Đường sắt bổ sung 20.000 chỗ trong dịp Tết Dương lịch

Ngày 26/12, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đáp ứng kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày (từ 1/1 đến hết 4/1), Công ty cổ phần Vận tải đường sắt bổ sung kế hoạch thêm 20.000 chỗ, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dào 4 ngày, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến.
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dào 4 ngày, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến.

Ngoài các tàu khách chạy thường xuyên hằng ngày, gồm 4 đôi tàu khách Thống nhất SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (Hà Nội-Sài Gòn); 1 đôi tàu SE19/20 (Hà Nội-Đà Nẵng); 1 đôi tàu NA1/2 (Hà Nội-Vinh); 1 đôi tàu SE22/21 (Sài Gòn-Đà Nẵng); 2 đôi tàu Di sản miền trung (Huế-Đà Nẵng); 1 đôi tàu SNT2/1 (Sài Gòn-Nha Trang); tàu SPT2/1 (Sài Gòn-Phan Thiết); 2 đôi tàu SP (Hà Nội-Lào Cai); 4 đôi tàu Hoa phượng đỏ (Hà Nội-Hải Phòng), Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm các chuyến tàu khách khu đoạn và nối thêm toa xe vào các tàu chạy thường xuyên.

Theo đó, đơn vị sẽ chạy thêm các chuyến tàu khu đoạn (tổng số khoảng 13.400 chỗ), gồm SNT6 ngày 31/12/2025 và SNT5 ngày 4/1/2025 (2 chuyến) trên tuyến Sài Gòn-Nha Trang; chạy thêm tàu SPT4 ngày 1/1/2026 và tàu SPT3 ngày 4/1/2026 (2 chuyến) trên tuyến Sài Gòn-Phan Thiết; chạy thêm 8 chuyến tàu LP9, HP3 các ngày 1-2-3/1/2026, LP10, HP4 các ngày 2-3-4/1/2026, HP3 ngày 1/1/2026; HP4 ngày 4/1/2026 trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng. Tuyến Hà Nội-Lào Cai, tổ chức chạy thêm 4 chuyến, tàu SP1 các ngày 31/12, 2/1/2026 và tàu SP2 các ngày 1-4/1/2026.

Tại các chuyến tàu chạy hằng ngày, Công ty tổ chức nối thêm tối đa số lượng toa xe vào tàu Thống nhất và các đoàn tàu khu đoạn đang chạy hằng ngày, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách. Trên tàu Thống nhất bắc-nam (SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8), bổ sung thêm khoảng 2.260 chỗ; tàu SE22/21 (Sài Gòn-Đà Nẵng) bổ sung thêm 840 chỗ; tàu SNT2/1 (Sài Gòn-Nha Trang) bổ sung thêm 896 chỗ; tàu SPT2/1 (Sài Gòn-Phan Thiết) bổ sung thêm 848 chỗ. Tuyến Hà Nội-Vinh, nối thêm toa vào tàu NA1/NA2, cung cấp thêm 1.000 chỗ; tuyến Hà Nội-Hải Phòng nối thêm toa vào tàu Hoa Phượng đỏ, cung cấp thêm khoảng 1.000 chỗ.

Có thể bạn quan tâm

Thương mại điện tử mở rộng nhanh, sức hút tiếp tục gia tăng, đặt ra yêu cầu cao hơn cho đào tạo nguồn nhân lực ngành. (Ảnh minh họa: TRUNG HƯNG)

Đào tạo thương mại điện tử trước yêu cầu phát triển xanh và bền vững

Báo cáo Đào tạo thương mại điện tử 2025 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố cho thấy quy mô đào tạo tiếp tục mở rộng, nhưng khoảng trống về nhân lực cho thương mại điện tử xanh, xuyên biên giới và bền vững đang đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số.

Phụ kiện bạc được trưng bày tại một cửa hàng ở Yogyakarta (Indonesia). (Ảnh: Tân Hoa xã)

Ngày 26/12, giá bạc thế giới tiếp tục neo ở mốc cao lịch sử

Sáng 26/12, giá bạc thế giới đã có lúc vượt mốc 75 USD/ounce và sau đó quay đầu giảm nhẹ về mức hơn 74 USD/ounce. Diễn biến này đánh dấu một mốc tâm lý quan trọng trong giới đầu tư, giữa lúc đà tăng của kim loại trắng liên tiếp được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố kinh tế vĩ mô và những động lực riêng của thị trường.

Các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Lắk dự kỳ họp biểu quyết thông qua nghị quyết.

Đắk Lắk ban hành chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Kỳ họp thứ hai, Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/12 đã thông qua Nghị quyết quy định về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành thường xuyên quá tải nên Thành phố cần có các hình thức giao thông đa phương thức kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, trong đó có Đồng Nai. (Ảnh: QUÝ HIỀN)

Thành phố Hồ Chí Minh trình bổ sung 5 dự án Metro thực hiện theo cơ chế đặc thù

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân thành phố xem xét thông qua danh mục dự án Metro bổ sung vào phụ lục kèm theo nghị quyết 188 Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh hướng đến năm 2025 là đô thị thông minh, luôn với tinh thần "cùng cả nước, vì cả nước".

Bài 2: Bước chuyển của các cực tăng trưởng

Các đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng đang chủ động xây dựng và đề xuất hàng loạt cơ chế, chính sách “đặc thù, vượt trội” cho phát triển khoa học-công nghệ, giáo dục và đào tạo, hướng tới mục tiêu trở thành các trung tâm kinh tế, tài chính, công nghiệp, công nghệ hàng đầu khu vực và châu Á.

Sản xuất ván MDF xuất khẩu tại Nhà máy ở Khu Công nghiệp Đồng Phú, tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: HOÀNG THÙY)

Nhìn lại năm 2025: Xuất nhập khẩu lập đỉnh mới

Bất chấp hàng loạt biến động và khó khăn của thương mại toàn cầu, xuất nhập khẩu năm 2025 vẫn là điểm sáng nổi bật, tạo bệ phóng cho tăng trưởng kinh tế khi xác lập đỉnh lịch sử mới hơn 920 tỷ USD, vượt 133 tỷ so mức 787 tỷ USD của năm trước.

Công nhân Công ty Tân Á Đại Thành đang làm việc.

Khơi thông sức mạnh kinh tế tư nhân

Theo một báo cáo tổng hợp các ý kiến đánh giá từ cộng đồng doanh nghiệp mới đây của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân là một trong những quyết sách chiến lược của Đảng ta trong năm 2025.

Giảng viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ tại buổi học.

Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ sư phạm cho công chức ngành thuế

Sáng 25/12, Cục Thuế phối hợp với Trường đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ công chức trong hệ thống thuế. Khóa học nhằm nâng cao năng lực giảng dạy, phương pháp sư phạm, kỹ năng ứng dụng công nghệ cho đội ngũ công chức được giao nhiệm vụ đào tạo trong hệ thống thuế.