam năm 2024.

Thủ tướng trân trọng cảm ơn và kêu gọi các doanh nghiệp, đối tác phát triển, nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trong phát triển ngành logistics, trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân; "cùng lắng nghe và thấu hiểu, cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động, cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng, cùng phát triển, cùng chung niềm vui, hạnh phúc và niềm tự hào".

Xuất phát từ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về phát triển logistics, cùng với định hướng chiến lược của Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm, doanh nghiệp đang từng bước hiện thực hóa sứ mệnh trở thành một mắt xích bền vững trong chuỗi cung ứng hiện đại, với nền tảng công nghệ vững chắc, tầm nhìn dài hạn và khát vọng không ngừng đổi mới, góp phần xây dựng một Việt Nam số vững mạnh, bao trùm và phát triển bền vững.

e745cf7e-f807-458d-9f8e-19b9e975924c.jpg
Giao hàng tiết kiệm có mặt từ những thành phố lớn cho tới những vùng núi, huyện đảo xa xôi nhất.

Có thể bạn quan tâm

CADIVI: Dấu ấn thương hiệu quốc gia từ những sợi dây cáp xanh.

CADIVI: Dấu ấn thương hiệu quốc gia từ những sợi dây cáp xanh

Trải qua gần nửa thế kỷ, những sợi dây cáp của Cadivi không chỉ dẫn truyền dòng điện, mà còn chuyên chở một triết lý sống và làm việc bền vững:“Sống xanh, sống an toàn”. Chính triết lý ấy đã trở thành kim chỉ nam, giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế tiên phong, thể hiện uy tín, chất lượng và tinh thần đổi mới không ngừng.

Nữ tướng AgriS Đặng Huỳnh Ức My: Từ cánh đồng mía đến 80 thị trường quốc tế

Nữ tướng AgriS Đặng Huỳnh Ức My: Từ cánh đồng mía đến 80 thị trường quốc tế

Trong số các gương mặt nữ lãnh đạo tiêu biểu của khu vực lọt vào danh sách Những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á 2025, xuất hiện một đại diện Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp: bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thành Thành Công-Biên Hòa (AgriS, HOSE: SBT).

Thép Đại Dũng và khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới.

Thép Đại Dũng và khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới

Trong dòng chảy phát triển mạnh mẽ của kinh tế tư nhân Việt Nam, không ít doanh nghiệp đã vượt qua giới hạn nội địa để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Trong số đó, Thép Đại Dũng nổi lên như một biểu tượng của ngành công nghiệp cơ khí chế tạo và kết cấu thép.

Thương hiệu quốc gia của tập đoàn BRG góp mặt tại triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc"

Thương hiệu quốc gia của tập đoàn BRG góp mặt tại triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc"

Các thương hiệu gốm Chu Đậu, thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels) của tập đoàn BRG là một số những thương hiệu Quốc gia tham gia Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam từ ngày 28/8 đến ngày 5/9/2025.

VietinBank vươn mình cùng đất nước

VietinBank vươn mình cùng đất nước

Trải qua hành trình 37 năm phát triển, VietinBank không ngừng khẳng định vai trò là trụ cột tài chính vững chắc của nền kinh tế, đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới và hội nhập của đất nước.

Lãnh đạo MK Smart nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Thẻ thông minh MK Smart - Dấu ấn công nghệ Việt vươn tầm thế giới

Với vị thế là nhà sản xuất thẻ thông minh và giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực, MK Smart không ngừng đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng bao phủ thị trường trên bản đồ công nghệ thế giới, góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế và khẳng định năng lực công nghệ của Việt Nam trên trường quốc tế.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tinh hoa từ đất Việt

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tinh hoa từ đất Việt

Từ những cánh đồng lúa bát ngát đến những bữa cơm thơm dẻo. Gạo Hapro Đồng Tháp là niềm tự hào của bữa cơm người Việt và đang được quảng bá rộng rãi ra thế giới. Hạt gạo tuy nhỏ bé, nhưng mang trong mình cả tình yêu và tâm huyết của người nông dân, doanh nghiệp – để từng bữa ăn luôn trọn vẹn hương vị quê hương.

PlasmaMED - Hành trình kiên trì vì sự chữa lành của người Việt

PlasmaMED - Hành trình kiên trì vì sự chữa lành của người Việt

Mỗi thời đại đều có những người lặng lẽ gieo những hạt giống cho tương lai. Trong thế kỷ của khoa học và công nghệ, vẫn có những người không bắt đầu bằng những con số lợi nhuận, mà bằng tình thương và niềm tin rằng khoa học không chỉ để phát triển, mà còn để chữa lành. Đó chính là câu chuyện của Plasma Việt Nam.

Nguồn cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp cho các doanh nghiệp cơ khí giao thông

Nguồn cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp cho các doanh nghiệp cơ khí giao thông

Phát triển hạ tầng giao thông hiện nay đặt ra những yêu cầu mới cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí giao thông. Phóng viên báo Nhân Dân có cuộc trò chuyện với ông Trần Đức Tiến, Chủ tịch HĐQT công ty Vĩnh Hưng về hành trình khởi nghiệp và khát vọng truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cơ khí giao thông Việt Nam.

Sàng lọc sớm là lợi thế trong cuộc chiến chống ung thư.

MEDLATEC tặng ngay 2 triệu đồng khi xét nghiệm gen sàng lọc ung thư - Món quà sức khỏe dành riêng Ngày Gia đình Việt Nam

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, từ 26/6 đến hết ngày 30/6/2025, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng chương trình ưu đãi lên đến 2.000.000VNĐ cho khách hàng đăng ký xét nghiệm gen sàng lọc ung thư. Đây là cơ hội đặc biệt để mỗi người chủ động bảo vệ sức khỏe, phát hiện sớm nguy cơ ung thư từ khi chưa có triệu chứng.

Ngân hàng tiên phong đồng hành cùng doanh nghiệp bước vào kỷ nguyên số

Ngân hàng tiên phong đồng hành cùng doanh nghiệp bước vào kỷ nguyên số

Trong một thế giới mà tốc độ là lợi thế sống còn, dữ liệu là tài sản chiến lược và sự kết nối không giới hạn là tiêu chuẩn mới, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đang tái định nghĩa vai trò của mình – như một “nền tảng tài chính số” toàn diện, thông minh và không rào cản.

Viettel Construction - Thúc đẩy xã hội phát triển xanh, bền vững.

Viettel Construction - Thúc đẩy xã hội phát triển xanh, bền vững

Tổng Công ty cổ phần công trình Viettel (Viettel Construction) được thành lập từ năm 1995, từ một đơn vị xây lắp thuần túy, đến nay đã trở thành Tổng Công ty cung cấp đa dịch vụ hàng đầu Việt Nam. Viettel Construction đã xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ toàn diện, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

The PAN Group: Khát vọng nâng tầm giá trị nông sản việt trên toàn cầu

The Pan Group và khát vọng nâng tầm giá trị nông sản Việt trên toàn cầu

Là doanh nghiệp nông nghiệp - thực phẩm hàng đầu, tiên phong trong phát triển bền vững, Tập đoàn PAN có 3 lần liên tiếp được công nhận là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia với 6 nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, mỗi sản phẩm là một minh chứng cho định hướng phát triển bền vững của PAN.   

DAMAHAD - KHÁT VỌNG VƯƠN RA BIỂN LỚN

DAMAHAD - Khát vọng vươn ra biển lớn

Trải qua 59 năm với những bước chân vững chắc từ nhà máy đầu tiên chuyên chế tạo đá mài tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Đá mài Hải Dương (DAMAHAD) đã không ngừng nuôi dưỡng khát vọng đưa thương hiệu Việt cạnh tranh mạnh mẽ trên trường quốc tế.