Sự kiện quy tụ sự tham dự của hơn 200 đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch, đại diện các hiệp hội du lịch, cơ quan quản lý nhà nước, hãng hàng không hai nước Việt Nam, Hàn Quốc.
Phát biểu tại sự kiện, bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam khẳng định, năm 2025 là năm mang ý nghĩa đặc biệt đối với giao lưu du lịch giữa hai quốc gia. Tháng 8 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tới thăm Hàn Quốc với tư cách là Quốc khách đầu tiên của chính quyền mới của Hàn Quốc, mở ra một thời kỳ phát triển mới cho quan hệ hai nước. Nhân chuyến thăm lịch sử này, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) chiến lược với các cơ quan hợp tác du lịch Việt Nam.
“Đây là một thành quả có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Đây cũng là khoảnh khắc mang tính biểu tượng, cho thấy du lịch đã trở thành một lĩnh vực hợp tác trọng tâm dựa trên nền tảng là niềm tin vững chắc giữa chính phủ hai nước”, bà Park Eun Jung nhấn mạnh.
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ và chuyển mình tích cực của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 11/2025, Hàn Quốc đã đón hơn 508.000 lượt khách Việt Nam, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo thống kê và báo cáo, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2025 ước đạt xấp xỉ 550.000 lượt, tăng 9% so với năm 2024, tiệm cận mức trước đại dịch, tiếp tục khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường nguồn quan trọng hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á.
Với thị trường du lịch khen thưởng (MICE-Incentive), KTO Việt Nam tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong hệ thống 32 văn phòng đại diện KTO trên toàn cầu về thành tích hỗ trợ các đoàn du lịch incentive đến Hàn Quốc. Trong năm 2025, KTO Việt Nam đã hỗ trợ 345 doanh nghiệp tổ chức đoàn MICE đến Hàn Quốc, tương ứng 41.166 lượt khách du lịch MICE, tăng 12,7% so với năm 2024.
Theo Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam, đây không chỉ là những con số đơn thuần, mà là thành quả đáng trân trọng cho thấy sự hợp tác du lịch giữa hai nước đã có bước nhảy vọt về chất lượng.
Tham dự sự kiện, bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định: Trải qua hơn ba thập kỷ vun đắp, quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, trở thành đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, du lịch luôn là một trong những lĩnh vực tiên phong, đóng vai trò cầu nối văn hóa, cảm xúc và con người giữa hai dân tộc.
Với 11 tháng trong năm 2025, Việt Nam đã đón gần 3,9 triệu lượt khách Hàn Quốc, đưa Hàn Quốc tiếp tục là một trong những thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc cũng đứng top đầu, trong đó du lịch theo chính sách thị thực theo đoàn, du lịch MICE ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, cho thấy sức hút bền vững của “xứ sở kim chi”, đặc biệt đối với thế hệ trẻ yêu văn hóa K-pop, ẩm thực, điện ảnh và những giá trị đặc sắc của K-Culture.
Trong vai trò cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện, đồng hành cùng các đối tác Hàn Quốc trong việc: phát triển các sản phẩm du lịch mới, phù hợp xu hướng thị trường; tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến hiệu quả; thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu nhân dân và kết nối doanh nghiệp hai nước.
Trong năm 2025, KTO tại Việt Nam đã đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa nội dung và sản phẩm du lịch dựa trên nền tảng văn hóa K-Culture, đồng thời mở rộng các dòng sản phẩm du lịch theo sở thích đặc biệt (SIT), khách du lịch tự túc (FIT) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách Việt Nam, nổi bật là du lịch thể thao, du lịch giáo dục và du lịch y tế, du lịch địa phương, trải nghiệm chuyên sâu tại các điểm đến mới.
Có tới 376 sản phẩm du lịch mới đã được phát triển trong năm 2025, đạt 188% so với mục tiêu đề ra, góp phần mở rộng đáng kể cơ cấu sản phẩm và đa dạng hóa sự lựa chọn của du khách khi đến với Hàn Quốc.
Đặc biệt, trước bối cảnh số lượng chuyến bay Việt Nam-Hàn Quốc chưa hoàn toàn phục hồi, KTO Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác hàng không và doanh nghiệp lữ hành, triển khai nhiều giải pháp xúc tiến hỗ trợ phát triển sản phẩm charter flight, đẩy mạnh quảng bá tại các thị trường tiềm năng khác như Hải Phòng, Đà Nẵng...; đồng thời tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam và các nền tảng du lịch trực tuyến toàn cầu (OTA) để triển khai các chiến dịch quảng bá du lịch theo chủ đề khám phá làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu, du lịch gia đình, giảm giá vé máy bay tới Hàn Quốc...
Trong năm, Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2025 được KTO tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, thu hút hơn 330.000 khách tham quan. Công tác truyền thông trực tuyến của KTO tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực với nhiều chiến dịch sáng tạo và hoạt động quảng bá tiêu dùng, góp phần nâng cao mức độ nhận diện du lịch Hàn Quốc.
Trong khuôn khổ sự kiện “Korea Travel Night 2025 - Đêm Du lịch Hàn Quốc 2025”, KTO đã công bố Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2025, vinh danh những đối tác đã đồng hành cùng KTO trong thời gian vừa qua ở các hạng mục: “Đối tác Chiến lược” (Hanoitourist tại Hà Nội, Vietravel Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnamtourism Thành phố Hồ Chí Minh, Vietravel Đà Nẵng); “Đối tác Ấn tượng” (Vietravel Hà Nội, Vietrantour tại Hà Nội, Nature Tourist, Tugo tại Thành phố Hồ Chí Minh); “Đối tác Sáng tạo” (Flamingo Redtours, Hanoi Skytours tại Hà Nội, Transviet, Triệu Hào Tourist, Vietmedia tại Thành phố Hồ Chí Minh); “Đối tác Triển vọng” (SGO DMC tại Hà Nội).
Ngoài ra, KTO cũng tri ân các cơ quan ban ngành, đơn vị du lịch và khách hàng doanh nghiệp đã luôn đồng hành và hỗ trợ KTO, gồm: Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Lữ hành Đà Nẵng, Chi hội Du lịch MICE Việt Nam, Công ty Cổ phần Box Sports - Công ty phát triển Thể thao điện tử Esports.
Riêng ở nhóm giải thưởng dành cho Du lịch Khen thưởng, KTO Việt Nam đã vinh danh các “Đối tác chiến lược” (Saigontourist); “Đối tác Kim cương” (Tour The World tại Hà Nội, JBA tại Thành phố Hồ Chí Minh); “Đối tác Vàng” (Ehoo LTS, CEO Tour tại Hà Nội, Vietravel và Mtour tại Thành phố Hồ Chí Minh); “Đối tác Bạc” (Hanoi Skytours tại Hà Nội, Transviet Travel, BenThanh Tourist, New Vision tại Thành phố Hồ Chí Minh).
Tại sự kiện, KTO cũng đã giới thiệu chiến lược xúc tiến toàn diện trong năm 2026 để hiện thực hóa mục tiêu đón 600.000 lượt khách Việt Nam tới Hàn Quốc. Chiến lược tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, kích hoạt K-Culture, mở rộng thị trường khách du lịch tự do (FIT), khai thác thị trường mới và tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành. Ngoài ra, KTO cũng sẽ mở rộng xúc tiến tại các địa phương mới và dẫn dắt sáng kiến du lịch-văn hóa, góp phần thúc đẩy du lịch Hàn Quốc phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.