Du lịch Hàn Quốc vinh danh các đối tác du lịch Việt Nam tiêu biểu

Trong sự kiện “Korea Travel Night 2025 - Đêm Du lịch Hàn Quốc 2025” vừa diễn ra tối 26/12 tại Hà Nội, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã tri ân, vinh danh các đối tác đồng hành có đóng góp tích cực vào sự phát triển của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.

Tri ân các cơ quan ban ngành, đơn vị du lịch đã đồng hành, hỗ trợ hoạt động của KTO trong năm 2025. (Ảnh: KTO)
Tri ân các cơ quan ban ngành, đơn vị du lịch đã đồng hành, hỗ trợ hoạt động của KTO trong năm 2025. (Ảnh: KTO)

Sự kiện quy tụ sự tham dự của hơn 200 đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch, đại diện các hiệp hội du lịch, cơ quan quản lý nhà nước, hãng hàng không hai nước Việt Nam, Hàn Quốc.

Phát biểu tại sự kiện, bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam khẳng định, năm 2025 là năm mang ý nghĩa đặc biệt đối với giao lưu du lịch giữa hai quốc gia. Tháng 8 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tới thăm Hàn Quốc với tư cách là Quốc khách đầu tiên của chính quyền mới của Hàn Quốc, mở ra một thời kỳ phát triển mới cho quan hệ hai nước. Nhân chuyến thăm lịch sử này, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) chiến lược với các cơ quan hợp tác du lịch Việt Nam.

“Đây là một thành quả có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Đây cũng là khoảnh khắc mang tính biểu tượng, cho thấy du lịch đã trở thành một lĩnh vực hợp tác trọng tâm dựa trên nền tảng là niềm tin vững chắc giữa chính phủ hai nước”, bà Park Eun Jung nhấn mạnh.

koreatravelnight-1144-2814.jpg
Bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam phát biểu. (Ảnh: KTO)

Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ và chuyển mình tích cực của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 11/2025, Hàn Quốc đã đón hơn 508.000 lượt khách Việt Nam, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo thống kê và báo cáo, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2025 ước đạt xấp xỉ 550.000 lượt, tăng 9% so với năm 2024, tiệm cận mức trước đại dịch, tiếp tục khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường nguồn quan trọng hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á.

Với thị trường du lịch khen thưởng (MICE-Incentive), KTO Việt Nam tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong hệ thống 32 văn phòng đại diện KTO trên toàn cầu về thành tích hỗ trợ các đoàn du lịch incentive đến Hàn Quốc. Trong năm 2025, KTO Việt Nam đã hỗ trợ 345 doanh nghiệp tổ chức đoàn MICE đến Hàn Quốc, tương ứng 41.166 lượt khách du lịch MICE, tăng 12,7% so với năm 2024.

Theo Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam, đây không chỉ là những con số đơn thuần, mà là thành quả đáng trân trọng cho thấy sự hợp tác du lịch giữa hai nước đã có bước nhảy vọt về chất lượng.

koreatravelnight-1291-5312.jpg
Bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu. (Ảnh: KTO)

Tham dự sự kiện, bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định: Trải qua hơn ba thập kỷ vun đắp, quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, trở thành đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, du lịch luôn là một trong những lĩnh vực tiên phong, đóng vai trò cầu nối văn hóa, cảm xúc và con người giữa hai dân tộc.

Với 11 tháng trong năm 2025, Việt Nam đã đón gần 3,9 triệu lượt khách Hàn Quốc, đưa Hàn Quốc tiếp tục là một trong những thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc cũng đứng top đầu, trong đó du lịch theo chính sách thị thực theo đoàn, du lịch MICE ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, cho thấy sức hút bền vững của “xứ sở kim chi”, đặc biệt đối với thế hệ trẻ yêu văn hóa K-pop, ẩm thực, điện ảnh và những giá trị đặc sắc của K-Culture.

Trong vai trò cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện, đồng hành cùng các đối tác Hàn Quốc trong việc: phát triển các sản phẩm du lịch mới, phù hợp xu hướng thị trường; tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến hiệu quả; thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu nhân dân và kết nối doanh nghiệp hai nước.

koreatravelnight-1818-2958.jpg
KTO tại Việt Nam vinh danh các Đối tác Ấn tượng. (Ảnh: KTO)

Trong năm 2025, KTO tại Việt Nam đã đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa nội dung và sản phẩm du lịch dựa trên nền tảng văn hóa K-Culture, đồng thời mở rộng các dòng sản phẩm du lịch theo sở thích đặc biệt (SIT), khách du lịch tự túc (FIT) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách Việt Nam, nổi bật là du lịch thể thao, du lịch giáo dục và du lịch y tế, du lịch địa phương, trải nghiệm chuyên sâu tại các điểm đến mới.

Có tới 376 sản phẩm du lịch mới đã được phát triển trong năm 2025, đạt 188% so với mục tiêu đề ra, góp phần mở rộng đáng kể cơ cấu sản phẩm và đa dạng hóa sự lựa chọn của du khách khi đến với Hàn Quốc.

Đặc biệt, trước bối cảnh số lượng chuyến bay Việt Nam-Hàn Quốc chưa hoàn toàn phục hồi, KTO Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác hàng không và doanh nghiệp lữ hành, triển khai nhiều giải pháp xúc tiến hỗ trợ phát triển sản phẩm charter flight, đẩy mạnh quảng bá tại các thị trường tiềm năng khác như Hải Phòng, Đà Nẵng...; đồng thời tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam và các nền tảng du lịch trực tuyến toàn cầu (OTA) để triển khai các chiến dịch quảng bá du lịch theo chủ đề khám phá làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu, du lịch gia đình, giảm giá vé máy bay tới Hàn Quốc...

koreatravelnight-1776-6723.jpg
KTO tại Việt Nam vinh danh các Đối tác Sáng tạo. (Ảnh: KTO)

Trong năm, Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2025 được KTO tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, thu hút hơn 330.000 khách tham quan. Công tác truyền thông trực tuyến của KTO tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực với nhiều chiến dịch sáng tạo và hoạt động quảng bá tiêu dùng, góp phần nâng cao mức độ nhận diện du lịch Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ sự kiện “Korea Travel Night 2025 - Đêm Du lịch Hàn Quốc 2025”, KTO đã công bố Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2025, vinh danh những đối tác đã đồng hành cùng KTO trong thời gian vừa qua ở các hạng mục: “Đối tác Chiến lược” (Hanoitourist tại Hà Nội, Vietravel Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnamtourism Thành phố Hồ Chí Minh, Vietravel Đà Nẵng); “Đối tác Ấn tượng” (Vietravel Hà Nội, Vietrantour tại Hà Nội, Nature Tourist, Tugo tại Thành phố Hồ Chí Minh); “Đối tác Sáng tạo” (Flamingo Redtours, Hanoi Skytours tại Hà Nội, Transviet, Triệu Hào Tourist, Vietmedia tại Thành phố Hồ Chí Minh); “Đối tác Triển vọng” (SGO DMC tại Hà Nội).

koreatravelnight-1836-1087.jpg
KTO tại Việt Nam vinh danh Đối tác chiến lược. (Ảnh: KTO)

Ngoài ra, KTO cũng tri ân các cơ quan ban ngành, đơn vị du lịch và khách hàng doanh nghiệp đã luôn đồng hành và hỗ trợ KTO, gồm: Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Lữ hành Đà Nẵng, Chi hội Du lịch MICE Việt Nam, Công ty Cổ phần Box Sports - Công ty phát triển Thể thao điện tử Esports.

Riêng ở nhóm giải thưởng dành cho Du lịch Khen thưởng, KTO Việt Nam đã vinh danh các “Đối tác chiến lược” (Saigontourist); “Đối tác Kim cương” (Tour The World tại Hà Nội, JBA tại Thành phố Hồ Chí Minh); “Đối tác Vàng” (Ehoo LTS, CEO Tour tại Hà Nội, Vietravel và Mtour tại Thành phố Hồ Chí Minh); “Đối tác Bạc” (Hanoi Skytours tại Hà Nội, Transviet Travel, BenThanh Tourist, New Vision tại Thành phố Hồ Chí Minh).

koreatravelnight-1905-1-109.jpg
KTO tại Việt Nam vinh danh Đối tác Kim cương về du lịch khen thưởng. (Ảnh: KTO)

Tại sự kiện, KTO cũng đã giới thiệu chiến lược xúc tiến toàn diện trong năm 2026 để hiện thực hóa mục tiêu đón 600.000 lượt khách Việt Nam tới Hàn Quốc. Chiến lược tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, kích hoạt K-Culture, mở rộng thị trường khách du lịch tự do (FIT), khai thác thị trường mới và tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành. Ngoài ra, KTO cũng sẽ mở rộng xúc tiến tại các địa phương mới và dẫn dắt sáng kiến du lịch-văn hóa, góp phần thúc đẩy du lịch Hàn Quốc phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản biểu diễn nghệ thuật tại chương trình.

Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản - thắt chặt tình hữu nghị Việt-Nhật

Diễn ra trong 3 ngày từ 26-28/12, Chương trình Giao lưu Văn hóa Hội An-Nhật Bản năm 2025 được tổ chức tại Di sản Phố cổ Hội An, thành phố Đà Nẵng. Qua hơn 20 năm tổ chức, sự kiện đã trở thành nhịp cầu kết nối bền chặt, góp phần tăng cường hiểu biết, tin cậy và tình cảm hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Nhật Bản.

Sự dịch chuyển ngành du lịch công vụ: Cơ hội của MICE Việt Nam

Sự dịch chuyển ngành du lịch công vụ: Cơ hội của MICE Việt Nam

Du lịch công vụ đang trở thành một xu hướng mới trong ngành du lịch toàn cầu với nhiều đột phá từ AI và công nghệ, theo tổng kết từ Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (MICE) toàn cầu. Đây cũng là hướng gợi mở hợp tác phát triển cho du lịch MICE Việt Nam.

Đỉnh Fanxipang là điểm nhấn của du lịch Lào Cai luôn thu hút đông đảo du khách.

Lào Cai thu hút 10,5 triệu lượt khách du lịch

Năm 2025, du lịch Lào Cai, duy trì đà tăng trưởng ổn định. Tổng lượng khách đến Lào Cai đạt 10,5 triệu lượt, tăng 1,41% so với năm 2024. Trong đó, khách nội địa đạt 9,040 triệu lượt và khách quốc tế ước đạt 1,460 triệu lượt. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 46.000 tỷ đồng, tăng 61,4% so với năm 2024…

Băng giá phủ trắng đỉnh Fansipan.

Băng giá phủ trắng đỉnh Fansipan

Sáng 25/12, nhiệt độ tại khu vực đỉnh Fansipan (tỉnh Lào Cai) hạ xuống mức thấp, băng giá đã xuất hiện phủ trắng cả khu vực, tạo khung cảnh thiên nhiên hiếm có thu hút đông đảo người dân và du khách.

Vũng Tàu lần đầu tiên được World Travel Awards vinh danh ở hạng mục “Điểm đến nghỉ dưỡng ven biển hàng đầu châu Á 2025”. Giải thưởng, được ví như Giải Oscar của ngành du lịch.

Diện mạo trái tim du lịch biển chuẩn quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh

Vũng Tàu được xem như “trái tim” du lịch biển của Thành phố Hồ Chí Minh, nổi bật với đường bờ biển dài, sóng êm đềm và không gian trong lành, ngập tràn cây xanh. Nhờ những bước đột phá trong quy hoạch và chiến lược phát triển, Vũng Tàu đang trở thành động lực thúc đẩy du lịch biển của Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm tới.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt nền tảng Visit Vietnam. (Ảnh: HOÀNG HÀ)

Nền tảng dữ liệu Visit Vietnam -“cú hích” cho ngành du lịch trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia, dữ liệu đang trở thành nguồn lực chiến lược. Với ngành du lịch - lĩnh vực có tính liên kết cao, chuẩn hóa dữ liệu càng là đòi hỏi cấp thiết. Việc ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam được xem là bước mở đầu quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số du lịch.

Một góc đặc khu Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Quảng Trị: Đề nghị mở tuyến vận tải biển Nhật Lệ-Cồn Cỏ để phát triển du lịch

Tại Diễn đàn "Khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên biển và hải đảo Việt Nam" tổ chức ở phường Đồng Hới, tỉnh Quảng Trị mới đây, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân đặc khu Cồn Cỏ Trần Xuân Anh cho biết, đang đề nghị mở tuyến vận tải biển Nhật Lệ-Cồn Cỏ để khai thác tiềm năng du lịch của đảo xanh này. 

Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố danh sách 100 thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới năm 2025, trong đó Huế.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế-Huế 2025

Tối 18/12, tại Công viên Thương Bạc (thành phố Huế), Ủy ban nhân dân thành phố Huế tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế-Huế 2025 với chủ đề “Huế-Kinh đô ẩm thực”. Sự kiện do Sở Du lịch thành phố Huế phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì tổ chức.

Ẩm thực Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về những món sợi ngon nhất theo bảng xếp hạng của TasteAtlas. (Ảnh: HÀ NAM)

Ẩm thực Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về những món sợi ngon nhất

Tại bảng xếp hạng mới nhất của TasteAtlas cho hạng mục ẩm thực ngon nhất năm 2026, Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn nổi bật khi xếp thứ hai trên thế giới về số lượng món sợi được vinh danh. Có đến 18/100 món ăn Việt Nam được điểm danh, cho thấy sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Việt trải dài khắp cả ba miền của đất nước.